Trải nghiệm stream 4k HDR với AVerMedia Live Gamer 4K

Đối với những thời điểm bạn muốn ghi hình và stream (phát trực tuyến) các khoảnh khắc chơi game 4K HDR, Live Gamer 4K của AVerMedia là lựa chọn duy nhất của bạn. Card PCI-Express này có thể ghi lại nội dung 4k High Dynamic Range (HDR) ở tốc độ 60 khung hình/giây (FPS).

Với mức giá 300$ (khoảng hơn 6.000.000 đồng), sản phẩm này có thực sự đáng giá? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thông số kỹ thuật của AVerMedia Live Gamer 4K

Với kích thước 4.92 x 5.94 x 0.84inch (12.5 x 15 x 2.1cm) và nặng 7.33 oz (0.2kg), card này sẽ không chiếm nhiều chỗ trong case của bạn.

  • 1 đầu vào HDMI 2.0
  • 1 đầu ra HDMI 2.0 (Pass-through: Cho phép dữ liệu truyền qua hệ thống mà không làm giảm chất lượng hình ảnh)
  • Độ phân giải 2160p60 HDR và ​​1080p240, cùng với tốc độ refresh được hỗ trợ
  • Tính năng ghi hình H.264+AAC hoặc H.265+AAC với phần mềm đi kèm

Bạn có thể quay cảnh 4k60 thẳng từ Xbox One X hoặc PS4 Pro. Bạn cũng có thể ghi hình các stream từ máy tính nhưng điều này chỉ hữu ích nếu bạn có hai máy tính cá nhân - một máy phát trực tiếp và một máy để chơi game.

Các tính năng của AVerMedia Live Gamer 4K

Live Gamer 4k thuộc cùng một dòng với sản phẩm Live Gamer Ultra, sở hữu khoảng 16 card ghi hình. Phạm vi sản phẩm của AVerMedia khá đa dạng, nhưng Live Gamer 4k là sản phẩm mới và tuyệt vời nhất. Live Gamer Ultra là một thiết bị tương tự với Live Gamer 4k nhưng với đầu nối USB Type-C. Live Gamer 4k cài đặt thêm một PCI 2 Express Gen 2x4.

Các tính năng

Ở mặt sau của card, bạn sẽ thấy một đèn trạng thái. Đèn này sáng lên và nhấp nháy tùy thuộc vào trạng thái ghi hình của bạn và có thể được thay đổi thành bất kỳ màu nào bạn muốn. Đó là một tính năng tuyệt vời, nhưng có một tính năng duy nhất mà bạn sẽ thấy nếu bạn sở hữu một case máy tính có cửa sổ.

Bên trong hộp đựng sản phẩm, bạn sẽ thấy có thiết bị Live Gamer 4K, sách hướng dẫn bắt đầu nhanh, cáp HDMI 2.0 và một card CyberLink PowerDirector 15 Product Key.

Card ghi hình này được chế tạo rất chắc chắn. Sau khi cài đặt, nếu nhìn từ bên ngoài, nó trông giống như hai cổng HDMI, nhưng với một vỏ nhựa đáng yêu và logo AVerMedia bảy màu. Nói tóm lại, sản phẩm này có một diện mạo rất tuyệt vời!

Cổng HDMI

Cổng HDMI đầu tiên là đầu vào HDMI. Đây là nơi bạn sẽ kết nối bảng điều khiển hoặc thiết bị mà bạn muốn ghi hình. Cổng thứ hai là đầu ra HDMI pass-through. Cổng HDMI này sẽ không xuất ra máy tính của bạn như một card đồ họa thông thường. Thay vào đó, nó sẽ phản chiếu cổng đầu vào, vì vậy bạn có thể kết nối bảng điều khiển với TV của mình, trong đó card ghi hình này làm thiết bị trung gian.

Thiết bị trung gian

Cuối cùng, bạn sẽ cần một máy tính để bắt đầu ghi hình 4k. Bạn sẽ cần tối thiểu 8GB RAM, một bộ xử lý Intel i5 6000 (hoặc một bộ vi xử lý khác tốt hơn) và một card đồ họa Nvidia GTX 1060 (hoặc lựa chọn khác tốt hơn). Đừng quên đảm bảo có đủ dung lượng lưu trữ cho những cảnh quay đã ghi hình của bạn, cùng với kết nối Internet tốc độ cao và ổn định để phát trực tiếp ở chất lượng 4k. Bạn có thể chọn các thông số kỹ thuật thấp hơn nhiều nếu ghi hình với chất lượng 1080p, nhưng nhớ đừng bỏ tiền ra mua card này nếu bạn không cần stream 4k!

Các điều kiện cần thiết

Như với bất kỳ thiết bị 4k nào, đây là một đề xuất không hề rẻ. Bạn không chỉ cần một TV, bảng điều khiển và card ghi hình 4k, mà còn cần một máy tính “khủng” để xử lý tất cả các thiết bị này.

Việc cài đặt rất đơn giản. Bạn chỉ cần lắp thẻ và siết chặt các con vít là xong. Bạn có thể đọc hướng dẫn của Quantrimang về cách xây dựng một hệ thống máy tính tốt nhất để biết thêm chi tiết.

Live Gamer 4k không cần cài đặt thêm cáp nguồn như các card đồ họa khác.

Không cần cáp nguồn

Nắm bắt được bảng điều khiển

Sau khi cài đặt, bạn sắp sẵn sàng để bắt đầu! Bạn sẽ cần cài đặt driver chỉ dành cho Windows và tiện ích tùy chọn “AVerMedia Gaming Utility”. Tiện ích này hiển thị cho bạn trạng thái thiết bị và các thông tin cần thiết, nhưng nó chủ yếu được sử dụng để định cấu hình độ phân giải cho đầu vào. Bạn có thể định cấu hình siêu dữ liệu Extended Display Identification Data - Dữ liệu nhận dạng hiển thị mở rộng (EDID) tại đây, vì vậy nếu bạn không sử dụng cổng chuyển tiếp, bạn vẫn có thể cài đặt độ phân giải mà bảng điều khiển của bạn sẽ "thấy". Nó hoạt động khá trơn tru, nhưng thực chất chỉ là một công cụ cấu hình cơ bản.

Công cụ cấu hình cơ bản

Đối với bất kỳ thứ gì nâng cao hơn, bạn sẽ cần phải sử dụng các product key (key sản phẩm) được bao gồm, dùng để tải xuống CyberLink PowerDirector 15 cho việc chỉnh sửa video. Bạn có thể thực hiện điều này một cách nhanh chóng, và với tư cách là một trình chỉnh sửa video cơ bản, nó khá ổn, nhưng cần lưu ý một điều là nó không được sản xuất bởi AVerMedia. Hai công ty này đã hợp tác với nhau để kết hợp PowerDirector với Live Gamer 4k. Phải mất một chút thời gian thiết lập trước khi sử dụng, nhưng đó là một trình chỉnh sửa khá hữu ích. Đối với bất cứ điều gì quan trọng hơn, bạn có thể chọn nâng cấp lên Adobe Premiere Pro hoặc Apple Final Cut Pro.

Lựa chọn thay thế

Tuy nhiên, AVerMedia đã tạo ra phần mềm phát trực tuyến RECentral tuyệt vời. Nó hoạt động trên cả Windows và Mac. Mặc dù nó được thiết kế cho Windows, nhưng may mắn là bạn có thể tìm thấy driver cho Live Gamer 4k trên Mac. RECentral có sẵn để tải xuống miễn phí, cho phép bạn truyền trực tuyến, ghi hình và chỉnh sửa theo thời gian thực.

Bạn có thể sử dụng hiệu ứng chroma key (Hiệu ứng dùng để loại bỏ nền của video này và ghép với một video khác), chuẩn bị các cảnh khác nhau, mix âm thanh và upload sản phẩm lên với chất lượng thấp hơn bản ghi. Đó là một phần mềm tuyệt vời và mở ra nhiều tiềm năng mới cho Live Gamer 4k. Các gói phần mềm khác có sẵn, nhưng RECentral có thể thực hiện tốt hầu hết các nhiệm vụ, nên bạn hiếm khi cần tìm phần mềm bổ sung ở nơi khác.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh

Khi ghi âm bằng RECentral, bạn có thể ghi vào các codec H.264 hoặc H.265. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong việc giảm kích thước file, nhưng sẽ có ảnh hưởng một chút tới chất lượng hình ảnh. Tính năng này không làm hỏng hình ảnh, nhưng tất nhiên hình ảnh không bị nén sẽ có chất lượng tốt hơn. H.264 hoặc h.265 là những lựa chọn hợp lý duy nhất. Nhưng nhìn chung, bất cứ thứ gì không làm tiêu tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống thì vẫn tốt hơn, đúng không?

Lựa chọn hợp lý

Chất lượng hình ảnh trông vẫn thật tuyệt vời, như bạn mong đợi. Nội dung HDR trông tuyệt đẹp, nhưng bạn vẫn cần có màn hình 4k có tính năng HDR như BenQ EW3270U để xem bảng điều khiển của mình với chất lượng đầy đủ.

Nếu bạn kết hợp giao diện điều khiển và PC chơi game 4k nhưng không có màn hình hoặc TV 4k thì bạn có thể sử dụng Live Gamer 4k để “thay thế”. Bạn có thể nhận đầu vào giao diện điều khiển 4k bằng cách buộc card này đặt đúng EDID, như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, tính năng HDMI pass-through sẽ không làm giảm tín hiệu nên bạn sẽ phải xem qua máy tính của mình. Bạn nên làm điều này, nhưng lực chọn tùy thuộc vào bạn, nếu bạn muốn ghi lại nội dung 4k mà không thực sự xem nội dung đó ở chất lượng 4k.

HDMI pass-through

Tương tự, card này sẽ không chuyển đổi HDR sang SDR, vì vậy bạn vẫn cần có màn hình với tính năng HDR để thực sự tận dụng tối đa giao diện điều khiển của mình.

Nếu bạn muốn xem thiết bị này có thể làm gì với định dạng full 4k, hãy xem thử video 4k mẫu bên dưới nhé!

Live Gamer 4k đã ghi hình tất cả những thứ này từ Xbox One X.

Hiệu suất của AVerMedia Live Gamer 4k

Bây giờ, hãy nói về hiệu suất của Live Gamer 4k và để bạn xem liệu đó có phải là điều bạn muốn nhận được hay không.

Tác giả bài viết đã thử sử dụng phần mềm để ghi lại việc chơi game của mình trên Nintendo Switch và Playstation 4 Pro. Việc AVerMedia Live Gamer 4k có tùy chọn bật HDR được tích hợp là một điểm cộng lớn. Việc bật HDR đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong hình ảnh game và những thay đổi này trở nên tuyệt đẹp và sống động hơn.

Tác giả cũng đã điều chỉnh cài đặt hiển thị bằng phần mềm, giúp việc ghi lại quá trình chơi trở nên tốt hơn. Cho dù đó là 1080p/30fps, 1080p/60fps hay 4K, mọi thứ đều ấn tượng và có độ phân giải cao.

Với Live Gamer 4k, tác giả đã đạt được trải nghiệm chơi cực kỳ mượt mà với chất lượng ghi hình cao nhất từng thấy. Ngoài ứng dụng RECentral, một phần mềm mã nguồn mở khác cũng đã được thử nghiệm và AVerMedia Live Gamer 4k vẫn mang lại chất lượng video tuyệt vời.

Tóm lại, AVerMedia Live Gamer 4k là thiết bị quay video tốt nhất hiện nay. Thiết bị này cung cấp chất lượng ấn tượng cho bất kỳ loại nội dung nào. Đây là model hoàn hảo khi muốn ghi lại việc chơi game để làm video Youtube và phát trực tiếp trên Twitch hoặc Mixer. Bạn cũng có thể ghi lại cảnh quay bằng máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật của mình.

Bên cạnh đó, AVerMedia Live Gamer 4k có hệ thống chiếu sáng RGB đáng kinh ngạc để nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể cho giàn máy của bạn. Nếu không phải là người yêu thích những hiệu ứng RGB lạ mắt này, bạn có thể chọn tắt nó đi.

Nhìn chung, bạn sẽ hài lòng với Live Gamer 4k và an tâm khi dùng nó để phát trực tuyến. Với những tính năng tuyệt vời của mình, AVerMedia Live Gamer 4k chắc chắn sẽ là công cụ không thể thiếu cho nhiều game thủ và streamer hiện nay.

Bạn có nên phát trực tuyến 4k với Live Gamer 4k không?

Live Gamer 4k là một card ghi hình tuyệt vời và bạn nên sử dụng nó. Nó đắt tiền, nhưng tiền nào của nấy, bạn sẽ có được một thiết bị có thể ghi hình bất kỳ giao diện điều khiển nào trên thị trường ngay tại thời điểm này, cùng với một số phần mềm miễn phí tuyệt vời và tất cả được sản xuất từ một công ty nổi tiếng với các sản phẩm card ghi hình tuyệt vời. Live Gamer Ultra cũng là một sản phẩm tương tư như vậy nhưng với đầu nối USB Type-C.

Live Gamer 4k

Nhược điểm duy nhất là giá cả và các yêu cầu về phần cứng, nhưng điều đó không phải là quá bất ngờ, vì bất kỳ thứ gì liên quan 4k thì đều đắt đỏ. Nhưng khi so sánh với chi phí của tất cả phần cứng khác bạn cần, nó vẫn là một món hời. Bên cạnh đó, bạn luôn có thể sử dụng nó để kiếm tiền từ YouTube.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/02/2021 11:38
52 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng