Trải nghiệm Google Play Music Desktop Player trên máy tính

Google Play Music rất phát triển thời gian gần đây: ứng dụng có rất nhiều điểm tiến bộ so với các trình phát nhạc khác. Nó không liên tục lược bỏ các tính năng như Spotify, không chỉ tập trung vào một dòng máy Mac như Apple Music và không chỉ giới hạn trong một vài quốc gia như Pandora.

Biết được nhu cầu sử dụng của người dùng, Google đã phát triển thêm Google Play Music Desktop Player dành cho máy tính từ trình phát nhạc tương tự trên Android. Với ứng dụng nghe nhạc trên máy tính này, người dùng sẽ chìm trong kho nhạc phong phú với hơn 50.000 bài hát. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu kĩ hơn về trình phát nhạc trên máy tính này mà tất cả người dùng Google Play Music nên bắt đầu sử dụng.

Vậy Google Play Music Desktop Player là gì?

Google Play Music Desktop Player (GPMDP) là trình phát nhạc trên máy tính của bên thứ ba cho Google Play Music. Ứng dụng này có mặt trên các loại máy như Windows, Mac và Linux. Nó chạy hoàn toàn trên HTML5 nên bạn sẽ không cần cài đặt Adobe Flash nữa.

Đây là ứng dụng sử dụng mã nguồn mở, giới thiệu một số tính năng mới mà bạn sẽ không tìm thấy trên trình phát nhạc web và nó được gói gọn với các tùy chọn chỉnh. Điều quan trọng nhất là ứng dụng chạy Google Play Music trong framework độc lập và gọn nhẹ. Nghĩa là máy tính của bạn sẽ không sử dụng các tài nguyên hệ thống để phát nhạc, cho phép bạn dùng ứng dụng cả ngày mà không lo máy bị chậm hay đơ.

Thiết lập Google Play Music Desktop Player

Khi bạn đã tải xuống và cài đặt GPMDP, kích hoạt ứng dụng và điền các thông tin xác thực Google của bạn.

Lần đầu tiên sử dụng, Google sẽ nhận diện máy tính của bạn như một thiết bị mới, ngay cả khi đó là máy chủ của bạn. Như vậy, bạn sẽ phải xác minh tài khoản người dùng. Google sẽ gửi thông báo tới điện thoại của bạn. Kích chọn Yes trên thông báo, sau đó GPMDP sẽ được tải.

Google xác minh tài khoản người dùng

Thoạt nhìn, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy ứng dụng trông giống hệt phiên bản trình duyệt, đó là sự sắp xếp của nhà cung cấp. Cơ sở cho phần mềm là ứng dụng web và nó hoạt động theo cách giống nhau. Bạn sẽ tìm thấy artists, radio stations, albums, playlists và những thứ khác trong ứng dụng mà bạn mong chờ.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ phát hiện ra lý do rất nhiều người dùng Google Play Music dựa trên phần mềm mã nguồn mở này.

Các tính năng

Bởi có quá nhiều tính năng và tùy chọn nên trong bài viết này tôi không thể đề cập hết được. Vì vậy, ở đây, tôi sẽ cung cấp một vài tính năng chính mà người dùng mới nên biết.

Mở rộng menu phía bên trái của cửa sổ GPMDP và kích chọn Desktop Settings nếu bạn muốn tùy chỉnh cài đặt.

Kích chọn Desktop Settings trong cửa sổ GPMDP

Bạn sẽ thấy 6 tab tùy chọn với rất nhiều chỉnh sửa có sẵn.

Các tùy chọn chỉnh trong tab Settings

Dưới đây là năm trong những tính năng tốt nhất.

1. System Tray/ Dock Icon

GPMDP đặt một biểu tượng trong System Tray (trên Windows) hoặc Dock (trên máy Mac). Biểu tượng này nghĩa là âm nhạc của bạn có thể tiếp tục phát ngay cả khi bạn đóng ứng dụng GPMDP chính. Nó cho phép bạn phát, dừng, bỏ qua bài hát, nhấn ngón cái lên hoặc xuống trong một bài hát và thay đổi các thiết bị đầu ra của âm thanh.

Các tùy chỉnh phát nhạc

Trong Windows 10, ứng dụng cũng có thể hiện thị thông báo "Now Playing" trên màn hình khóa.

2. Last.fm

Có lẽ bạn cho rằng Last.fm scrobbling là yếu tố chính của bất kì dịch vụ âm nhạc hoặc trình phát nhạc trên desktop nào, nếu như vậy thì bạn sai rồi. Google không cung cấp Last.fm như một tính năng mặc định của Play Music nhưng GPMDP lại tích hợp Last.fm nên bạn có thể theo dõi các thói quen nghe nhạc của mình.

Cài đặt Last.fm

3. Điều khiển từ xa

Nhà phát triển GPMDP cũng đã tạo ra một ứng dụng điều khiển từ xa cho Android. Phiên bản dành cho iOS cũng sắp ra mắt.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động hoạt động liên tục với ứng dụng trên máy tính. Nó cho phép người dùng điều khiển âm lượng điện thoại, tìm kiếm thư viện, thêm bài hát vào hàng đợi, tạo danh sách nhạc và thực hiện các chức năng cơ bản như tạm dừng và bỏ qua bài hát.

Cài đặt Remote control cho GPMDP

4. Các hotkey tùy chỉnh

Bạn có thể tạo một hotkey cho 9 hành động khác nhau, gồm play/pause, volume up/down và “Show Now Playing”.

Thiết lập các hotkey

5. Theme

Bạn có thấy lựa chọn gam màu cam và trắng của Google nhìn hơi chói mắt không? Nhờ GPMDP, bạn có thể thêm các chủ để của riêng mình bằng cách sử dụng CSS. Nếu bạn tự tin với ngôn ngữ lập trình, bạn có thể tự làm, còn nếu không, bạn có thể tải nhiều theme từ trên web.

Đổi theme cho GPMDP

Bạn đã sử dụng Google Play Music Desktop Player chưa?

Bây giờ, bạn đã có những hiểu biết cơ bản như Google Play Music Desktop Player là gì và cách nó cải thiện trải nghiệm sử dụng dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Google.

Chúng tôi muốn nghe một số ý kiến của bạn đọc. Bạn có sử dụng ứng dụng này trên máy tính không? Bạn nghĩ tính năng nào là tốt nhất? Điều gì mà nhà phát triển giới thiệu để làm phần mềm này trở nên hữu ích hơn? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 02/06/2017 11:44
51 👨 840
0 Bình luận
Sắp xếp theo