Trái Đất còn lại gì nếu tất cả bom hạt nhân trên thế giới khai hỏa cùng một lúc?

Theo số liệu thống kê của Liên đoàn Khoa học Mỹ năm 2017, hiện nay trên thế giới đang có 14.900 đầu đạn hạt nhân. Chúng ta hãy thử tìm hiểu để xem nếu tất cả 14.900 đầu đạn hạt nhân trên hành tinh này cùng khai hỏa thì chuyện gì sẽ xảy ra, liệu có phải là tận thế không?

Đầu tiên, hãy xem sức công phá của một quả bom B83, vũ khí hạt nhân hiện đại nhất của Mỹ hiện nay khủng khiếp như thế nào đã nhé.

Một quả bom B83 có thể gây ra một vụ nổ tương đương với 1,2 triệu tấn TNT, và tạo ra mức năng lượng vào khoảng 5 triệu Jun. Nếu so với quả bom nguyên tử Mỹ từng thả xuống Hiroshima vào năm 1945 thì nó có sức công phá lớn gấp 79 lần.

Một quả bom B83
Một quả bom B83.

Khi B83 nổ sẽ tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ trong phạm vi 5,7km vuông, nhiệt độ lên tới 83,3 triệu độ C, một hố sâu 92 mét và rộng tới 420 mét.

Chỉ với 50% năng lượng thôi, B83 đã có thể "thổi bay" tất cả mọi công trình trong bánh kính 16,8km.

Và với 35% năng lượng, tất cả mọi người trong vòng bán kính 420km sẽ bị bỏng cấp độ 3 do phóng xạ nhiệt của vụ nổ tạo ra.

50 - 90% số người tại khu vực xung quanh vụ nổ 20,6km sẽ chết ngay lập tức do nhiễm phóng xạ, số còn lại may mắn sống sót cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Vụ nổ tạo ra quả cầu lửa khổng lồ

Chỉ một quả bom B83 thôi đã có sức công phá khủng khiếp như vậy. Nếu toàn bộ bom trên thế giới phát nổ cùng một lúc thì thế nào?

Vì trên thế giới có nhiều loại bom hạt nhân và tất nhiên sức công phá của chúng cũng khác nhau nên giả thuyết đặt ra là mọi quả bom đều có sức công phá như B83. Khi đó, toàn bộ số bom đó tương đương với khoảng 13.800 quả B83 phát nổ.

Sức công phá khủng khiếp của bom hạt nhân

Một vụ nổ khủng khiếp sẽ xảy ra và "thổi bay" 94km vuông đất liền.

Mọi thứ trong phạm vi 232.000km vuông tương đương 295 thành phố có kích cỡ như New York sẽ bị xóa sổ do áp suất của vụ nổ tạo ra.

Một quả cầu lửa có kích thước 79.000km vuông sẽ được tạo ra và tất cả mọi thứ trong vòng bán kính 5,8 triệu km quanh nó tương đương 3.700 thành phố London sẽ bị thiêu hủy sạch sẽ.

Các thành phố bị phá hủy

Một vùng rộng khoảng 284.000km vuông sẽ bị nhiễm độc bởi đám mây phóng xạ và ion khiến bất cứ ai còn sống cũng bị nhiễm phóng xạ.

Chỉ trong 1 giờ đầu tiên, hàng tỷ người sẽ phải bỏ mạng và kèm theo những hậu quả khủng khiếp đằng sau.

Tất cả mọi thứ đều bị biến thành tro bụi

Những đám bụi phóng xạ được tạo ra sau vụ nổ sẽ bay lên tầng cao của khí quyển khiến nhiệt độ của Trái Đất giảm xuống. Một mùa đông hạt nhân sẽ bao trùm Trái Đất trong nhiều thế kỷ giống như kỷ băng hà đã diễn ra trong lịch sử và tiêu diệt toàn bộ sự sống. Một cuộc đại tuyệt chủng lớn nhất sẽ diễn ra, con người có thể sẽ biến mất hoàn toàn. Chỉ còn lại những loài thực vật và một số loài khác thích nghi được với môi trường nhiễm phóng xạ rất nặng tồn tại.

Một màn đêm vĩnh cửu sẽ bao phủ lấy Trái đất

Đây mới chỉ là giả thuyết được các nhà khoa học đưa ra dựa trên lý thuyết, còn trong thực tế mọi thứ có thể kinh khủng hơn rất nhiều.

Thứ Ba, 07/02/2017 16:54
3,73 👨 2.993
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hai Nam Le
    Hai Nam Le Những động vật còn sống sót chắc chắn sẽ không thể thiếu loài gián :))
    Thích Phản hồi 05/02/22
    ❖ Khám phá khoa học