Top 9 laptop làm nhạc tốt nhất 2024

Thu âm nhạc thường không rẻ, thậm chí bạn mất nhiều hơn nếu đến các phòng thu âm chuyên nghiệp. Bây giờ, nếu có một chiếc máy tính, tất cả những gì bạn cần là một vài phần cứng và bạn đã có studio của riêng mình. Nếu tạo nhạc điện tử, bạn cần ít phần cứng hơn.

Tất nhiên, không phải tất cả các máy tính được tạo ra giống nhau. Bạn có thể thu nhạc trên hầu hết các máy tính nhưng làm được nhiều thứ hơn với máy tính mạnh mẽ hơn. Chọn đúng máy tính xách tay sẽ giúp truyền tải ý tưởng đến khán thính giả dễ dàng hơn.

Dưới đây là những laptop làm nhạc tốt nhất với mọi phân khúc giá, hy vọng bạn chọn được một chiếc ưng ý.

Lưu ý: Giá laptop trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất.

1. MacBook Pro 15 inch - MacBook tổng thể tốt nhất (gần 49 triệu VND)

MacBook Pro 15 inch

Đi vào trong một studio, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một chiếc máy Mac. Máy tính Windows đang dần lấn sân sang lĩnh vực làm nhạc nhưng máy Mac vẫn phổ biến hơn.

MacBook Pro 15 inch không chỉ có màn hình to hơn model 13 inch mà còn có phần cứng mạnh mẽ hơn. Bạn có thể lựa chọn CPU i7 hoặc i9 và model cơ bản cung cấp RAM 16GB, 256GB bộ lưu trữ. Phiên bản 2019 có bàn phím cập nhật mà theo như Apple nói nó không có vấn đề về độ tin cậy, gây khó chịu như trên các mode khác trong vài năm qua.

2. MacBook Air - MacBook giá rẻ tốt nhất (28,5 triệu VND)

MacBook Air

MacBook Air không được cập nhật trong nhiều năm, nhưng cũng được làm mới vào năm 2019. MacBook Air mới không mạnh bằng MacBook Pro, nhưng nếu không yêu cầu những thông số kỹ thuật cao cấp đó, Air sẽ phù hợp với bạn. Bạn nên chọn phiên bản có RAM 16GB, nhưng nếu muốn tiết kiệm hơn, model 8GB cũng không phải là lựa chọn tồi.

Bạn sẽ cần làm việc với các file âm thanh lớn, nên nhiều dung lượng lưu trữ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn ổ cứng SSD với dung lượng lưu trữ 256GB và mua ổ cứng ngoài. MacBook Air 2019 sử dụng màn hình Retina của Apple nhưng vẫn bị hạn chế trong màn hình 13 inch.

3. Microsoft Surface Book 2 - Laptop Windows tốt nhất (hơn 58 triệu VND)

Microsoft Surface Book 2

Surface Book 2 của Microsoft là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay có thể chạy phần mềm Digital Audio Workstation (DAW) mà không gặp trở ngại nào. Phần cứng cũng thích hợp để sử dụng như một công cụ sáng tác.

Surface Book 2 cũng đang dần tốt hơn với các công cụ cho nhạc sĩ điện tử. Nó cũng không hề lép vế so với máy Mac trong bộ phận phần cứng. Chiếc laptop này được trang bị CPU Intel lõi tứ CPU Core i7, RAM 16GB và ổ cứng SSD 1TB. Bạn cũng nhận được pin với dung lượng lên đến 17 giờ. Điều này khiến laptop này lý tưởng để ghi âm ở một địa điểm xa mà không thể sử dụng sạc.

4. HP Spectre x360 - Laptop 2 trong 1 tốt nhất (37,9 triệu VND)

HP Spectre x360

HP Spectre X360 là một lựa chọn thay thế 2 trong 1 tuyệt vời cho Surface Book 2. Trong khi laptop của Microsoft có thể tháo rời bàn phím để sử dụng như máy tính bảng, thì Spectre x360 quay bản lề để tạo tác dụng tương tự.

Bạn sẽ nhận được CPU Intel i7 sáu lõi, RAM DDR4 16GB và SSD NVMe 512. Màn hình 15,4 inch của laptop này là 4K, khiến mọi thứ vẫn rõ nét khi phóng to để chỉnh sửa âm thanh trong phần mềm DAW.

5. Lenovo Yoga 730 - Laptop 2 trong 1 rẻ tốt nhất (14,6 triệu VND)

Lenovo Yoga 730

Nếu đang tìm kiếm máy tính xách tay 2 trong 1 nhưng không có nhiều ngân sách, Lenovo Yoga 730 là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Laptop này có thể cấu hình do đó bạn có thể tìm được chiếc máy tính phù hợp với túi tiền.

Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn model Core i5 vẫn đủ mạnh mẽ để sản xuất âm nhạc. Bạn cũng nhận được RAM 12GB và SSD 256GB. Người dùng cũng có thể tăng dung lượng lưu trữ bằng cách thêm ổ cứng ngoài.

6. HP ZBook Studio - Máy trạm di động tốt nhất (45,4 triệu VND)

HP ZBook Studio

Nhiều người trong chúng ta muốn sức mạnh của máy tính để bàn nhưng tính di động của máy tính xách tay khó có thể cưỡng lại. Mặc dù laptop loại trạm di động không cung cấp nâng cấp phần cứng tương tự nhưng nó có thể làm tốt cả hai việc: sức mạnh và tính di động. Nhược điểm duy nhất của nó là tính thẩm mỹ, không có kiểu dáng đẹp hoặc mỏng như máy tính xách tay.

Một trong những máy trạm di động tốt nhất cho sản xuất nhạc là HP ZBook Studio. Laptop này được trang bị với CPU 2.8GHz Intel Xeon, không giống các laptop khác trong danh sách thường có Core i7 hoặc tương tự. Model này cũng có RAM 16GB và SSD 512GB. Ngoài ra, nó còn có card đồ họa Nvidia Quadra M1000M mà bạn có thể tìm thấy trong nhiều giàn đa phương tiện chuyên nghiệp.

7. Lenovo ThinkPad P52s - Máy trạm di động rẻ tốt nhất (30,3 triệu VND)

Lenovo ThinkPad P52s

Trạm di động thường không rẻ, do đó ngay cả một thiết bị giá rẻ cũng khiến bạn mất một khoản tiền lớn. Lenovo ThinkPad P52s cung cấp nhiều sức mạnh cho mức giá đó. Cấu hình cơ bản sử dụng CPU Intel Core i7 bốn lõi, gói trong 16GB RAM và có ổ SSD 512GB.

Tuy nhiên, màn hình 15,6 inch chỉ có độ phân giải 1920 × 1080, cảm giác hơi cũ so với màn hình độ phân giải cao mà bạn sẽ tìm thấy trên một số máy tính xách tay tương tự. Mặc dù có những thiếu sót nhỏ, Lenovo ThinkPad P52s vẫn là máy trạm di động giá rẻ để sản xuất âm nhạc.

8. LG Gram 17-inch - Laptop 17 inch tốt nhất (34,6 triệu VND)

LG Gram 17-inch

Dù muốn mix nhạc hoặc chỉnh sửa nhiều bản âm thanh, bạn cần màn hình đủ lớn để làm điều đó. Hầu hết laptop ngày nay là các model 13 inch hoặc 15 inch. Tuy nhiên, nếu những màn hình này không đủ với bạn, LG Gram 17-inch hẳn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Mặc dù có màn hình lớn hớn nhưng LG Gram mỏng và nhẹ, dễ dàng mang theo. Laptop có độ phân giải 2560 x 1600. Model này sử dụng Intel Core i7 thế hệ thứ 8 và có RAM 16GB và 512SSD. Nếu rủng rỉnh, bạn có thể sử dụng model với ổ cứng SSD 1TB.

9. ASUS VivoBook Pro 17 - Laptop 17 inch giá rẻ tốt nhất (hơn 16 triệu VND)

ASUS VivoBook Pro 17

Nếu sẵn sàng hy sinh một chút sức mạnh cho màn hình lớn, ASUS VivoBook Pro 17 có thể phù hợp với bạn. Mặc dù không hoàn hảo như LG Gram nhưng model này vẫn khá bóng bảy, cộng với việc cung cấp tỷ lệ thân máy so với màn hình là 85% nghĩa là nó cũng gần như không có viền.

Bạn chỉ nhận được CPU Intel Core i5 và RAM 8GB. Ổ cứng có dung lượng lưu trữ SSD rất ít, chỉ 128GB. ASUS cũng bao gồm ổ cứng 1TB bên trong để có thêm không gian để lưu trữ các file âm thanh.

Thứ Tư, 06/11/2019 11:40
4,25 👨 11.709
0 Bình luận
Sắp xếp theo