Top ứng dụng dạy chơi cờ vua trên điện thoại

Con người đã chơi cờ vua được hơn 1500 năm nhưng đến nay chúng ta vẫn tìm ra được những cách chơi và chiến thuật mới cho môn thể thao trí tuệ này.

Sự tăng trưởng của những ứng dụng miễn phí, các cuộc cạnh tranh quy mô toàn cầu trên Twitch và xu hướng văn hóa đã khiến cho người ta chơi cờ vua nhiều hơn trước.

Nếu cũng có hứng thú với bộ môn thể thao trí tuệ này, bạn có thể tham khảo các ứng dụng dạy chơi cờ vua dưới đây trên điện thoại.

1. Learn Chess With Doctor Wolf

Learn Chess With Doctor Wolf là ứng dụng tuyệt vời dành cho người mới học hoặc người chơi trung bình, với những người chơi nâng cao, ứng dụng này thực tế không có gì thú vị trừ một khóa học được bồi dưỡng.

Với những ai đang muốn luyện tập nâng cao, hãy vào trang Lessons. Ở đây bạn sẽ thấy những mục khác nhau để luyện tập như How to CastleConnecting Your Rooks.

Các bài học sẽ được chia thành các phần bao gồm Beginner, IntermediateAdvanced. Bạn có thể bắt đầu từ bất cứ mục nào và chọn theo ý thích (lưu một vài bài học Advanced làm điều kiện tiên quyết).

Learn Chess With Doctor Wolf
Learn Chess With Doctor Wolf

Nếu bạn muốn chơi game với AI, mục Game sẽ cho phép bạn chơi cờ miễn phí.

Nếu mua bản trả phí, Dr. Wolf sẽ hướng dẫn từng nước đi và dạy trực tiếp cho bạn. Bạn có thể chơi thử 3 lần miễn phí có hướng dẫn. Sau ba lần đó, bạn vẫn có thể chơi với Dr. Wolf nhưng sẽ không nhận được những mẹo hữu ích trong thời gian chơi nữa.

Nếu nhấn vào ba dấu chấm ở bên phải của nút Undo, bạn sẽ tìm thấy danh sách các hành động và tùy chọn. Bạn có thể điều chỉnh cường độ chơi nếu cảm thấy mọi thứ quá dễ hoặc quá khó. Một trong những tính năng thú vị nhất là Training with Dr. Wolf, ở đây Dr. Wolf sẽ xem xét các bước di chuyển của bạn và đưa ra các tình huống tùy chỉnh cụ thể để cải thiện.

Nếu không thích nhân vật Dr. Wolf, tính năng chọn hướng người hướng dẫn cho phép bạn đổi trong 3 nhân vật khác.

Trở về trang màn hình chính của game, bấm vào ba dấu chấm lửng ở góc phải, bạn sẽ thấy mục Stats and Achievements có tất cả các thông tin và thành tích bạn đã được được khi chơi game.

2. Magnus Trainer

Có lẽ bạn đã nghe đến cái tên Magnus Carlsen, kiện tướng cờ vua, nhà vô địch giải Cờ vua thế giới. Ứng dụng Magnus Trainer đã được phát triển để hướng dẫn mọi người theo cách chơi của Magnus.

Mục Course dẫn bạn đi từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn chơi dễ dàng với người thân và bạn bè.

Bạn sẽ phải hoàn thành theo thứ tự trừ khi bạn đăng ký đăng ký thành viên, bạn có thể chọn bắt đầu với các mục Basics, Easy, Medium hoặc Hard. Có một mẹo từ Carlsen ở đầu mỗi bài học sẽ được ghi vào mục tài liệu.

Magnus Trainer
Magnus Trainer

Trang Game được chia thành các mục Foundation, TacticsCalculation, cho phép bạn chơi những game ngắn để làm quen với các quân cờ, cách giải quyết vấn đề và có kiến thức chung về cờ vua.

Mục Lessons là một kho tàng thông tin về bất kỳ khía cạnh nào của trò chơi mà bạn muốn xem lại. Mặc dù có một loạt các bài học có sẵn miễn phí, nhưng nhiều bài học chỉ sử dụng được khi đăng ký thành viên.

Các bài học được chia nhỏ thành các thể loại khác nhau, ví dụ như chiếc thuật kết ván hoặc các nước đi mở màn.

Phần You hiển thị biểu đồ thống kê của bạn trong từng lĩnh vực chơi. Điều này rất hữu ích để xem bạn nên cải thiện lĩnh vực nào và bạn đã cải thiện được bao xa theo thời gian.

3. lichess

Bất kể đã học bao nhiêu lý thuyết, bạn vẫn cần thực hành để cải thiện trình độ — lichess là một lựa chọn miễn phí tuyệt vời để chơi cờ vua trực tuyến từ iPhone hoặc Android, đặc biệt là tất cả các tính năng của lichess đều hoàn toàn miễn phí.

Cửa sổ tổng quan chính có thể trông hơi “đáng sợ” đối với người dùng mới. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn hiểu được cách sắp xếp bố cục. Ghép nối nhanh, tiêu đề chứa bảng với các nhãn như 1 + 0 Bullet3 + 0 blitz, sẽ đưa bạn vào một trò chơi nhiều người chơi dựa trên các quy tắc bạn chọn.

Bullet, Blitz, RapidClassical đề cập đến lượng thời gian mà mỗi người chơi có khi thực hiện các nước di chuyển của họ. Ví dụ, Blitz thường là giới hạn thời gian ba phút cho mỗi lượt. Các số như 1 + 0 chỉ thời gian cho phép mỗi lượt và khoảng tăng thời gian được thêm vào đồng hồ của bạn khi kết thúc lượt tương ứng.

lichess
lichess

Vì vậy, 10 + 5 có nghĩa là mỗi người chơi có 10 phút để hoàn thành lượt của họ và sự khác biệt của năm giây được thêm vào đồng hồ khi họ hoàn thành lượt của mình (thời gian chỉ được cộng thêm nếu bạn mất ít hơn năm giây để thực hiện bước đi của mình. Nếu nước đi của bạn chỉ mất ba giây, hai giây còn lại sẽ được thêm vào đồng hồ).

Bạn có thể tạo trò chơi, chơi với bạn bè có lichess hoặc chơi với máy tính.

Kéo xuống sâu hơn một chút và bạn sẽ thấy phần câu đố trong ngày. Đây là một cách thú vị để cải thiện các khía cạnh của trò chơi mà bạn thậm chí có thể chưa nghĩ.

Nhấn vào nút Menu ở trên cùng bên trái sẽ hiển thị danh sách các tính năng khác có sẵn trên lichess. Nhấn vào Puzzles để nhận một kịch bản ngẫu nhiên. Mục Study cho phép bạn tiếp cận với thông tin, bạn có thể tìm hiểu về các chiến lược trong thế giới thực như Sicilian DefenseQueen’s Gambit.

Bạn có thể chơi game trực tuyến trên ứng dụng này, đối thủ sẽ là máy tính hoặc cài đặt một trò chơi để bạn bè có thể chơi với bạn.

4. Chess

Chess từ Chess.com là một ứng dụng nổi bật khác để chơi cờ vua trực tuyến. Bạn sẽ tìm thấy các phương pháp chơi thông thường như chơi trực tuyến, chơi với máy tính và giải câu đố để rèn luyện trí não của mình.

Bạn cũng sẽ tìm thấy một số tính năng có giá trị của riêng ứng dụng Chess như mục Video chứa rất nhiều video do những người chơi cờ có thứ hạng cao tập trung vào các khía cạnh cụ thể của trò chơi.

Chess.com
Chess.com

Mục Forum là nơi để người chơi đặt câu hỏi và chia sẻ thông tin bất kể trình độ kỹ năng. Bạn muốn xem phân tích trò chơi ở cấp độ chuyên gia hoặc tìm hiểu lời giải cho câu đố mà bạn dường như không thể vượt qua? Forum là nơi bạn cần đến.

Trang Drills cho phép bạn chọn một khu vực của trò chơi để làm việc như King and Two Pawns vs King và để bạn đấu với máy tính trong bố cục đó.

5. Chess Tactics Pro

Chess Tactics Pro là một ứng dụng đơn giản dành cho những người chỉ muốn giải các câu đố. Thay vì một loạt các tính năng khác nhau, Chess Tactics Pro tập trung vào việc thực hiện tốt những điều cơ bản.

Chess Tactics Pro
Chess Tactics Pro

Tab Daily cập nhật sáu câu đố mới (mỗi câu đố ở mức dễ, trung bình và khó) mỗi ngày. Trang Puzzles có hơn 300 câu đố cho bạn lựa chọn. Khi chơi bất kỳ câu đố nào, bạn có thể bấm vào vào mục Analyze ở trên cùng bên phải để xem các nước đi chính xác là gì hoặc biểu tượng dấu hỏi ở dưới cùng bên phải để nhận gợi ý.

Mục Progress tạo ra một câu đố để phù hợp với cấp độ kỹ năng hiện tại của bạn — chiến thắng làm tăng xếp hạng Elo của bạn, thua thì sẽ bị giảm.

Thứ Bảy, 06/03/2021 08:07
3,73 👨 10.957
0 Bình luận
Sắp xếp theo