Toshiba A600 siêu di động giá tốt

Là phiên bản rút gọn của Toshiba Portege R600, laptop siêu di động Portege A600 đơn giản từ thiết kế nhưng vẫn có kết nối mạnh với khe cắm SIM di động HSDPA tích hợp.

So với R600, máy nặng hơn với trọng lượng 1,46 kg. A600 có màn hình 12,1 inch, tích hợp ổ đĩa quang. Nếu như R600 có ổ cứng SSD 128 GB thì model này có sử dụng ổ cứng dung lượng cao 250 GB. Toshiba cho biết, máy có giá rẻ.


A600 có thiết kế nhỏ gọn với màn hình 12 inch. Ảnh: Toshiba.

Với lớp vỏ màu bạc, thoạt nhìn trông A600 đẹp, tuy nhiên nếu cầm máy trên tay, người dùng lại cảm nhận sự giản đơn bởi bộ khung nhựa, các đường nét không đặc biệt. Tuy nhiên, chính vỏ nhựa lại làm cho A600 dễ dàng xách tay, di chuyển, bảo vệ tốt hơn cho các bộ phận phía trong.

Bên cạnh trái của máy là hai cổng USB, các giắc cắm tai nghe, VGA out và khe cắm sạc. Bên cạnh phải là cổng USB thứ ba, Gigabit LAN, đầu đọc thẻ SD và phím bật tắt kết nối Wi-Fi. Ngoài ra, máy còn trang bị đầu đọc và ghi đĩa DVD.

Chiếc laptop siêu di động này sở hữu màn hình gương 12,2 inch sáng bóng, trang bị này khá bất tiện với những người làm việc ngoài trời bởi màn hình phản chiếu. A600 có màn hình LED backlit, giúp tiết kiệm điện năng, cải thiện thời gian sử dụng pin. Tuy nhiên, về độ nét cũng như nhìn ở các góc rộng của máy chưa tốt.

Toshiba A600 nặng 1,46 kg (chưa bao gồm bộ sạc), trọng lượng khá ổn cho một chiếc laptop siêu di động. Sử dụng thực tế cho thấy, trackpad của máy điều khiển rất tốt, dù hơi bé, ngoài ra các phím bấm bên phải là bên trái tiện sử dụng.


Máy tích hợp kết nối băng thông di động HSDPA. Ảnh: Toshiba.

Máy sử dụng vi xử lý Intel Core 2 Duo U9300, tốc độ tương đương so với phần lớn các mẫu laptop siêu di động trên thị trường. Ngoài ra, A600 còn cắm sẵn RAM 2 GB, DDR2 800 MHz.

Một điểm đặc biệt là model này tích hợp kết nối băng tần di động HSDPA thông qua model hoặc khe cắm SIM điện thoại nằm ngay dưới pin. Với kết nối này, tại các quốc gia có 3G, người dùng dễ dàng online, tải dữ liệu dễ dàng.

Bên cạnh đó, A600 cũng tích hợp sẵn các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth cùng một mắt nhận dạng vân tay nằm ngay giữa hai phím bấm trackpad.

Đây là model đáng được khen ngợi về thời gian sử dụng pin. Thử nghiệm thực tế cho thấy, máy có thể chạy tới hơn 4 giờ. Tuy nhiên, nếu sử dụng kết nối HSDPA, thời gian sẽ ngắn hơn.

Toshiba Portege A600 không phải là chiếc laptop có nhiều điểm đáng chú ý. Máy không mỏng, nhẹ so với các sản phẩm cùng dòng siêu di động, nhưng lại đạt được các tiêu chí, ổn định, đầy đủ các tính năng và giá tốt.

A600 đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường xách tay, giá tham khảo 1.700 USD, rẻ hơn R600 khoảng 500 USD.

Ưu điểm

- Trọng lượng nhẹ
- Tích hợp 3G, HSDPA
- Giá tốt.

Nhược điểm

- Tốc độ chưa cao
- Màn hình góc nhìn hẹp
- Vỏ cao su.

Thứ Ba, 10/02/2009 13:31
31 👨 756
0 Bình luận
Sắp xếp theo