Toshiba tiếp tục phải “chữa cháy”

Sau những cảnh báo về hiện tượng MTXT nóng lên bất thường và để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ laptop xuất phát từ nguyên nhân pin lỗi. Mới đây, Toshiba đã quyết định tiếp tục thu hồi pin do Sony sản xuất đang được sử dụng trong một số dòng máy tính xách tay của hãng.

Còn nhớ vào năm ngoái, Sony đã phải thu hồi tổng cộng 9,6 triệu pin máy tính nguyên nhân là do những bộ pin này có khả năng cháy khi nhiệt độ máy tính tăng lên quá cao. Thiệt hại về tài chính trong lần thu hồi pin đó của hãng khiến Sony bị tổn thất tới 418 triệu USD. Nhưng điều quan trọng nhất là uy tín của thương hiệu Sony và Toshiba đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lần này, sau khi Toshiba tuyên bố thu hồi thêm một đợt pin nữa, giá cổ phiếu của Sony trên thị trường chứng khoán Nhật Bản ngay lập tức đã giảm 0,6%, trong khi cổ phiếu Toshiba còn xuống giá nặng nề hơn, 1,6%.

Ở lần thu hồi pin này này, theo tiết lộ của Uỷ ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ, có khoảng 1.400 gói pin do Sony sản xuất được bán kèm với một số dòng máy tính xách tay của Toshiba có thể bốc cháy và gây nguy hiểm cho người dùng. Toshiba đã nhận được 3 bản báo cáo về hiện tượng nóng lên bất thường của 3 chiếc máy tính xách tay thuộc 3 model khác nhau và ở 3 quốc gia khác nhau, nhưng may mắn là chưa có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.
Đợt thu hồi này, Toshiba chỉ tiến hành thu hồi pin ở các model máy Satellite A100, Satellite A105 và Tecra A7 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6/2006.

Cho tới thời điểm này, số lượng pin thu hồi của các hãng trong năm nay vẫn còn nhỏ hơn rất nhiều so với con số hơn 9 triệu pin máy tính xách tay được thu hồi năm 2006.

Thứ Bảy, 11/08/2007 15:48
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo