4 Launcher Android dành cho người cao tuổi

Điện thoại thông minh đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Với đa số người dùng, việc sử dụng điện thoại di động khá dễ dàng. Tuy nhiên, với người già, người cao tuổi, smartphone vẫn quá khó hiểu và khó sử dụng với họ. Tính đến vấn đề này, các nhà phát triển đã cho ra đời những chiếc điện thoại được thiết kế đặc biệt cho các đối tượng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện của điện thoại bằng các ứng dụng được gọi là Launcher.

Launcher cho Android giúp thay đổi toàn bộ giao diện của thiết bị Android, giúp chúng dễ sử dụng hơn. Dưới đây là các Launcher được thiết kế dành người cao tuổi.

Grand Launcher

Giao diện Android khi cài Grand Launcher

Grand Launcher không có cấu hình IU hoành tráng, không có thiết kế ấn tượng. Nó ưu tiên các công cụ quan trọng nhất với người dùng như điện thoại, SMS, ảnh và đèn pin.

Mọi thứ trên điện thoại đều biểu thị trên các icon, biểu tượng, chữ cái,… to, rõ ràng. Các biểu tượng thông báo màu đỏ bật lên trên nền màu xanh cho biết cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn mới. Bàn phím ảo hiển thị các chữ cái theo thứ tự bảng chữ cái. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt để thay đổi thành QWERTY quen thuộc.

Ứng dụng có chi phí 97.000đ.

Necta Launcher

Necta Launcher được thiết kế dành riêng cho người cao tuổi. Ứng dụng thay đổi mọi thứ trên giao diện Android bằng các biểu tượng lớn, dễ nhìn. Các ứng dụng trên màn hình chính được gắn nhãn rõ ràng với phông chữ lớn. Necta cũng đơn giản hóa cài đặt hệ thống Android và mở rộng bàn phím gọi điện.

Ngoài ra, Necta còn có chức năng SOS gọi số liên lạc khẩn cấp và chức năng gửi vị trí đến các liên hệ được chỉ định thông qua ứng dụng GPS.

Giao diện Android với Necta

Nhược điểm của Necta là giới hạn 4 chủ đề. Bạn chỉ có thể thay đổi màu sắc của IU.

Big Launcher

Big Launcher được thiết kế cho những người muốn đơn giản hóa điện thoại thông minh của họ. Tất cả mọi thứ trên màn hình đều rất to, các biểu tượng rõ ràng, dễ phân biệt hơn. Điều này giúp ích khá nhiều cho những ngườic có thị lực kém.

Big Launcher làm cho Android dễ dùng hơn với người cao tuổi

Trên màn hình chính của Big Launcher sẽ có các ứng dụng cần thiết nhất. Tất cả chúng đều được chỉnh sửa biến các biểu tượng thành chữ, làm cho chúng lớn hơn và dễ đọc hơn. Nó thậm chí còn gửi thông báo toàn màn hình, đảm bảo cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn được chú ý ngay lập tức.

Big Launcher có cả phiên bản miễn phí và cao cấp. Phiên bản miễn phí sẽ bị hạn chế số lượng tin nhắn gửi và mức độ tùy chỉnh giao diện người dùng. Bạn nên cài thử và trải nghiệm trước khi quyết đinh nâng cấp.

Wiser Launcher

Wiser Launcher thích hợp cho người già, người có thị lực kém và cả trẻ em. Tương tự các launcher khác, Wiser cũng thay đổi hoàn toàn giao diện Android, giúp việc điều hướng đơn giản và dễ dàng hơn. Trên Wiser sẽ chỉ còn bốn phần: Home Page, Notice Board, Favorite People and Applications.

Wiser Launcher trên Android

Màn hình chính của Wiser có sáu ứng dụng được sử dụng nhiều nhất: Danh bạ, Điện thoại, Tin nhắn, Máy ảnh, Bộ sưu tập và Ứng dụng. Các icon ứng dụng lớn và đầy màu sắc. Giao diện người dùng được chia thành ba trang khác nhau.

Vuốt màn hình chính từ trái sang phải để mở Favorite People. Tại đây, người dùng có thể thêm các liên hệ thường xuyên. Vuốt sang phải một lần nữa để mở trang Ứng dụng. Trên trang này, bạn có thể ghim các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Cuối cùng, vuốt màn hình chính từ phải sang trái để mở Bảng thông báo. Ở đây bạn có thể xem thư chưa đọc, email và các thông báo khác. Nút back cũng được hiển thị rõ ràng.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/07/2018 16:56
31 👨 1.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa