9 PSU tốt nhất năm 2024

Một phần thường bị bỏ qua, nhưng lại rất quan trọng, trong bất kỳ quá trình build PC nào là nguồn máy tính. Bộ phận nguồn điện máy tính hay PSU là nguồn cung cấp điện cho tất cả các thành phần khác trong hệ thống. Do đó, việc chọn công suất và tính năng phù hợp để có hiệu suất tốt nhất là điều rất cần thiết.

Hãy cùng Quantrimang.com xem xét các tùy chọn và giúp bạn chọn PSU tốt nhất dựa trên các yêu cầu của hệ thống qua bài viết sau đây.

1. Corsair AX1600i

Giá tham khảo: 14 triệu đồng

Corsair AX1600i
Corsair AX1600i

Corsair AX1600i cung cấp hiệu suất hàng đầu bằng cách sử dụng các tính năng sáng tạo mở đường cho công nghệ PSU trong tương lai. Với xếp hạng hiệu suất Titanium, PSU này có thể chạy yên lặng và hết công suất ở mức chỉ 48 độ C.

Những người tự build PC sẽ không gặp khó khăn với PSU này do thiết kế hoàn toàn theo mô-đun của nó. Corsair AX1600i cung cấp khả năng điều chỉnh tải gần như hoàn hảo, thời gian lưu điện lâu và Ripple Suppression (dùng để duy trì sự chênh lệch nhỏ trong đầu ra dòng điện một chiều từ PSU, đồng thời điều chỉnh điện áp được sử dụng, để giữ cho các đường dây được cấp nguồn với điện áp liên tục), cho đến nay chưa từng có.

Hiệu suất cao của PSU này, cùng với thiết kế tiên tiến của nó, đi kèm với một mức giá cao. Tuy nhiên, khi bạn xem xét công nghệ và các tính năng được cung cấp bên trong PSU có thiết kế đẹp mắt này, tạo ra công suất khổng lồ 1600W, thật khó để không bị hấp dẫn bởi nó.

2. EVGA SuperNOVA 550 G3

Giá tham khảo: 2,3 triệu đồng

EVGA SuperNOVA 550 G3
EVGA SuperNOVA 550 G3

EVGA SuperNOVA 550 G3 thuộc một dòng PSU tốt, tự hào về hiệu suất, chi phí và hiệu suất. PSU nhỏ này được trang bị xếp hạng 80 Plus Gold và thiết kế hoàn toàn theo mô-đun giúp việc build một chiếc PC trở nên dễ dàng.

Bảo hành 7 năm có sẵn trên các model 550 và 650, điều này khiến bạn yên tâm về độ tin cậy. Trong khi tải ở mức thấp đến trung bình, bạn có thể chạy EVGA SuperNOVA 550 G3 một cách yên tĩnh.

Xét về mức giá, EVGA SuperNOVA 550 G3 khó bị đánh bại trong cuộc chiến giữa hiệu suất và tính năng. Tuy nhiên, cần để mắt đến model 650W, thường có giá tương đương với EVGA SuperNOVA 550 G3, nhưng cung cấp thêm công suất 100W.

3. EVGA 600 BR

Giá tham khảo: 2 triệu đồng

EVGA 600 BR
EVGA 600 BR

EVGA 600 BR là một bộ nguồn chất lượng tốt và đáng tin cậy mà bạn có thể mua được với mức ngân sách vừa phải. Nếu bạn muốn tiết chế chi phí build PC của mình để có thể bỏ thêm tiền vào một card đồ họa cao cấp hơn hoặc các thành phần khác, thì PSU này là một lựa chọn tuyệt vời.

PSU giá rẻ không nhất thiết sẽ có chất lượng thấp. Tuy nhiên, một số tính năng buộc phải loại bỏ để duy trì mức chi phí thấp. EVGA 600 BR không ở dạng mô-đun như các PSU khác và có xếp hạng Bronze 80 Plus, nhưng khá mạnh so với mức giá.

Nếu bạn muốn một PSU đáng tin cậy sẽ vừa vặn với nhiều loại case máy tính, thì EVGA 600 BR rất dễ làm việc, chạy yên tĩnh và có giá thành rẻ.

4. Corsair RM850x

Giá tham khảo: 4,2 triệu đồng

Corsair RM850x
Corsair RM850x

Corsair RM850x có công suất liên tục 850W, cung cấp đủ năng lượng cho một PC chơi game cao cấp. Các PSU dòng RM của Corsair nổi tiếng về độ tin cậy và Corsair RM850x cũng vậy. PSU này đi kèm với một bảo hành lên đến 10 năm.

Quạt hoạt động yên tĩnh là lựa chọn hoàn hảo để build một chiếc PC không gây ồn, cộng thêm diện mạo bên ngoài nhỏ gọn, chỉ dài 160mm. Điều này giúp việc lắp PSU vào nhiều loại case máy tính dễ dàng hơn. Kết hợp với cáp mô-đun, những người muốn tự build PC không có khả năng gặp phải bất kỳ sự cố nào, tối ưu hóa việc quản lý cáp.

Corsair RM850x được chứng nhận 80 Plus Gold, vì vậy nó cực kỳ hiệu quả ngay cả khi tải cao hơn. Với PSU này, Corsair đảm bảo người dùng sẽ có được hiệu suất và độ tin cậy vượt trội.

5. Cooler Master MasterWatt 750

Giá tham khảo: 2,4 triệu đồng

Cooler Master MasterWatt 750
Cooler Master MasterWatt 750

Cooler Master MasterWatt 750 là giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn tự build PC nhưng có ngân sách eo hẹp. PSU này cung cấp sự cân bằng tốt giữa khả năng chi trả và hiệu suất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự lựa chọn đáng tin cậy với chế độ bảo hành 5 năm, thì đừng bỏ qua Cooler Master MasterWatt 750. PSU cung cấp mức độ chống bụi IP6X và đầu ra quạt 0dB dưới tải trọng 15%, điều này sẽ giúp nó hoạt động gần như im lặng cho những mục đích sử dụng năng suất tiêu chuẩn.

Cáp bán mô-đun giúp Cooler Master MasterWatt 750 dễ dàng làm việc. Nó có thiết kế nhỏ gọn, vì vậy sẽ vừa vặn với một loạt các case và bao gồm cáp PCIe dày hơn để hỗ trợ những card đồ họa mới hơn.

6. FSP Dagger Pro 550W

Giá tham khảo: 2,6 triệu đồng

FSP Dagger Pro 550W
FSP Dagger Pro 550W

FSP Dagger Pro 550W là một PSU nhỏ nhưng mạnh mẽ dành cho các bản build mini-ITX và Micro ATX. Nếu trường hợp mini-ITX không bao gồm nguồn điện tích hợp, đây là một giải pháp thay thế giá cả phải chăng với bảo hành 10 năm.

Với thiết kế hoàn toàn theo mô-đun, FSP Dagger Pro 550W giúp bạn dễ dàng làm việc và tạo các build PC nhỏ gọn. PSU không chạy quạt dưới 20% tải, cùng với xếp hạng 80 Plus Gold hiệu quả cao.

Nếu bạn muốn giảm nhiệt độ PC của mình trong một cấu trúc nhỏ hơn, FSP Dagger Pro 550W tự hào có các tính năng sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

7. Seasonic PRIME TX-1000

Giá tham khảo: 11,5 triệu đồng

Seasonic PRIME TX-1000
Seasonic PRIME TX-1000

Seasonic PRIME TX-1000 là một cỗ máy hoàn chỉnh và là sự bổ sung hoàn hảo cho một dàn PC cao cấp. Với chứng nhận 80 Plus Titanium cao nhất, PSU này hoạt động hiệu quả ở mức tải cao và thấp.

Nếu định tận dụng khả năng tương thích SLI/Crossfire của PSU này, hãy chạy nhiều GPU, bạn sẽ thấy toàn bộ lợi ích của bộ nguồn 1000W này. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là quá đủ cho bất kỳ máy tính cao cấp nào.

Trong hộp, bạn sẽ tìm thấy một loạt các phụ kiện hữu ích cũng như các loại cáp mô-đun đầy đủ để giúp việc build PC trở nên dễ dàng. Mặc dù Seasonic PRIME TX-1000 đắt tiền nhưng bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ đáng đồng tiền bát gạo, bao gồm cả chế độ bảo hành 12 năm.

8. XPG CORE Reactor

Giá tham khảo: 3,5 triệu đồng

XPG CORE Reactor
XPG CORE Reactor

XPG CORE Reactor là một PSU 650W giá cả phải chăng nhưng mạnh mẽ, hoàn toàn theo mô-đun. Nếu bạn không muốn chi quá nhiều cho bộ nguồn của mình nhưng lại muốn sở hữu các linh kiện cao cấp thì thiết bị này là một sự lựa chọn đáng tin cậy.

Chất lượng xây dựng tổng thể của XPG CORE Reactor rất cao, có thể chạy hết công suất ở 50 độ C. Cấu hình quạt thoải mái cung cấp hoạt động yên tĩnh và tự hào có xếp hạng hiệu quả 80 Plus Gold.

Những người tự build PC sẽ tìm thấy hai đầu nối EPS - rất cần thiết cho các bo mạch chủ cao cấp. Tuy nhiên, chúng nằm trên cùng một dây cáp, điều này có thể khiến bạn hơi bực bội. Mặc dù vậy, nhìn chung, đối với mức giá này, đây là một PSU tuyệt vời.

9. Seasonic FOCUS GX-750

Giá tham khảo: 4 triệu đồng

Seasonic FOCUS GX-750
Seasonic FOCUS GX-750

Seasonic FOCUS GX-750 là một PSU thân thiện với ngân sách sẽ cung cấp cho bạn công suất 750W trong một diện mạo nhỏ gọn. Mặc dù có giá rất phải chăng, nhưng bộ nguồn này vẫn được xếp hạng 80 Plus Gold và có thiết kế hoàn toàn theo mô-đun.

Một trong những ưu tiên quan trọng đối với những người tự build PC là khả năng quản lý cáp hiệu quả. Seasonic FOCUS GX-750 giúp quản lý cáp gọn gàng, giúp bạn dễ dàng lắp đặt bên trong case và tiếp tục quá trình build của mình.

Nếu bạn muốn chạy card video kép nhưng có ngân sách hạn chế, Seasonic FOCUS GX-750 sẽ giúp bạn giảm chi phí trong khi vẫn duy trì hoạt động tốt. Thiết bị có ba điều khiển quạt với tùy chọn hoạt động im lặng.

Tuy nhiên, gói tính năng tổng thể được cung cấp bởi PSU này hơi mờ nhạt, đặc biệt là so với các đối thủ có cùng mức giá.

Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi mua PSU. Nhiều người build PC lần đầu lựa chọn nguồn máy tính giá rẻ, nhưng sau đó hối hận khi thành phần này “chết” và thậm chí có thể kéo theo các bộ phận khác trong hệ thống ngừng hoạt động. Để tránh tình trạng này, hãy chắc chắn rằng bạn đã mua một nguồn máy tính chất lượng tốt từ một thương hiệu có uy tín.

Ngoài ra, hãy xem xét các tính năng khác mà bạn có thể cần, bao gồm mức xếp hạng hiệu năng, cáp mô-đun và kích thước nhỏ gọn. Bạn cũng có thể xem xét các tùy chọn để giữ cho PSU của mình hoạt động yên lặng, như quạt chất lượng tốt, chế độ hoạt động im lặng trong tải thấp hoặc thậm chí là PSU không quạt.

Để tìm hiểu thêm về cách chọn nguồn máy tính phù hợp cho công trình của bạn, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về những điều nên biết khi mua nguồn máy tính.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 12/07/2021 10:00
3,65 👨 5.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng PC