Trải nghiệm giao diện iPad trên PC

Quản trị mạngBạn có muốn chạy thử iPad mà không cần đến cửa hành bán sản phẩm của Apple? Đây là một cách để bạn có thể trải nghiệm một số giao diện người dùng của iPad từ trình duyệt web.

iPad là một thiết bị số mới nhất mà Apple mới trình làng, có rất nhiều người thậm chí đã xếp hàng cả đêm để có được chiếc iPad đầu tiên. Mặc dù vậy không cần phải mua thiết bị số thực sự của Apple mà người dùng vẫn có thể trải nghiệm giao diện sử dụng của nó, một mẹo nhỏ JavaScript sẽ giúp bạn trải nghiệm một số tính năng mà ngay trên máy tính. Cách thức này tuy không cho phép bạn thử nghiệm mọi thứ trên iPad nhưng nó sẽ cho bạn thấy cách các danh sách mới và các menu làm việc như thể chúng đang ở trong các ứng dụng mới.

Thử nghiệm giao diện iPad từ trình duyệt của bạn

Thông thường, thư viện phát triển của Apple iPhone trông giống như một trang web chuẩn.

image

Tuy nhiên trên iPad, nó giống và cho cảm nhận như một ứng dụng iPad thiên bẩm đang phát triển mạnh. Với một mẹo JavaScript từ boredzo.org bạn có thể sử dụng giao diện tương tự như vậy trên PC. Do iPad sử dụng trình duyệt Safari nên chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm này trong Safari cho Windows. Nếu chưa cài đặt trình duyệt này, bạn có thể download nó từ Apple (liên kết cho bên dưới) và cài đặt một cách đơn giản.

image

Mở trình duyệt Safari và duyệt đến trang phát triển của Apple tại địa chỉ: http://developer.apple.com

image

Nhập vào lệnh sau trong thanh bar địa chỉ và nhấn Enter.

javascript:localStorage.setItem('debugSawtooth', 'true')
image

Cuối cùng, kích vào liên kết để truy cập vào tài liệu hệ điều hành của iPhone .

http://developer.apple.com/iphone/library/iPad/

Chờ một chút bạn sẽ thấy kiểu dáng iPad hoàn chỉnh!

image

Menu bên trái làm việc giống như các menu con trên iPad, hoàn toàn với sự chuyển tiếp. Nó cho cảm nhận giống toàn bộ ứng dụng nguyên bản, thay vì trang web. Để cuộn qua phần văn bản, bạn hãy kích và kéo lên hoặc xuống giống như cách bạn sử dụng nó trên màn hình touchscreen.

Một số trang thậm chí còn có cả menu pop-over giống như các menu mà các ứng dụng iPad hiện sử dụng.

sshot-296

Lưu ý rằng trang web sẽ được render theo kích thước của trình duyệt, tuy nhiên nếu bạn kích thước lại cửa sổ của mình thì lúc này nó vẫn chưa thay đổi kích thước lại ngay. Đơn giản nhấn F5 để load lại trang, khi đó trang web sẽ kích thước sao cho phù hợp với kích cỡ cửa sổ mới. Nếu bạn kích thước lại cửa sổ của mình để trở nên cao hơn và hẹp hơn, giống như iPad trong chế độ dọc, trang web sẽ thay đổi và các menu trái sẽ biến mất, thay vào đó là menu sổ xuống giống như iPad thực bên ngoài khi bạn quay nó.

sshot-300

Ứng dụng này làm việc trong Chrome khá tốt do nó cũng gần giống như Safari ở chỗ đều dựa trên Webkit. Mặc dù vậy, nó dường như không làm việc trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi trên Firefox hoặc các trình duyệt khác.

image

Kết luận

Mặc dù không thể cung cấp cho bạn tất cả những gì có trên giao diện của iPad, tuy nhiên cách làm đơn giản này ít nhiều cũng đã cho bạn thấy được hương vị về cách làm việc của nó như thế nào.

Thứ Hai, 18/03/2024 15:48
51 👨 2.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản