13 tour du lịch ảo ngoạn mục trên Google Earth bạn nên khám phá

Google Earth là dịch vụ phổ biến trên toàn cầu, dành cho mọi lứa tuổi. Google Earth đã được đại tu hoàn toàn vào năm 2017. Google Earth đã giới thiệu nhiều tour ảo hơn đến các địa điểm và những nền văn hóa độc đáo nhất thế giới. Điều này giúp bạn có cơ hội tìm hiểu thêm về chúng.

Dưới đây là 13 tour ảo tốt nhất trên Google Earth mà bạn nên khám phá.

1. Life in the Ocean Deep (Cuộc sống dưới đáy đại dương)

Tour 1

Khám phá những sinh vật biển bí ẩn cùng với một nhà tự nhiên học nổi tiếng, David Attenborough. Nhà tự nhiên học nổi tiếng này sẽ đưa bạn qua các độ sâu khác nhau của đại dương bằng một loạt video. Life in the Ocean Deep nói về một loạt các sinh vật kỳ lạ, nhưng vô cùng thú vị như sứa phát sáng, những con cua lớn nhất thế giới, và nhiều loài khác nữa.

2. UNESCO World Heritage Sites (Các di sản thế giới của UNESCO)

Tour 2

Hãy theo dõi khi Google Earth tóm tắt cho bạn về 30 địa danh lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Các tour du lịch ảo cung cấp tóm tắt nhanh về nội dung của mỗi di sản. Các di sản bao gồm Taj Mahal của Ấn Độ, tháp Angkor Wat của Campuchia, Catedral de Sevilla của Seville và những nơi khác.

Đừng quên lập kế hoạch hành trình trước khi bắt tay khám phá tất cả những địa danh này trong cuộc sống thực.

3. This is Home (Những ngôi nhà truyền thống trên khắp thế giới)

Tour 3

Hãy chọn This is Home và ghé thăm những ngôi nhà truyền thống trên khắp thế giới. Hãy tìm hiểu lịch sử đằng sau những ngôi nhà của các quốc gia. Nhìn thoáng qua bên trong những cấu trúc cổ xưa này bằng chế độ Street View. Một số kiến trúc này nằm ở các vùng xa xôi.

Ví dụ, House of Hair của Jordan là một chuỗi lều nằm ở giữa sa mạc, được làm từ lông của lạc đà, cừu, dê.

4. Stop and Smell the Flowers (Tham quan các vườn thực vật trên thế giới)

Tour 4

Stop and Smell the Flowers sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình dạo quanh một số những vườn thực vật và vườn ươm ngoạn mục nhất. Tour du lịch ảo làm nổi bật tổng cộng 11 địa điểm từ các nước như Nga, Thụy Điển, và một số quốc gia khác nữa.

5. Pilgrimage to Mecca (Cuộc hành hương đến Mecca)

Tour 5

Mỗi năm, hàng chục ngàn người Hồi giáo bắt đầu cuộc hành hương đến Mecca, một thành phố được coi là linh thiêng nhất trong tôn giáo. Chuyến tham quan ảo của Google Earth mang tên Pilgrimage to Mecca cho phép bạn trải nghiệm hầu như mọi thứ, ngay khi hạ cánh tại sân bay Hajj Terminal Jeddah, cho tới điểm đến cuối cùng là Masjid al-Haram, một nhà thờ Hồi giáo ở Mecca.

6. Global Flea Markets (Tham quan chợ trời khắp thế giới)

Tour 6

Bạn đã bao giờ quan tâm đến những khu chợ trời nhộn nhịp chưa? Hãy trải nghiệm chúng với tour du lịch ảo do Google Local Guides sắp xếp. Được gọi là Global Flea Markets, chuyến tham quan sẽ đưa bạn đến 9 trong số các ngôi chợ mang tính biểu tượng nhất trên toàn thế giới như Les Puces de Saint-Ouen của Pháp, chợ Anjuna Flea của Ấn Độ, Feria de Tristan Narvaja của Uruguay và một vài nơi khác.

7. Colorful Street Fests & Carnivals (Các lễ hội đường phố đầy màu sắc)

Tour 7

Với rất nhiều những nền văn hóa và xã hội đa dạng, thế giới đầy những lễ hội và những lễ hội sôi động nhất sẽ có trong Colorful Street Fests & Carnivals. Tour du lịch này bao gồm 8 trong số các lễ hội lớn nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới, như cuộc chiến thực phẩm quy mô lớn được gọi là La Tomatina ở Tây Ban Nha, Holi từ Ấn Độ, Mardi Gras của New Orleans, và nhiều lễ hội khác nữa.

8. Comic Geek Destinations (Các địa điểm mang tính biểu tượng)

Tour 8

Hãy thỏa mãn đam mê bên trong con người bạn với một tour du lịch ảo. Nó sẽ đưa bạn qua một loạt các địa điểm trong truyện tranh mang tính biểu tượng. Tour này giới thiệu tổng cộng 10 điểm đến như Parkwood Estate, biệt thự tân cổ điển được sử dụng làm bối cảnh cho trường học của giáo sư Xavier, ngôi trường dành cho những thanh thiếu niên có khả năng đặc biệt trong bộ phim X-Men hoặc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật gốc như bảo tàng truyện tranh Brussels.

9. Iconic Film Locations in the Mediterranean (Các phim trường nổi tiếng)

Tour 9

Bạn say mê các bộ phim hơn truyện tranh ư? Hãy thử tour du lịch ảo Iconic Film Locations in the Mediterranean virtual. Hãy di chuyển đến từng mốc được chọn từ Địa Trung Hải, nơi các cảnh phim như Fort Carré trong Never Say Never Again đã được quay.

10. International Year of the Reef (Tham quan các rạn san hô)

Tour 10

Tour du lịch ảo này sẽ giúp bạn làm quen với những kiến ​​thức cơ bản về các rạn san hô. Hãy xem cách các rạn san hô dưới nước tuyệt vời này được hình thành qua hàng triệu năm. Mỗi chương thảo luận về các chủ đề cơ bản như sự đa dạng của các rạn san hô, mối đe dọa toàn cầu đối với các rạn san hô, cùng các video nổi bật và chế độ xem Street View.

11. In Mandela’s Footsteps (Chặng đường của Nelson Mandela)

Tour 11

Hãy cùng tìm hiểu về nhà lãnh đạo chính trị huyền thoại và cựu tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela, và con đường đi tìm tự do của ông trong chuyến du lịch ảo này. Tour này nêu bật những nơi đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của ông, như đại học Fort Hare, một trong những nơi đầu tiên cho phép người da màu vào học, những Crown Mine (mỏ vàng) của Johannesburg, nơi ông làm việc với vai trò một người gác đêm và nhiều địa danh khác nữa.

12. Reading the ABCs From Space (Các địa danh giống hình chữ cái)

Tour 12

Có lẽ, tour tham quan ảo hấp dẫn nhất hiện có trên Google Earth là Reading the ABCs From Space. Được NASA phát triển, tour này gồm 26 phần, tương ứng với 26 chữ cái, tiết lộ những địa điểm trên thế giới trông giống hình dáng của chữ cái nào đó, ví dụ như rạn san hô hình chữ J, hai hồ giao nhau tạo thành chữ V. Thú vị nhất là Lunar Crater ở Ấn Độ, sau vụ va chạm của thiên thạch đã khiến địa điểm này có hình chữ Q.

13. The Beautiful Game (Tham quan các sân vận động trên khắp thế giới)

Tour 13

Nếu bạn vẫn còn trong tinh thần World Cup, bạn có thể muốn xem The Beautiful Game. Tour du lịch ảo đưa bạn đến một loạt các điểm đến liên quan đến bóng đá khó quên nhất thế giới, như sân bóng đá 75.000 chỗ ngồi của Bayern Munich, Camp Nou của Barcelona và tất nhiên là Old Trafford của Manchester United.

Bài viết hôm nay vừa điểm qua một số tour ảo tuyệt vời trên Google Earth. Bạn sẽ thấy chúng được chia thành các thể loại như thiên nhiên, văn hóa, thể thao, v.v... Sẽ mất chút thời gian để khám phá tất cả chúng. Và dĩ nhiên, tất cả các tour này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, kết nối web có độ tin cậy và băng thông cao là điều bắt buộc.

Google Earth là một nhánh của Google Maps. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để hiểu cách Google Maps hoạt động. Đó cũng là một chủ đề khá hấp dẫn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 25/09/2018 12:26
4,33 👨 2.981
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập