Trải nghiệm với ứng dụng TuneUp Media Gold

QuanTriMang.com - Đây là ứng dụng hỗ trợ dành cho iTunes và Windows Media Player, giúp người sử dụng dễ dàng sắp xếp và phân loại bộ sưu tập ca nhạc, chương trình có thể hoạt động trên PC và Macs. Bên cạnh đó, chương trình còn có thể khắc phục, sửa chữa lại các cover art, metadata… và 1 số tính năng đi kèm khác như hiển thị thông tin về nhạc sĩ, album, các tin tức mới cập nhật, Concert Date dựa trên sở thích âm nhạc, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích khác. Với TuneUp, bạn không phải tốn hàng giờ đồng hồ để sắp xếp, phân loại theo cách thủ công thông thường, giờ đây người sử dụng chỉ cần thiết lập tính năng theo ý muốn và nhấn chuột.

Hiện tại, TuneUp Media có 3 phiên bản cho người dùng lựa chọn:

- Lite Version – hoàn toàn miễn phí
- Annual Version – với mức giá $19.95
- Gold Version – với giá $29.95

Nếu chưa quen sử dụng các tính năng của TuneUp Media, các bạn hãy bắt đầu với phiên bản Free, với giới hạn trong vòng 100 bài hát và 50 cover art, nhưng vẫn có thể truy cập và sử dụng Tuniverse – mô hình mạng chia sẻ ngang hàng giúp bạn khám phá và tìm hiểu thêm nhiều tin tức về âm nhạc thông qua mạng xã hội.

Quá trình cài đặt

Việc cài đặt ứng dụng TuneUp Media khá đơn giản, giữ nguyên các thiết lập mặc định và theo chỉ cẫn của chương trình Next > Next > Finish. Và hãy nhớ đóng Windows Media Player và iTunes trước khi cài TuneUp Media, 1 điểm khác là ứng dụng có yêu cầu MS Visual C++ Redistributable:

Sử dụng TuneUp với iTunes

Nếu bạn đã dùng iTunes qua 1 thời gian dài, chắc hẳn nhiều người sẽ “quên lãng” các metadata và cover art trong album:

Sau khi cài đặt thành công TuneUp Media, khi mở iTunes, bạn sẽ thấy 1 thanh công cụ xuất hiện phía bên phải. Để sử dụng, trước tiên bạn phải tạo tài khoản và nhập mã kích hoạt (nếu có):

Đây là giao diện chính của thanh công cụ khi bạn đăng nhập thành công:

Trước tiên, chúng ta hãy sử dụng tính năng Clean, sau đó nhấn vào biểu tượng Analyze để bắt đầu quá trình phân lọc toàn bộ sưu tập. Lưu lượng thời gian diễn ra phụ thuộc vào dung lượng tổng thể của tất cả các file ca nhạc. Trong cuộc thử nghiệm này, quá trình áp dụng với khoảng 1400 track và mất khoảng 2 phút:

Giao diện chính của quá trình Analyze:

Và kết quả hiển thị sau khi quá trình phân tích kết thúc, như ở đây chỉ có 16% trong bộ sưu tập được coi là “ngăn nắp, sạch sẽ”:

Sau đó, bấm nút Return to Clean và kéo thả các track tương ứng vào TuneUp Media, chương trình sẽ so sánh với cơ sở dữ liệu Gracenote trực tuyến để tìm ra thông tin chính xác về Album Art, Genres, Titles … :

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn chỉ nên áp dụng trong khoảng 500 track mỗi lần kéo thả và so sánh:

Sau khi tìm và phân loại được các kết quả phù hợp nhất:


Các tính năng khác

Bên cạnh đó, chúng ta không thể không đề cập đến 1 số tính năng tiện dụng khác như chia sẻ dữ liệu trên các mô hình mạng xã hội phổ biến như Facebook hoặc Twitter:

Trong mục Concerts – tại đây sẽ hiển thị các thông tin mới nhất về các show diễn ca nhạc, luôn được cập nhật kịp thời, hỗ trợ tính năng đặt và mua vé qua mạng:

Với thẻ Tuniverse, các thông tin đầy đủ và mới nhất về Videos, Bios, Similar Artists, News … trên các gian hàng trực tuyến:

Ngoài ra, người sử dụng có thể thiết lập lại các thuộc tính kỹ thuật để TuneUp Media hoạt động theo ý muốn tại mục Preferences, lựa chọn phương thức Dock TuneUp with với ứng dụng nghe nhạc ưa thích của bạn:

Sử dụng TuneUp Media với Windows Media Player

Tương tự với iTunes, khi sử dụng TuneUp Media với WMP, bạn sẽ thấy rất đơn giản và dễ sử dụng. Để hiển thị thanh công cụ, các bạn chọn Tools > Plug-ins > TuneUp:

Và đây là giao diện khi chương trình hoạt động:

Với những tính năng tiện dụng trên, TuneUp Media quả thực là 1 trong những ứng dụng không thể thiếu trong kho tàng phần mềm của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để phân loại, sắp xếp lại bộ sưu tập âm nhạc khổng lồ của mình. Tuy nhiên, ứng dụng vẫn còn tồn tại 1 số khuyết điểm cần lưu ý như quá trình làm việc, sắp xếp, làm gọn… thường diễn ra khá lâu, có giới hạn với các định dạng audio (chỉ hỗ trợ WMA, MP4, và MP3), chương trình không nhận diện được các file FLAC hoặc OGG. TuneUp Media hoạt động trơn tru trên iTunes 9 và 10, sau khi dùng thử với bản Free, chắc hẳn nhiều người sẽ muốn dùng các bản cao hơn như Premium hoặc Gold.

Thứ Ba, 28/09/2010 09:15
31 👨 957
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản