Top ứng dụng khoa học cho trẻ trên Android

Có thể nói trẻ em có khả năng học được gần như mọi thứ trên thế giới một cách nhanh chóng nhất. Môi trường sống và hành vi của bố mẹ sẽ tác động không nhỏ đến nhận thức và khả năng học của trẻ nhỏ. Vậy thì tại sao bạn không cho chúng thấy sự kỳ diệu của khoa học và làm cho chúng trở nên thích thú đến các lĩnh vực khoa học ngay từ khi còn nhỏ? Có rất nhiều cách để làm cho trẻ em thích thú và quan tâm đến các lĩnh vực khoa học, nhưng có một điều bạn nên nhớ rằng, trẻ con sẽ học nhanh hơn khi chúng cảm thấy thích thú. Chính vì vậy, những ứng dụng về điện thoại mang tính chất vừa học vừa chơi sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho các bậc phụ huynh nếu muốn giới thiệu thế giới khoa học rộng lớn đến với con cái của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bậc phụ huynh top 3 ứng dụng khoa học cho trẻ trên Android.

1. Kid Science Amazing Experiments

Một trong những cách dễ nhất khiến con bạn phải tò mò về thế giới khoa học rộng lớn đó là chỉ cho chúng xem những thí nghiệm thú vị. Đây chính xác là mục đích của ứng dụng này. Kid Science Amazing Experiments cho phép trẻ nhỏ được thỏa sức thực hiện những thí nghiệm trên màn hình di động. Ứng dụng sẽ hướng dẫn cho trẻ từng bước để làm 1 thí nghiệm. Sau khi đã hoàn thành thí nghiệm đó thì thí nghiệm tiếp theo sẽ xuất hiện.

Điểm đặc biệt của ứng dụng này đó là phụ huynh hoàn toàn có thể dựa vào ứng dụng để giúp trẻ thực hiện những thí nghiệm đó ngay ngoài đời thực bởi vì đây hoàn toàn là những thí nghiệm thú vị và an toàn cho trẻ nhỏ. Một số trẻ em có xu hướng học qua hành động, vì vậy bằng cách khuyến khích trẻ tự thực hiện những thí nghiệm đó sẽ giúp trẻ thấy được cách thức hoạt động của mọi thứ. Và chắc chắn là những nét mặt hớn hở, ngạc nhiên cũng như thích thú của trẻ sau khi tự mình thí nghiệm thành công chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn được chứng kiến. Kid Science Amazing Experiments đang được tải miễn phí trên Google Play.

Kid Science Amazing Experiment

Tải game Kid Science Amazing Experiments (miễn phí)

2. Alchemy – Genetics

Làm cho trẻ thích thú về việc học sẽ khiến trẻ học những điều mới một cách rất nhanh chóng. Dòng game Alchemy có một cách chơi khá đơn giản đó là kết hợp vật này với một hoặc nhiều vật khác để tạo ra một vật gì đó hoàn toàn mới. Alchemy Genetics cũng có cách chơi tương tự nhưng thay vì kết hợp con vật thì bạn sẽ phải kết hợp loài vật để biến chúng thành một loài vật khác với hơn 500 loài để cho trẻ khám phá. Trẻ sẽ phải suy nghĩ nhiều những cách kết hợp khác nhau nếu muốn khám phá hết toàn bộ loài vật. Tất nhiên đây đều là những con vật có thật ở ngoài đời và ứng dụng này chỉ dựa trên những đặc điểm giống nhau của các loài vật để kết hợp.

Có thể Alchemy - Genetics khá khó khi bắt đầu chơi, nhưng nó sẽ càng trở nên thú vị và dễ chơi hơn khi trẻ đã nắm rõ quy luật. Ngoài ra, trẻ còn được học được thêm về những loài động vật mới cũng như tên tiếng anh của chúng. Alchemy - Genetics là một game hoàn toàn miễn phí nhưng nếu con bạn đã cảm thấy chán với trò chơi thì bạn có thể mua bản full với giá 0.99 $.

Alchemy - Genetics

Tải game Alchemy - Genetics (miễn phí)

3. Animal Kingdom Science for Kids

Có rất nhiều loài động vật xung quanh ta, và mỗi loài có một đặc điểm riêng. Chúng là những ví dụ về sự thú vị của khoa học. Nếu con bạn quan tâm đến các loài động vật và hay hỏi nhiều câu hỏi về chúng thì Animal Kingdom Science for Kids sẽ là một ứng dụng hoàn hảo cho trẻ.

Trẻ sẽ phải trả lời những câu hỏi để giải cứu các loài động vật. Đó là những câu hỏi đại loại như là Cá sấu di chuyển nhanh nhất ở đâu? Cá sử dụng bộ phận nào để thở?... và phải trả lời dưới dạng trắc nghiệm.
Sau khi đã hoàn thành bài đố vui, trẻ sẽ giải cứu được một trong những loài động vật có mặt trong bầy thú của ứng dụng. Loài động vật đó sẽ xuất hiện trên màn hình. Có tổng cộng 12 loài động vật và độ khó cùng với số lượng câu hỏi sẽ tăng dần. Ứng dụng này sẽ phù hợp với những trẻ thuộc bậc tiểu học.

Animal Kingdom Science for Kids

Tải game Animal Kingdom Science for Kids (miễn phí)

Kết luận

Khiến cho trẻ có hứng thú với khoa học không phải là một điều khó khi mà trong đầu chúng luôn luôn thắc mắc rất nhiều câu hỏi. Và khoa học sẽ giúp cho trẻ tự tìm ra câu trả lời cho chính mình. Có thể chúng sẽ cần chứng kiến những thí nghiệm thực tế, hoặc có thể chúng chỉ cần học hỏi những điều mới thông qua việc vừa học vừa chơi mà thôi. Với 3 ứng dụng trên, bạn hoàn toàn có thể khiến cho những thiên thần nhỏ của bạn làm quen dần với thế giới khoa học rộng lớn mà vẫn có được những thời khắc vui vẻ.

Thứ Bảy, 25/02/2017 09:50
31 👨 1.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo