Trả hàng hoàn tiền trên Shopee như thế nào?

Khi mua hàng trên Shopee sẽ có trường hợp hàng có vấn đề không giống như hình ảnh, hàng bị hỏng hoặc vỡ thì người mua có thể hoàn lại cho người bán. Khi đó cả 2 bên cần có sự thỏa thuận và thực hiện theo đúng quy trình để bạn có thể nhận lại được tiền khi trả lại hàng trên Shopee. Vậy quy trình trả hàng hoàn tiền trên Shopee như thế nào?

1. Trả hàng hoàn tiền không thuộc Shopee Mall

Nếu hàng không thuộc Shopee Mall và không vận chuyển từ nước ngoài thì quy trình thực hiện đơn giản hơn.

Trước hết chúng ta cần đề nghị trả hàng trên ứng dụng Shopee rồi thương lượng với người bán, trong vong 3 ngày từ khi nhận hàng. Nếu người bán đồng ý nhận lại thì chúng ta trả lại hàng theo quy định trên Shopee, nếu người bán không đồng ý thì có thể khiếu nại lên Shopee. Hàng có vấn đề dưới đây sẽ được trả lại:

  • Sản phẩm bị bể, vỡ.
  • Sản phẩm lỗi, không hoạt động.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng.
  • Sản phẩm khác với mô tả.
  • Sản phẩm là hàng giả/nhái.
  • Sản phẩm bị giao sai, thiếu hàng.

Bước 1:

Truy cập vào ứng dụng Shopee rồi nhấn vào phần Đang giao rồi nhấn vào đơn cần trả lại hàng. Tiếp đến nhấn vào Trả hàng/Hoàn tiền.

Trả lại hàng

Bước 2:

Sau đó bạn điền đầy đủ thông tin trả lại hàng, lý do hoàn trả, bằng chứng sản phẩm như hình ảnh hay video. Sau đó cung cấp email để Shopee liên hệ.

Cuối cùng nhấn Hoàn thành để gửi yêu cầu trả lại hàng.

Người bán sẽ có 2 ngày để hồi đáp lại yêu cầu trả hàng của người mua.

Nhập lý do trả hàng

Bước 3:

Khi yêu cầu trả hàng được chấp thuận, bạn có 6 ngày để gửi trả lại hàng cho người bán và nhập thông tin trả hàng trên ứng dụng Shopee để người bán theo dõi.

Nếu bạn không gửi hàng về cho người bán và không điền thông tin vận chuyển trên ứng dụng trong vòng 6 ngày thì yêu cầu Trả hàng/ hoàn tiền của bạn sẽ bị hủy, và đơn hàng sẽ được thanh toán cho người bán.

1. Đóng gói hàng hoàn trả và dán phiếu

Bạn cần đóng gói như ban đầu và đúng quy cách vận chuyển tránh vỡ bên trong. Chúng ta cần in phiếu điền thông tin trả hàng được gửi tới email mà bạn cung cấp hoặc tự in với thông tin:

  • Mã đơn hàng.
  • Thông tin của người mua (Tên, số điện thoại, địa chỉ).
  • Địa chỉ trả hàng của người bán (thông tin này hiển thị trong mục Trả hàng/ Hoàn tiền).

Tất cả thông tin chúng ta xem trong ứng dụng Shopee.

Phiếu in

2. Giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Giao hàng hoàn trả đã được đóng gói cho đơn vị vận chuyển có hệ thống tra cứu hành trình đơn hàng bằng mã vận đơn trực tuyến .

Phí trả hàng do người mua thanh toán trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với người bán trong mục Chat trên Shopee). Giữ lại hóa đơn gửi trả hàng để làm bằng chứng đã giao hàng hoàn trả thành công cho đơn vị vận chuyển. Phí trả hàng sẽ được hoàn lại cho người mua theo chính sách hỗ trợ Phí trả hàng của Shopee.

3. Điền thông tin trả hàng trên ứng dụng Shopee

Truy cập Tôi > Mua hàng > Trả hàng/ Hoàn tiền rồi chọn đơn hàng bạn hoàn trả và nhấn Điền Thông tin Vận Chuyển và nhập chính xác thông tin trả hàng, bao gồm:

  • Nhà vận chuyển bạn đã gửi hàng hoàn trả.
  • Mã vận đơn trả hàng (xem trên hóa đơn trả hàng hoặc liên hệ đơn vị vận chuyển để được cung cấp thông tin).
  • Ảnh hóa đơn trả hàng thấy rõ các thông tin: mã vận đơn, người gửi, người nhận ( Tên, địa chỉ và số điện thoại) và ảnh gói hàng gửi hoàn trả.

Điền thông tin trên ứng dụng

2. Trả hàng cho đơn hàng Shopee Mall

Với sản phẩm Shopee Mall, người mua có tối đa 7 ngày để gửi yêu cầu trả hàng.

Bước 1:

Chúng ta cũng truy cập vào mục Tôi rồi chọn đơn hàng cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, nhấn Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền.

Bước 2:

Nhập lý do hoàn trả lại hàng theo các trường hợp:

  • Chưa nhận được hàng: Shopee sẽ kiểm tra và phản hồi trong vòng 3-7 ngày làm việc tính từ thời điểm nhận được yêu cầu.
    • Nếu yêu cầu trả hàng/hoàn tiền hợp lệ: Shopee sẽ hoàn tiền cho người mua theo quy định.
    • Nếu yêu cầu trả hàng/hoàn tiền không hợp lệ: Shopee sẽ không hoàn tiền cho người mua và cung cấp bằng chứng thể hiện việc sản phẩm đã được giao tới người mua.
  • Nhận sai hàng và mã vận chuyển trên bưu phẩm sai khác với mã trên thông tin đơn hàng: Bạn gửi thông tin, gửi ảnh mã vận đơn kèm ảnh bưu phẩm đã nhận được về cho Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee.
  • Lý do khác: Tải mẫu phiếu hoàn trả hàng theo link dưới đây và điền đầy đủ thông tin. Nếu không in được mẫu phiếu hoàn trả, bạn viết đầy đủ các thông tin sau trên gói hàng hoàn trả gồm Mã đơn hàng, Thông tin liên hệ của bạn (họ tên, số điện thoại), Chi tiết lý do trả hàng
https://drive.google.com/file/d/0B13w8b2rKzkOUUd4b3RSdVdqaFU/view

Bước 3:

Sau khi nhận được hàng đổi trả, Shopee sẽ đánh giá sản phẩm và phản hồi người mua trong vòng 3 -5 ngày làm việc.

  • Nếu yêu cầu trả hàng/hoàn tiền được chấp nhận, Shopee sẽ tiến hành hoàn trả tiền cho người mua theo quy định và trả hàng về cho người bán trong 7 ngày làm việc tiếp theo.
  • Nếu yêu cầu trả hàng/hoàn tiền không được chấp nhận, Shopee sẽ gửi trả sản phẩm về cho người mua trong vòng 7 ngày làm việc tiếp theo.

Lưu ý:

  • Trong vòng 1-2 ngày làm việc sau khi gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, Shopee sẽ gửi SMS thông báo mã vận chuyển để người mua gửi trả hàng.
  • Sau 1-2 ngày tiếp theo, nhân viên vận chuyển sẽ liên hệ với người mua để lấy hàng hoàn trả tại địa chỉ nhận hàng của người mua trên đơn hàng đã đặt. Nếu người mua muốn thay đổi địa chỉ trên, liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ.
  • Người mua không phải thanh toán phí trả hàng.
  • Sau 2 ngày kể từ khi nhận được SMS trên, nếu đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng hoàn trả, liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/06/2020 23:38
4,52 👨 7.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online