Top ứng dụng mã nguồn mở tốt nhất trên iPhone

Mặc dù iOS của Apple là hệ điều hành có mã nguồn đóng nhưng không có nghĩa tất cả các ứng dụng đều phải có mã nguồn đóng mới chạy được trên nền tảng này. Thật ra, bạn có thể tìm thấy khá nhiều ứng dụng miễn phí và có mã nguồn mở trên App Store. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giới thiệu một số ứng dụng có mã nguồn mở tốt nhất trên iPhone.

Top ứng dụng mã nguồn mở tốt nhất trên iPhone

1. Signal

Khi nói đến mã hóa cuộc trò chuyện, hay còn biết đến là end-to-end encryption (E2EE), Signal là cái tên hàng đầu. Ứng dụng WhatsApp của Facebook cũng sử dụng giao thức mã hóa của Signal, nhưng nó định tuyến tất cả các tin nhắn qua máy chủ Facebook.

Signal
Signal

Với Signal, bạn sẽ có được chức năng tương tự mà không cần liên quan gì đến Facebook. Máy chủ của nó chỉ nhận số điện thoại của bạn được yêu cầu để đăng ký và dữ liệu cơ bản như khi đăng ký và lần đăng nhập cuối cùng của bạn.

Tải Signal.

2. Firefox

Nếu bạn không thích việc bị theo dõi khi đang truy cập website và bị “công kích” dồn dập bởi những quảng cáo thì tốt nhất bạn nên chuyển trình duyệt web sang Firefox. Trình duyệt web của Mozilla cho phép bạn kiểm soát quyền riêng tư hoàn toàn, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc sẽ nhận được những quảng cáo liên quan đến thứ bạn tìm kiếm gần nhất nữa.

Firefox
Firefox

Kể cả trong trường hợp bạn không cài đặt bất cứ tiện ích mở rộng nào để chặn theo dõi thì mọi thứ vẫn riêng tư hơn nhiều so với các trình duyệt web khác.

Tải Firefox.

3. ProtonMail

Trình duyệt mail mã hóa hàng đầu - ProtonMail - có một lợi ích bổ sung là nó được đặt tại Thụy Sĩ. Điều này có nghĩa dịch vụ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các điều luật về quyền riêng tư tại quốc gia này. Không chỉ có mã hóa E2EE, nó còn được trang bị thêm giao thức PGP (Pretty Good Privacy).

ProtonMail
ProtonMail

Vì đây là dự án hoạt động trên các khoản đóng góp nên bạn có thể thiết lập tài khoản email miễn phí khi cài đặt ứng dụng ProtonMail. Tuy nhiên, dịch vụ có bốn phiên bản. Gói miễn phí cơ bản nhất được giới hạn ở 150 tin nhắn mỗi ngày và 500 MB dung lượng.

ProtonMail thậm chí còn có dịch vụ VPN của riêng mình.

Tải ProtonMail.

4. VLC For Mobile

Trình phát video mã nguồn mở nổi tiếng VLC cũng hoạt động rất ổn trên iOS. VLC có thể phát được mọi định dạng âm thanh cũng như video, bất kể chúng hiếm đến mức nào. Tất cả những tính năng này là nhờ có các chuyên gia phát triển mã nguồn mở của nó. Mục tiêu của nó luôn luôn đơn giản: một ứng dụng có thể phát được mọi video.

VLC
VLC

VLC đặc biệt hữu ích vì nó cho phép bạn duyệt qua các thư mục lưu trữ trên điện thoại của mình, giống như trên máy tính Windows hoặc Mac. VLC có thiết kế rõ ràng, tối giản để tính linh hoạt của nó có thể tỏa sáng.

Tải VLC For Mobile.

5. DuckDuckGo

Nếu bạn muốn sử dụng một trình duyệt web còn bảo mật hơn cả Firefox thì DuckDuckGo chính là lựa chọn cho bạn. Trình duyệt web này ưu tiên quyền riêng tư của người dùng trên tất cả. Chỉ với một cú bấm, tất cả dữ liệu duyệt web của bạn sẽ được xóa kể cả những tab vừa được mở. Nó chặn các trình theo dõi ẩn của bên thứ ba thu thập dữ liệu của bạn và buộc các trang web phải sử dụng phiên bản mã hóa HTTPS nếu có. DuckDuckGo còn hỗ trợ cả Face ID và Touch ID để khóa.

DuckDuckGo
DuckDuckGo

Quan trọng hơn, DuckDuckGo có công cụ tìm kiếm riêng, tránh việc bị Google thao túng kết quả và theo dõi các truy vấn người dùng đã thực hiện.

Tải DuckDuckGo.

Thứ Tư, 02/12/2020 15:52
4,54 👨 2.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo