TOP 7 ứng dụng hỗ trợ download tốt nhất trên Android

Tính năng Download mặc định trên điện thoại đều không tối ưu hóa như những phần mềm, ứng dụng hỗ trợ download trên kho ứng dụng. Với máy tính thì người dùng hay sử dụng phần mềm hỗ trợ download của bên thứ ba như IDM (Internet Download Manager) hay Free Download Manager.

Trên điện thoại bạn cũng sẽ có các phần mềm hỗ trợ download tương tự. Dưới đây Quantrimang sẽ gửi đến các bạn TOP ứng dụng hỗ trợ download tốt nhất trên Android. Hãy chọn những ứng dụng dưới đây để tối ưu hóa việc tải về trên điện thoại của bạn nhé.

Top app download trên Android

Downloader & Private Browser

Downloader & Private Browser

Downloader & Private Browser cho Android

Đây là ứng dụng trình duyệt cho phép người dùng tải nhạc, video, ảnh và nhiều tệp tin khác một cách dễ dàng từ các trang web yêu thích về thiết bị Android. Trình duyệt này được cung cấp miễn phí dành cho người dùng sử dụng trên điện thoại và máy tính bảng Android.

Downloader & Private Browser hỗ trợ người dùng những tính năng tải về mạnh mẽ khi tự động nhận diện link có thể tải về. Tăng tốc độ tải file và cho phép tải cùng lúc nhiều tập tin khác nhau. Đặc biệt hơn khi mà ứng dụng còn có khả năng bảo mật cao cho người dùng.

Ứng dụng download này sẽ lưu lại tất cả các file nhạc, video, tệp tin... vào một thư mục riêng và sẽ có mật khẩu. Chỉ có bạn mới có thể truy cập và sử dụng nhiều tệp tin yêu thích ngoại tuyến cùng với media player.

Các tệp tin mà Downloader & Private Browser hỗ trợ người dùng sẽ là những loại tập tin phổ biến như: mp4, mp3, txt, pdf, doc, xls, m4a, m4v, mov...

Fast Download Manager

Fast Download Manager

Fast Download Manager cho Android

Fast Download Manager là ứng dụng hỗ trợ download miễn phí và mạnh mẽ. Tương thích với nhiều thiết bị sử dụng Android. Ngoài ra Fast Download Manager còn tích hợp nhiều tính năng khác như tích hợp trình duyệt web.

Bạn có thể tìm kiếm và xem video yêu thích, thêm các trang chia sẻ file vào bộ sưu tập truy cập nhanh hơn, quản lý file tải xuống thuận tiện hơn. Thêm các trang chia sẻ file vào bộ sưu tập để truy cập nhanh hơn, quản lý file tải xuống một cách thuận tiện và nhiều hơn nữa.

Với Fast Download Manager bạn sẽ có các tính năng hữu ích như sau:

  • Chạy 10 tiến trình tải về cùng lúc, tăng tốc download với chế độ đa tuyến.
  • Hỗ trợ tải file dưới dạng nền, tạm dừng hoặc hồi phục các file đang pause bất cứ lúc nào muốn. Xem thông tin của từng file và mở bằng nhiều ứng dụng tương thích.
  • Không giới hạn số lượng file tải xuống tại cùng một thời điểm
  • Tích hợp sẵn trình duyệt, bạn có thể cho phép người dùng lướt web, tìm kiếm video và tải xuống từ bất kỳ một trang web cho chia sẻ file, mạng xã hội hoặc file tải Torrent
  • Ứng dụng mạnh mẽ và hỗ trợ tốt việc tải file có dung lượng lớn.
  • Truy cập nhanh hơn và thư mục Downloads trên thiết bị.
  • Dễ dàng nhận biết được dung lượng trống có sẵn trên máy để lưu trữ file mới ngay trên menu Cài đặt.

Advanced Download Manager

Advanced Download Manager

Advanced Download Manager cho Android

Cũng giống như nhiều ứng dụng hỗ trợ download khác trên Android, Advanced Download Manager hỗ trợ người dùng tải về tài liệu, tệp tin, bài hát, video về điện thoại hay máy tính bảng của mình một cách hết sức nhanh chóng và dễ dàng.

Điểm đặc biệt của Advanced Download Manager là bạn có thể thực hiện 3 thao tác tải về cùng lúc, do sử dụng 9 thread cùng lúc nên ứng dụng sẽ tải về nhanh và mượt hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng sao lưu danh sách tải về kèm theo thiết lập của ứng dụng vào thẻ nhớ ngoài trên thiết bị Android.

Tính năng này sẽ giúp người dùng khôi phục lại hoạt động của chương trình một cách dễ dàng trong trường hợp có vấn đề xảy ra với bộ nhớ của điện thoại.

Thêm nữa, bạn có thể sử dụng các tính năng tùy biến tải về như thay đổi âm báo mỗi khi hoàn tất một trình tải về. Hoặc resume lại quá trình tải khi tạm ngắt kết nối, hoặc chương trình khởi động lại, hỗ trợ người dùng sắp xếp các loại tệp khác nhau về từng thư mục riêng.

Download Manager

Download Manager

Download Manager cho Android

Việc có một trình quản lý tải về như Download Manager, bạn có thể quản lý hiệu quả bất kỳ loại file hoặc kích thước nào trên điện thoại của mình. Ứng dụng hỗ trợ tải về miễn phí này sẽ giải quyết hết các hạn chế của trình download mặc định.

Bao gồm các tác vụ như quản lý download, tăng tốc tải về, hỗ trợ trình duyệt web, hỗ trợ xác thực cơ bản HTTP cho các trang web, hỗ trợ khôi phục tập tin tải về bị gián đoạn do mất mạng, thêm liên kết tải về, thay đổi tên file trước khi tải về, download file không rõ kích thước và không rõ định dạng...

Ngoài ra, người dùng còn có thể chạy file định dạng do được hỗ trợ Download Media Player, các file có thể chạy đó là aac, mp3, m4a, mp4, m4v, mov... Đặc biệt hơn khi ứng dụng này còn có thể phát nhiều file trong 1 folder như một playlist, lặp lại hoặc trộn các bài hát... giống hệt như một trình phát video hoặc trình phát nhạc.

Trình kiểm soát tải về Loader Droid

Loader Droid

Loader Droid cho Android

Loader Droid cũng hỗ trợ người dùng tải về nhiều định dạng file khác nhau như video, hình ảnh, nhạc, apps, tài liệu... như nhiều ứng dụng hỗ trợ Download khác. Bạn có thể tải thoải mái mà không gây ảnh hưởng tới những nguồn của thiết bị Android.

Thanh thông báo tiến trình tải về sẽ giúp bạn kiểm soát thời gian tải file và giúp người dùng lên lịch tải, giữ cập nhật cho tiến trình download ngay trong thời gian thực.

Một số tính năng bạn có thể sử dụng trong Loader Droid:

  • Resume lại những file download bị tạm ngừng do mất kết nối
  • Tự động dừng download khi bị mất kết nối
  • Tự động khôi phục tải về khi có kết nối trở lại
  • Phân loại kết nối được phép cho từng link, link tải bằng 3G, link tải bằng Wifi...
  • Link thay thế cho những đường link đã lỗi thời
  • Hỗ trợ tải về nhiều hơn so với trình duyệt Android mặc định. Đôi khi nó không thể tải một số loại file như ebook, file ứng dụng, âm nhạc, video, file nén...

Download All Files

Download All Files

Nếu trước đây bạn gặp thông báo lỗi Content not support khi tải về các định dạng quen thuộc như APK, ZIP, RAR, MP4, MP3, DOC, XLS hoặc những định dạng phổ biến khác thì hãy sử dụng Download All Files, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề tải tập tin về thiết bị của mình.

Download All Files hoạt động như một plugin trình duyệt và cho phép tải về tất cả các loại file một cách dễ dàng. Ngoài việc tải về các file thông thường thì bạn còn có thể lưu lại tất cả các file đính kèm của Gmail.

Những tính năng nổi bật của Download All Files

  • Tải video, tải nhạc, tài liệu, tệp tin.. tin cậy từ trình duyệt web
  • Tối ưu hóa tốc độ tải file.
  • Ưu tiên các thread tải file trong danh sách xếp hạng
  • Hỗ trợ tạm dừng và tiếp tục tải thread
  • Tiếp tục tải file ngay sau khi có kết nối mạng trở lại
  • Tải toàn bộ file trên web, trừ video Youtube được quy định từ Google.

Download Blazer

Download Blazer

Download Blazer cho Android

Download Blazer vốn đơn giản và miễn phí, bạn có thể bắt đầu việc tải về bằng cách nhấn vào các tập tin mà bạn muốn tải về trên trình duyệt web của bạn. Ở một số trường hợp khác, bạn có thể click vào liên kết và chọn "Share Link" bởi "Download Blazer".

Một số tính năng chính của Download Blazer:

  • Tăng tốc độ download
  • Tạm dừng / tiếp tục download
  • Tiếp tục tải khi bị ngắt kết nối
  • Tổ chức các download của bạn trong hàng đợi
  • Tải về tất cả các loại tập tin từ web - ngoại trừ YouTube video

Các trình duyệt mà Download Blazer hỗ trợ bao gồm trình duyệt mặc định, Firefox, Dolphin Browser, Boat Browser và Skyfire. Tuy miễn phí nhưng Download Blazer cũng có quảng cáo, và muốn hủy bỏ quảng cáo bạn có thể mua gói nâng cấp của ứng dụng.

Trên đây là một vài ứng dụng hỗ trợ download tốt nhất trên Android. Ngoài tăng tốc và hỗ trợ nhiều định dạng file tải về thì các ứng dụng này cũng có nhiều tính năng tùy biến tiện lợi khi download.

Chủ Nhật, 09/06/2019 16:36
4,54 👨 26.860
0 Bình luận
Sắp xếp theo