Top 5 thẻ microSD tốt nhất cho các thiết bị 2024

Những thiết bị hiện đại ngày nay đều đều phải có dung lượng. Nếu thiết bị của bạn không có bộ nhớ trong được tích hợp, hi vọng nó sẽ có một khe cắm thẻ microSD. Tất cả mọi thứ từ máy ảnh, điện thoại cho đến chiếc máy chơi game Nintendo Switch đều cần đến dung lượng.

Ảnh, video hay nhạc đều cần rất nhiều bộ nhớ. Mặc dù công nghệ điện toán đám mây đã rất phát triển, nhưng người ta vẫn tìm đến thẻ nhớ microSD.

Nếu bạn cần một chiếc thẻ microSD, hãy nhớ đến ba điều sau: tốc độ, dung lượng và cách sử dụng. Có rất nhiều công cụ để kiểm tra tốc độ và dung lượng của thẻ nhớ. Dưới đây là những chiếc thẻ microSD nhanh và tốt nhất cho từng loại thiết bị.

Cách chọn thẻ microSD

Không phải tất cả thẻ microSD đều giống nhau. Chúng có thể có thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên có rất nhiều sự khác biệt giữa những mẫu thẻ microSD. Dưới đây là những đặc điểm của thẻ microSD bạn cần lưu ý.

Các loại thẻ microSD

Có một vài loại thẻ microSD khác nhau. Những thẻ này có thể nhìn giống nhau nhưng khả năng của chúng sẽ rất khác biệt.

Các loại thẻ microSD
Các loại thẻ microSD
  • microSD: chiếc thẻ microSD truyền thống ra mắt trên thị trường vào năm 2005 và có dung lượng tối đa 4GB.
  • microSDHC: loại thẻ microSD thứ hai được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006, tăng tốc để truyền tải dữ liệu, dung lượng tối đa lên đến 32GB.
  • microSDXC: phiên bản thứ ba của thẻ microSD, ra mắt vào năm 2009, hỗ trợ dung lượng tối đa lên đến 2.1TB, thuộc dòng thẻ nhớ Ultra High Speed. microSDXC phiên bản 5.0 đã được hỗ trợ thêm Video Speed Class.
  • microSDUC: thế hệ thẻ microSD thứ tư có tốc độ truyền file lên đến 985MB/s, dung lượng lên đến 140TB. Tốc độ ghi của thẻ hiện tại vẫn chưa có thông tin. Sản phẩm ra mắt thị trường vào cuối năm 2019.

Tốc độ

Thẻ microSD, đặc biệt là với hai phiên bản SDHC/SDXC đều thuộc dòng thẻ nhớ tốc độ cao. Dải tốc độ của thẻ được đo từ Class 2 đến Class 10. Một thẻ microSD Class 2 sẽ có tốc độ ghi tối thiểu là 2MB/s, trong khi Class 10 có tốc độ ghi tối thiểu là 10MB/s.

Dung lượng

Bạn cần một chiếc thẻ nhớ microSD 2GB hay 200GB? Dung lượng phụ thuộc vào mục đích sử dụng thẻ. Tuy nhiên, thừa còn hơn thiếu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ nói về thẻ nhớ microSD có dung lượng từ 64GB trở lên thôi.

Top 5 thẻ microSD tốt nhất cho các thiết bị 2024

Lạc vào mê cung các nhãn hiệu và thông số kỹ thuật thẻ microSD có thể khiến bạn mất thời gian và công sức. Nếu bạn đang quay ở độ phân giải cao, như video 4K hoặc 8K, việc chọn thẻ có tốc độ đọc và ghi nhanh là điều cần thiết. Để lưu trữ tài liệu đơn giản, bạn có thể chọn một lựa chọn hợp lý hơn.

1. SanDisk Extreme Pro UHS-I microSDXC

SanDisk Extreme Pro UHS-I microSDXC
SanDisk Extreme Pro UHS-I microSDXC

Với mức giá hợp lý, SanDisk Extreme Pro microSDXC, với tốc độ đọc và ghi được quảng cáo lên tới 200MB/s và 140MB/s, có tốc độ rất nhanh so với mức giá.

Ngoài ra, nó có phân loại tốc độ video V30, nghĩa là bạn có thể quay video 4K ở tốc độ khung hình thấp hơn. Nó có thể xử lý các video chuyển động chậm Full HD với tốc độ khung hình cao hoặc quay liên tục chất lượng cao mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nó lý tưởng cho camera hành động và drone - bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về nó trong những chuyến phiêu lưu của mình vì thẻ này có khả năng chống nước, tia X, chống sốc và nhiệt độ.

2. Samsung Evo Select UHS-I microSDXC

Samsung Evo Select UHS-I microSDXC
Samsung Evo Select UHS-I microSDXC

Nếu bạn cần một thẻ nhớ microSD cơ bản, không rườm rà, Samsung Evo Select sẽ làm bạn hài lòng về cả hiệu suất và mức giá. Mặc dù nó có thể không phù hợp để quay video 4K khung hình cao nhưng phân loại video V10 của nó có nghĩa là bạn có thể quay ở chế độ Full HD mà không gặp rắc rối.

Evo Select có độ bền đáng kinh ngạc, bảo vệ khỏi nhiều mối nguy hiểm khác nhau, bao gồm nước, va đập và tia X. Thẻ 64GB này được xếp hạng U1 và có thể đọc dữ liệu với tốc độ lên tới 130MB/s. Ngoài ra còn có các thẻ 128GB, 256GB và 512GB nếu bạn cần dung lượng lưu trữ lớn hơn, tất cả đều có giá bán hợp lý.

3. Delkin Devices Power UHS-II microSDXC

Delkin Devices Power UHS-II microSDXC
Delkin Devices Power UHS-II microSDXC

Thẻ microSD Delkin Devices Power là một lựa chọn phù hợp với tương lai dành cho những ai quay phim ở độ phân giải 4K, 8K và 360 độ. Delkin Devices Power UHS-II microSDXC tự hào có loại tốc độ video V90 và có thể đạt tốc độ đọc lên tới 300MB/s và tốc độ ghi lên tới 250MB/s, khiến nó trở thành một trong những thẻ microSD nhanh nhất hiện có.

Tốc độ ghi duy trì tối thiểu của Delkin Devices Power là 90MB/s, phù hợp để ghi đồng thời, bao gồm hình ảnh, luồng video, v.v...

Nếu bạn cần tải hình ảnh xuống từ thiết bị hoặc máy ảnh một cách nhanh chóng, thẻ này sẽ giúp bạn mang lại hiệu suất hiệu quả cho máy tính của mình. Để tăng cường bảo vệ, thẻ nhớ microSD này có khả năng chống nước, chống sốc và chống tia X.

4. Samsung Pro Endurance microSDXC

Samsung Pro Endurance microSDXC
Samsung Pro Endurance microSDXC

Nếu bạn cần một thẻ nhớ microSD chống nước, đáng tin cậy để sử dụng ngoài trời với các thiết bị như camera hành trình hoặc camera an ninh thì Samsung Pro Endurance là một lựa chọn tốt. Nó không chỉ được thiết kế để tồn tại lâu dài mà còn có giá cả rất phải chăng, cùng dung lượng lưu trữ từ 32GB đến 256GB.

Với xếp hạng IPX7 và khả năng bảo vệ nhiệt độ khắc nghiệt, bạn có thể tin cậy vào thẻ này để ghi lại các cảnh quay liên tục trong suốt mùa đông khắc nghiệt. Tốc độ đọc và ghi có thể không phải là tốc độ nhanh nhất mà bạn có thể tìm thấy, nhưng cũng đủ dùng.

Nếu bạn chú trọng vào tính linh hoạt, thẻ 128GB và 256GB dung lượng cao hơn có phân loại tốc độ U3 và V30, cho phép quay video 4K ở tốc độ khung hình thấp hơn.

5. Lexar Play 1TB microSDXC UHS-I

Lexar Play 1TB microSDXC UHS-I
Lexar Play 1TB microSDXC UHS-I

Nếu việc lưu trữ là mối quan tâm hàng đầu của bạn thì thẻ microSD Lexar Play có dung lượng lên tới 1TB. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì nó cung cấp. Bạn cũng có được tốc độ đọc và ghi nhanh lên tới 160/100MB/s, hiệu suất ứng dụng hạng A2 để load ứng dụng nhanh và phân loại tốc độ video V30 để quay 4K ở tốc độ khung hình thấp hơn.

Lexar hướng thẻ nhớ microSD này nhiều hơn tới cộng đồng game thủ di động, đặc biệt là Nintendo Switch. Tuy nhiên, đây là loại thẻ phù hợp cho hầu hết các ứng dụng tiêu dùng.

Lexar Play cũng có sẵn với kích thước lưu trữ nhỏ hơn - các tùy chọn bắt đầu từ 256GB với tốc độ đọc và ghi tương đương. Thẻ 128GB mang lại giá trị tuyệt vời nhưng hiệu suất tổng thể của nó chậm hơn.

Thứ Tư, 03/01/2024 09:09
51 👨 1.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo