Top 12 game PS4 hay nhất dành cho trẻ em

Có một số lượng lớn các game PlayStation 4 có sẵn, nhưng không phải tất cả chúng đều phù hợp với trẻ em. Đó là lý do tại sao bài viết hôm nay quyết định tổng hợp tất cả các game PS4 tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy những game PS4 hay nhất dành cho trẻ em, được phân tách theo nhóm tuổi. Cho dù bạn đang tìm kiếm những game gia đình trên PS4 hay chỉ là một game gì đó không mang tính bạo lực, sẽ có một tùy chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Các game PS4 hay nhất dành cho trẻ em từ 0 đến 5 tuổi

Nếu bạn có hứng thú với các game PS4 cho trẻ mới biết đi hoặc trẻ vừa đi học, thì có lẽ những gì bạn đang tìm kiếm là những tùy chọn cơ bản cho phép chúng vui chơi trong thế giới đầy màu sắc. Những tựa game sau đây rất đơn giản và cho phép trẻ thỏa sức tận hưởng mà không cảm thấy căng thẳng.

1. Tearaway Unfolded

Tearaway Unfolded

Tearaway là một game platform (một thể loại con của game hành động), nhấn mạnh chủ yếu vào sự sáng tạo. Thế giới được xây dựng giống như một cuốn truyện, nơi mọi thứ được làm từ giấy. Bạn vào vai một người đưa tin, đang cố gắng mang một thông điệp đến với một nhân vật tưởng tượng trên bầu trời.

Đây là cách các nhân vật trong game tạo sự liên quan đến chính người chơi. Do đó, game này giúp bạn tương tác với những gì xảy ra trên màn hình, chẳng hạn như sử dụng touchpad của tay cầm chơi game PS4 để điều khiển và di chuyển các đối tượng.

Game này không có bất kỳ nội dung phản cảm nào và cung cấp cho các “game thủ” nhỏ tuổi nhiều cơ hội để vận dụng sự sáng tạo của mình trong khi chơi.

2. Knack 2

Knack 2

Mặc dù Knack 2 không phải là nền tảng tốt nhất từng được tạo ra, nhưng nó là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ nhỏ mới làm quen với game video.

Điều này đặc biệt đúng trong chế độ co-op (hợp tác), trong đó một người chơi lớn tuổi có thể giúp một người chơi nhỏ hơn vượt qua những phần khó. Ví dụ, bạn có thể sử dụng những khả năng của mình để tăng cường các tùy chọn cho người chơi khác trong chiến đấu. Bất cứ lúc nào bạn nhấn R2, người có kinh nghiệm hơn sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách khó khăn.

3. LEGO Marvel Super Heroes 2

LEGO Marvel Super Heroes 2

Hầu hết trẻ em đều thích LEGO, và bạn sẽ tìm thấy vô số game, gồm các sê-ri khác nhau mà LEGO đã hợp tác. Hầu hết trong số chúng có nền tảng hành động thế giới mở với những địa điểm và nhân vật quen thuộc trong LEGO. Những game này mang tính hợp tác, vì vậy bạn có thể chơi cùng với con em mình để giúp đỡ chúng.

Như tên gọi cho thấy, game này có tất cả các loại nội dung từ vũ trụ Marvel. Có hàng tá game LEGO có sẵn trên PS4 và đây là những game video LEGO hay nhất. Tuy nhiên, bài viết đã chọn game này để làm nổi bật vì nó mới và nhận được những đánh giá tích cực.

Bạn nên xem xét các lựa chọn khác và mua cái mà con bạn quan tâm. Các lựa chọn khác bao gồm LEGO The Incredibles, LEGO Jurassic World và LEGO Star Wars: The Force Awakens.

Game PS4 hay nhất dành cho trẻ em từ 5 đến 8 tuổi

Trẻ lớn hơn một chút có thể thưởng thức các game cao cấp hơn. Nhóm game PlayStation 4 tiếp theo cho phép trẻ sử dụng trí tưởng tượng của mình và tiếp tục phiêu lưu.

4. Minecraft

Minecraft

Minecraft là game tiêu biểu của một thế hệ và phù hợp cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Game không có bất kỳ nội dung nào cần cảnh báo phụ huynh và còn là một sandbox mở cho trẻ em làm bất cứ điều gì chúng thích.

Trẻ có thể khám phá thế giới, tạo ra các cấu trúc, chơi với bạn bè hoặc làm bất cứ điều gì khác. Minecraft có một vài quy tắc và không gian cho sự sáng tạo, khiến nó trở thành một tựa game hấp dẫn cho trẻ em.

5. Spyro Reignited Trilogy

Spyro Reignited Trilogy

Nhiều đứa trẻ sinh ra trong thập niên 1990 lớn lên cùng Spyro, và hiện nay, Reignited Trilogy mang đến cho trẻ em một cách tuyệt vời để làm điều tương tự. Reignited Trilogy kết hợp các phiên bản được cải tiến lại của 3 game Spyro gốc thành một gói giá cả phải chăng.

Các game Spyro là một trong số những nền tảng tốt nhất trên PS4. Chúng cung cấp phần đồ họa đẹp mắt, âm nhạc tuyệt vời và thế giới thú vị để khám phá. Game platform này rất đơn giản và dễ hiểu. Tất cả những điều này làm cho Spyro Reignited Trilogy phù hợp với trẻ bắt đầu tự chơi trò chơi điện tử.

6. Sonic Mania

Sonic Mania

Việc nhượng quyền thương mại cổ điển đang có một khởi đầu mới và Sonic Mania là một sự hoài niệm về những game Sonic cổ điển mà nhiều người đã từng chơi trên Sega Genesis. Nó cũng có các theme theo cấp độ từ những game gốc, cùng với một số thiết kế hoàn toàn mới.

Game có một nền tảng sáng sủa và nhanh chóng, cùng với phần nhạc tuyệt vời mà trẻ em yêu thích. Các tựa game Sonic cung cấp rất nhiều khả năng chơi lại nhờ thiết kế ở mức độ rộng, cho phép chơi theo những kiểu khác nhau mỗi lần.

Game PS4 hay nhất dành cho trẻ em từ 8 đến 12 tuổi

Những đứa trẻ đang ở hoặc gần đến độ tuổi 8 đến 12 có thể tiếp tục với các game chứa những yếu tố sâu hơn, và may mắn thay, bạn sẽ tìm thấy nhiều game thú vị phù hợp với lứa tuổi này.

7. Rocket League

Rocket League

Rocket League là một game arcade thể thao, về cơ bản là đá bóng, với những chiếc xe chạy bằng tên lửa. Đây là một tựa game phổ biến vì nó rất dễ dàng và cho phép bạn thực hiện tất cả mọi loại chiêu thức để đảm bảo chiến thắng.

Bạn có thể chơi Rocket League một mình, với bạn bè hoặc chiến đấu với những người khác trực tuyến. Đây là một game có nhịp độ nhanh mà tất cả trẻ em sẽ thích, nhưng trẻ càng lớn sẽ càng đánh giá cao game này hơn.

8. LittleBigPlanet 3

LittleBigPlanet 3

Sê-ri LittleBigPlanet được biết đến với việc cho phép người chơi sử dụng vô số công cụ để tạo cấp độ của riêng mình và thậm chí toàn bộ game. Game chứa vô số nội dung hàng đầu mà trẻ em có thể thưởng thức một mình hoặc với bạn bè, nhưng nó thực sự tỏa sáng về trình tạo cấp độ.

Có rất nhiều thứ để thử nghiệm. Những đứa trẻ lớn hơn sẽ được trang bị nhiều thứ hơn để đi sâu vào các hệ thống và những gì diễn ra trong game (mechanics). Nhưng ngay cả khi trẻ không muốn tạo các cấp độ, thì đây cũng là một tựa game không thể bỏ lỡ.

9. Everybody’s Golf

Everybody’s Golf

Các game thể thao là sự lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em, vì chúng rất thân thiện với gia đình và thường dễ chơi. Everybody’s Golf mô phỏng việc chơi golf một cách nghiêm túc. Đó là một trải nghiệm chơi golf thoải mái như bạn tìm thấy trong tựa game thể thao Mario. Thật dễ dàng để tìm hiểu những điều cơ bản, và bạn có thể đi sâu vào các tùy chọn hơn nữa nếu muốn.

Thậm chí tốt hơn, giống như các game PS4 hay nhất, Everybody’s Golf cũng cung cấp tùy chọn nhiều người chơi cục bộ tuyệt vời. Nếu bạn có nhiều con cái hoặc thích chơi với chúng, đây là một lựa chọn tốt để các thành viên trong gia đình có thể chơi cùng nhau.

Game PS4 hay nhất dành cho trẻ em từ 12 đến 16 tuổi

Những đứa trẻ đang đến tuổi trưởng thành có rất nhiều lựa chọn chơi game thú vị. Bất cứ game nào được xếp hạng Teen thường phù hợp với độ tuổi này.

10. Burnout Paradise Remastered

Burnout Paradise Remastered

Burnout Paradise là một tựa game đua xe thế giới mở thú vị. Cũng như các game Burnout khác, việc lái xe một cách điên cuồng, điều mà bạn cần để giành chiến thắng trong các cuộc đua, sẽ giúp bạn ghi điểm. Bạn cũng không cần phải tỏ ra thân thiện. Hãy mặc sức va chạm với những chiếc xe đối thủ để tạm thời làm chậm chúng và giúp bạn tăng thêm điểm.

Bạn có thể tự do chinh phục các sự kiện theo bất kỳ thứ tự nào mình muốn. Nếu bạn cần nghỉ ngơi, hãy đi vòng quanh thế giới và tìm đồ sưu tầm. Đây là một trong những game đua xe hay nhất trên PS4 và là lựa chọn tuyệt vời cho những đứa trẻ lớn hơn, thường yêu thích việc làm chủ thành phố.

11. Stardew Valley

Stardew Valley

Stardew Valley là tuyệt vời cho những đứa trẻ ở tuổi mới lớn, quan tâm đến một game yên bình hơn. Tựa game mô phỏng này cho phép bạn tiếp quản trang trại của ông nội và gánh tất cả các trách nhiệm đi kèm.

Bạn sẽ phải quản lý thời gian của mình để thực hiện các nhiệm vụ như dọn dẹp mảnh vỡ, mua hạt giống trong thị trấn và điều tiết cuộc sống xã hội của mình. Game có thể sẽ khiến bạn hơi choáng ngợp lúc đầu, nhưng đây là một tựa game được yêu thích đáng để đầu tư vào.

12. Horizon Zero Dawn

Horizon Zero Dawn

Horizon Zero Dawn là một cuộc phiêu lưu trong thế giới mở với những cỗ máy giống như động vật. Bạn vào vai Aloy và đi tìm xem mình đến từ đâu.

Game đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì tính chiến đấu thú vị, cốt truyện chặt chẽ và những nhân vật đáng yêu. Nhiều tựa game thế giới mở không thích hợp lắm đối với những người chơi trẻ tuổi, nhưng Horizon Zero Dawn phù hợp với thanh thiếu niên và vẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Sẽ có một lựa chọn phù hợp với bất kỳ “game thủ” nhí nào trong danh sách các game PlayStation 4 hay nhất dành cho trẻ em này. Và trong nhiều trường hợp, bạn có thể thưởng thức các game này ở chế độ co-op để hỗ trợ chúng.

Tất nhiên, đây không phải là những game tuyệt vời duy nhất mà trẻ em có thể chơi. Tham khảo các bài viết sau để biết thêm chi tiết:

Chúc bạn có được lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 20/11/2019 16:26
54 👨 7.708
0 Bình luận
Sắp xếp theo