Top phần mềm kiểm tra đạo văn

Đạo văn, sao chép nội dung là hành vi cần phải ngăn chặn, không chỉ trong các trường học, cơ sở giáo dục mà còn ở nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Hành động sao chép y nguyên từ ngữ của người khác khi không ghi rõ nguồn gốc, không được sự đồng ý của tác giả đã vi phạm sở hữu trí tuệ. Có nhiều kiểu đạo văn khác nhau như đạo ý tưởng, đạo cấu trúc bài, đạo số liệu,… Để ngăn chặn và kiểm soát tài liệu của mình, nhiều công ty hay nhà trường đã sử dụng những phần mềm kiểm tra đạo văn. Người dùng sẽ biết được nội dung nào có khả năng bị trùng, số % nội dung bị trùng là bao nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số công cụ kiểm tra đạo văn.

1. Phần mềm kiểm tra đạo văn

1.1. Phần mềm Plagiarism Checker X

Plagiarism Checker X hỗ trợ học sinh, sinh viên, nhà báo, người làm SEO đối chiếu nội dung giữa những văn bản tài liệu với nhau. Bạn có thể biết được vị trí nội dung bị sao chép, theo từng đoạn văn hoặc trong một trang tài liệu. Định dạng mà Plagiarism Checker X hỗ trợ bao gồm doc, docx, rtf, pdf và những văn bản thuần nội dung chữ.

Công cụ Plagiarism Checker X

Với bản Plagiarism Checker X mất phí, người dùng có thêm rất nhiều tính năng hữu ích khác như scan URL/Webpage, không giới hạn số chữ kiểm tra, liên tục cập nhật phần mềm. Chúng ta sẽ paste đoạn văn cần kiểm tra để phần mềm tiến hành quét dữ liệu và phân tích.

So sánh văn bản trên Plagiarism Checker X

Các tính năng chính của Plagiarism Checker X

Những điểm sau đây chỉ ra lý do tại sao bạn nên sử dụng sản phẩm này. Đây cũng là những tính năng cạnh tranh giúp Plagiarism Checker X có lợi thế hơn so với các giải pháp thay thế khác.

  • Hỗ trợ nhiều loại file: Phần mềm này được thiết kế để kiểm tra hầu hết các định dạng file phổ biến, bao gồm tài liệu Microsoft Word (Docx, Doc), Rtf, Pdf và văn bản plain text, tương thích với Windows 11, 10, 8, 7 và Vista.
  • Có sẵn với 7 ngôn ngữ: Không còn rào cản ngôn ngữ cho người dùng quốc tế. Plagiarism Checker X hiện có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Hà Lan và tiếng Bồ Đào Nha. Sắp tới sẽ có thêm nhiều ngôn ngữ khác.
  • Được sử dụng ở hơn 80 quốc gia: Mọi người từ hơn 80 quốc gia, như Mỹ, Anh, Canada, Indonesia, Đức, Ấn Độ, Malaysia, Ai Cập và nhiều quốc gia khác, đang tận hưởng những lợi ích của Plagiarism Checker X.
  • Công cụ kiểm tra đạo văn trực tuyến: Công cụ kiểm tra đạo văn X giúp sinh viên, giáo viên và các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp thực hiện kiểm tra hiện tượng đạo văn trong tài liệu một cách nhanh chóng và chính xác.
  • So sánh song song: Plagiarism Checker X cho phép so sánh hai văn bản cạnh nhau để kiểm tra sự giống nhau. Tính năng này làm nổi bật cả nội dung gốc và nội dung thay thế ở bất cứ nơi nào nó tìm thấy sự trùng lặp.
  • So sánh hàng loạt: Giáo viên thường phải kiểm tra nhiều bài tập, một công việc tốn nhiều thời gian và mệt mỏi. Với tính năng tìm kiếm hàng loạt của Plagiarism Checker X, bạn có thể quét toàn bộ hàng loạt bài tập chỉ bằng một cú nhấp chuột.
  • Công cụ kiểm tra đạo văn trên trang web: Người viết nội dung trang web, blog và nhà xuất bản có thể sử dụng công cụ kiểm tra đạo văn miễn phí Plagiarism Checker X để phân tích chất lượng nội dung trực tuyến nhằm tránh bị các công cụ tìm kiếm phạt.
  • Trình phân tích từ khóa: Nếu là một chuyên gia SEO, chắc hẳn bạn biết tầm quan trọng của từ khóa. Sử dụng công cụ này, bây giờ bạn có thể trích xuất các từ khóa cùng với tỷ lệ xuất hiện và mật độ của chúng.
  • Báo cáo toàn diện: Báo cáo PDF/DOCX toàn diện là ưu điểm của phần mềm kiểm tra đạo văn này. Các báo cáo về độ nguyên bản được highlight, cho biết mức độ tương đồng tương ứng.

1.2. Công cụ Plagiarism Detector

  • http://www.plagiarism-detector.com/c/en/index.php

Người dùng nhấn vào link trên để tài và cài đặt công cụ trên máy tính. Cũng giống như công cụ kiểm tra trên, Plagiarism Detector sẽ kiểm tra tất cả các loại định dạng tập tin để đưa ra những nội dung trùng nhau. Phần mềm sử dụng các công cụ tìm kiếm để kiểm tra nội dung mà người dùng đăng tải, phát hiện tự động đạo văn ở những tài liệu trên các trang web.

Công cụ Plagiarism Detector

2. Trang web kiểm tra đạo văn trực tuyến

2.1. Trang web kiểm tra tài liệu DoIT

  • http://doit.uet.vnu.edu.vn/

DoIT viết tắt của Document Improvement Tool, là sản phẩm của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển. Do vậy người dùng có thể dễ dàng kiểm tra những văn bản tiếng Việt khi đăng tải lên trang chủ.

Để sử dụng được DoIT, chúng ta cần đăng ký tài khoản sau đó vào địa chỉ email để kích hoạt tài khoản sử dụng.

Đăng ký tài khoản DoIt

DoIT sẽ tiến hành kiểm tra trùng lặp dữ liệu của những tài liệu bạn tải lên như luận văn của các trường đại học hoặc những bài báo, tạp chí và nhiều nguồn tài liệu khác nhau. Bên cạnh đó công cụ cũng được tích hoạt thêm khả năng sửa lỗi chính tả, dựa vào bộ từ điển mà DoIT sử dụng.

Tải tài liệu lên DoIt

2.2. Trang web kiểm tra kiemtradaovan.com

  • http://kiemtradaovan.com/

Trang web không chỉ cung cấp tính năng kiểm tra đạo văn, mà còn là công cụ SEO kiểm tra nội dung, phân tích, đánh giá, tính điểm, gợi ý chỉnh sửa bài viết của bạn sao cho chuẩn SEO nhất khi đăng lên nội dung website.

Chúng ta chỉ cần dán nội dung vào phần kiểm tra, sau đó trang web sẽ nhặt những đoạn trong nội dung và kiểm tra sự tồn tại với toàn bộ các trang web trên toàn thế giới.

Nhập nội dung kiểm tra

Với những nội dung bị trùng lặp sẽ bị báo đỏ và nếu click chuột vào, người dùng sẽ thấy nội dung tài liệu tồn tại trên website đó.

Thông báo trang web trùng

2.3. Trang web Plagium

  • http://www.plagium.com/

Plagium hỗ trợ kiểm tra tình trạng đạo văn trực tuyến với danh sách kết quả hiển thị những trang web có nội dung gần giống, hoặc tương tự như tài liệu bạn đã tải lên. Tại giao diện nhập nội dung tài liệu, bạn paste nội dung vào giao diện và nhấn Quick Search.

Kiểm tra nhanh nội dung

Kết quả trang web sẽ tổng hợp lại số lượng trang web có trùng nội dung mà bạn đã tải lên. Ở từng trang web sẽ phân tích % nội dung giống nhau.

Kết quả thông tin trùng

Trên đây là một số phần mềm cũng như trang web trực tuyến kiểm tra đạo văn, so sánh nội dung tương đồng giữa những nguồn tài liệu hoặc giữa tài liệu với các website sử dụng tài liệu. Mỗi một công cụ đều mang tới những tính năng kiểm tra khác nhau, nhưng đều giúp người dùng phát hiện tài liệu của mình có bị đánh cắp hay không.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 17/11/2021 17:54
4,48 👨 25.581
0 Bình luận
Sắp xếp theo