5 ứng dụng chia sẻ vị trí dễ dàng trên Android

Thông thường, chúng ta không muốn người khác biết vị trí hiện tại của mình. Tuy nhiên đôi khi chúng ta phải về nhà trễ và để an toàn chúng ta muốn chia sẻ vị trí hiện tại cho người thân và bạn bè.

Trước đây, để thông báo vị trí bản thân, bạn cần gọi điện và giữ máy liên tục cho đến khi đến nơi. Giờ đây, công việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các ứng dụng miễn phí.

Ứng dụng Family Tracker - GPS Tracker

Trong khi các ứng dụng khác chỉ chia sẻ vị trí, Family Tracker - GPS Tracker cho phép bạn tạo các nhóm gọi là Circles. Trong nhóm này bạn có thể thêm người mà bạn muốn theo dõi. Khi cài đặt lần đầu tiên, nó sẽ yêu cầu mã để tham gia vào nhóm đã có hoặc tạo nhóm mới.

Chia sẻ vị trí và gửi thông báo pin yếu

Ứng dụng cung cấp tính năng check in, thông báo cho tất cả mọi người trong nhóm về vị trí hiện tại của bạn. Tùy chọn check-in được đặt ở đầu màn hình. Ngoài ra, bạn có thể chọn biểu tượng 3 thanh ngang chồng lên nhau và battery để thông báo cho một ai đó biết pin sắp hết và cần được sạc.

Ứng dụng GeoZilla GPS Locator – Tìm người thân và bạn bè

GeoZillaGPS Locator có tính năng độc đáo đó là khả năng tiết kiệm pin. Ngoài ra nó còn có khá nhiều tùy chọn thú vị khác. Chọn biểu tượng 3 thanh ngang chồng lên nhau, bạn có thể mở tùy chọn To-Do List và xem các công việc được phân chia cho các thành viên trong gia đình.

Giao diện GeoZillaGPS Locator

GeoZillaGPS Locator còn có tùy chọn Chat, tại đây bạn có thể gửi tin nhắn cho các thành viên trong nhóm; xem thông báo, lịch sử thông báo; nhận cảnh báo pin yếu từ các thành viên khác và tùy chọn Emergency để thông báo cho các số trong danh bạ, bạn đang ở trong trường hợp khẩn cấp.

Ứng dụng My Location – Bản đồ và chỉ đường

Với các ứng dụng như thế này, càng ít bước thực hiện càng tốt. Với My location, có thể dùng các vị trí đã lưu để truy cập nhanh hơn. Bạn có thể chỉ đường đến các địa điểm đã lưu sẵn mà không cần mở ứng dụng.

Giao diện ứng dụng chia sẻ vị trí My Location

Chọn biểu tượng 3 thanh ngang chồng lên nhau, để truy cập tùy chọn GPS. Tại đây bạn có thể nhập vĩ độ và kinh độ của vị trí hiện tại.

Glympse - Chia sẻ vị trí GPS

Không giống các ứng dụng GPS khác, khi dùng Glympse, bạn không cần phải đăng ký tài khoản nếu bạn không muốn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng với tư cách khách hoặc đăng ký tài khoản. Dù vậy bạn vẫn có thể thông báo cho bạn bè và người thân biết vị trí hiện tại do ứng dụng chạy ngầm.

Giao diện của Glympse

Với Glympse, những người được thông báo không cần phải cài đặt ứng dụng. Để thực hiện chọn biểu tượng 3 thanh ngang chồng lên nhau > chọn "Share my Location" > chọn Facebook, Twitter hoặc Evernote (nơi bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại).

Bạn cũng có thể chia sẻ vị trí của mình thông qua bất kỳ ứng dụng nào mà bạn đã cài đặt trên thiết bị Android. Ngoài ra My Location còn có tùy chọn chia sẻ vị trí trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể ước tính khoảng thời gian mình sẽ đến và thông báo cho bạn bè khi nào bạn sẽ đến nơi.

Ứng dụng Google Maps

Google Maps là ứng dụng phổ biến và được nhiều người sử dụng. Bạn cũng có thể chia sẻ vị trí của mình với Google Maps. Chọn biểu tượng 3 thanh ngang chồng lên nhau, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn, trong đó có Location Sharing.

Giao diện Google Maps

Tùy chọn đầu tiên cho phép bạn quyết định chia sẻ vị trí của mình trong bao lâu. Chạm vào các nút cộng và trừ màu xanh lam để tăng hoặc giảm thời gian chia sẻ vị trí. Chạm vào dấu ba chấm để chọn ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ.

Dù trong cuộc sống có những khoảng thời gian bạn chỉ muốn ở một mình, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài và không muốn bất kỳ ai biết bạn đang ở đâu. Nhưng nếu bạn cần chia sẻ vị trí của mình, bất kỳ ứng dụng nào đã đề cập trước đó cũng có thể giúp bạn hoàn thành công việc này một cách dễ dàng.

Tham khảo thêm:

Thứ Hai, 16/04/2018 15:37
3,52 👨 7.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng