Top phim Giáng Sinh huyền thoại đáng xem nhất

Giáng Sinh chính là thời điểm vàng để phát hành phim. Hollywood có riêng một dòng phim Giáng Sinh, chuyên ra mắt vào dịp Noel hàng năm, thường hướng đến đối tượng khán giả là trẻ nhỏ hoặc gia đình. Dưới đây là danh sách những bộ phim Giáng Sinh huyền thoại đáng xem nhất mỗi mùa lễ hội.

1. The Santa Clause (1994)

Nhân vật Scott Calvin của Tim Allen vô tình hại ông già Noel thật (theo một cách cực kỳ nhẹ nhàng vì đây là phim cho gia đình), nên phải thay thế vị trí của ông ấy. Đầu tiên Scott từ chối nhưng tóc anh bắt đầu chuyển màu trắng, râu mọc dài ra và bụng to lớn, đám trẻ con cứ tiếp cận và yêu cầu anh thực hiện ước muốn của chúng. Scott miễn cưỡng đồng ý. Từ đó có rất nhiều tình huống hài hước xảy ra.

2. Miracle on 34th Street (1994)

Nếu muốn xem một bộ phim nhẹ nhàng ấm áp đúng chất Giáng Sinh, bạn có thể tìm đến Miracle on 34th Street, bản làm lại năm 1994. Thật khó có thể phủ nhận màn trình diễn của Richard Attenborough trong vài Kris Kringle và Mara Wilson trong vai cô bé tinh nghịch Dorey đã khiến khán giả vô cùng xúc động.

3. The Holiday (2006)

Để quên đi cuộc sống thực tại đầy đau khổ, chuyên gia sản xuất trailer phim Amanda (Cameron Diaz thủ vai) và nhà báo chuyên mục đám cưới Iris (Kate Winslet) trao đổi nhà cho nhau vào dịp Giáng Sinh thông qua một dịch vụ trên Internet. Nội dung quả thực không có gì đặc sắc, người xem thậm chí có thể đoán trước được diễn biến câu chuyện nhưng phim đem lại sự hài hước, dí dỏm cùng với diễn xuất ngọt ngào của nữ chủ nhân giải Oscar - Kate Winslet.

4. Die Hard (1988)

Dù bạn đứng về phe nào trong cuộc tranh luận về việc liệu nó có thực sự là một bộ phim Giáng sinh hay không (Bruce Willis nghĩ là không), thật khó để phủ nhận rằng Die Hard là một bộ phim hành động hoàn hảo. Điều đó diễn ra vào đêm Giáng sinh và có các đoạn huyền thoại như như, “Now I have a machine gun, ho-ho-ho”, khiến cho nó cũng là một gợi ý khá hay ho - đặc biệt nếu bạn hơi ngán mấy thứ tình cảm sướt mướt mùa lễ hội.

5. Home Alone 2: Lost in New York (1992)

Series phim Home Alone (Ở Nhà Một Mình) đã trở thành những bộ phim kinh điển mỗi dịp Giáng Sinh. Home Alone 2 theo đúng công thức của phần phim thứ nhất, đặt bối cảnh ở thành phố New York xa hoa, cậu nhóc Kevin (Macaulay Culkin thủ vai) đã tinh ranh hơn trước và mọi thứ cũng được đẩy lên cao trào hơn. Một điều thú vị mà có lẽ bạn không nhận ra, tổng thống Donald Trump cũng có một vai cameo nhỏ trong bộ phim này.

6. Love Actually (2003)

Nếu không xem Love Actually vào Giáng Sinh quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Bộ phim hài lãng mạn, tình cảm mang đến cho người xem những xúc cảm nhẹ nhàng, đong đầy yêu thương.

7. Elf (2003)

Một trong những yêu tinh giúp việc của ông già Noel (Will Ferrell thủ vai) phát hiện ra rằng anh ta thật ra là một con người. Anh ta muốn đến New York để tìm bố của mình. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nhân vật của Ferrell không bị vướng vào những rắc rối do chính anh ta gây nên.

8. Home Alone (1990)

Một trong những câu thoại nổi tiếng nhất của cậu nhóc Kevin trong Home Alone “I made my family disappear” (Mình khiến cả nhà biến mất rồi!) đã trở thành biểu tượng cho dòng phim Giáng Sinh. Vì gia đình đông đúc, mải móng rời đi mà không kiểm tra đủ số lượng thành viên đã vô tình bỏ sót lại Kevin ở nhà một mình, đối mặt với hai tên trộm xảo quyệt. Bộ phim đem đến tiếng cười vui vẻ nhất và cũng đề xuất một số kỹ thuật tự vệ cực kỳ đơn giản, sáng tạo và vô cùng thông minh.

Thứ Sáu, 13/11/2020 08:25
31 👨 1.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP