Top chuột trackball tốt nhất 2024

Chuột trackball chưa bao giờ có được thị trường như những loại chuột máy tính truyền thống nhưng chúng cũng có một lượng fan trung thành vì nhiều lý do khác nhau. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang đưa ra danh sách những chuột trackball tốt nhất năm nay.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng chuột trackball thì có lẽ bạn sẽ thắc mắc tại sao chúng lại được yêu thích đến thế. Không giống như những loại chuột truyền thống phải di chuyển tay để trỏ được vào vị trí mình muốn trên màn hình, với chuột trackball ban chỉ cầm bấm chuột bằng ngón tay. Rất nhiều người yêu thích phong cách này vì sự di chuyển của chuột ảnh hưởng đến rất nhiều thứ.

Lựa chọn thiết kế cho chuột trackball thường được chia thành hai loại: di chuyển ngón cái với viên bi nhỏ hơn nằm ở cạnh và di chuyển ngón tay khác với viên bi nằm ở giữa và có kích thước khá lớn. Thiết kế thứ hai cho phép bạn sử dụng linh hoạt nhiều ngón tay hơn nhưng các mẫu di chuyển ngón cái lại được nhiều người ưa thích hơn.

Logitech MX ERGO

Logitech từ lâu đã thống trị thị trường chuột trackball và không có gì ngạc nhiên khi gần đây công ty này tự cho sản phẩm của mình là đứng đầu thị trường. MX ERGO của Logitech kết hợp yếu tố hình thức cổ điển với những tiện nghi hiện đại mà không chuột trackball nào có trên thị trường hiện nay.

Logitech MX ERGO
Logitech MX ERGO

Những tiện ích hàng đầu bao gồm tất cả các tính năng chuột tiêu chuẩn mà bạn cần, cùng với kết nối không dây rất tiện dụng của Logitech (USB dongle và Bluetooth) để sử dụng với nhiều PC hoặc thiết bị di động cùng một lúc. Nó cũng bao gồm một giá đỡ nghiêng để đặt viên bi ở một góc thẳng đứng, có thể giúp tránh bị mỏi khi lặp đi lặp lại thao tác chuột trong một ngày làm việc.

Nút bấm cho phép các chuyển động nhỏ hoạt động chính xác. Nhược điểm của MX ERGO là thiết kế không phù hợp với người thuận tay trái (một vấn đề phổ biến với chuột trackball di chuyển ngón cái trên thị trường).

Kensington Expert Wireless

Nếu bạn thích kiểu để bi phía bên lớn hơn thì lựa chọn của bạn sẽ bị hạn chế lại khá nhiều. Trong số các sản phẩm cao cấp, chuột trackball Kensington Expert Wireless là đối thủ gần nhất với CST Laser mà mức giá chỉ bằng một nửa.

Kensington Expert Wireless
Kensington Expert Wireless

Thiết kế của Kensington bao gồm một bánh xe cuộn trực quan hơn bao quanh viên bi, không yêu cầu người dùng đưa tay lên trên quả bóng để cuộn trang. Bốn nút ngón tay có thể được cài đặt lại để cung cấp thêm sự linh hoạt cho người dùng. Nó đi kèm với phần tựa cổ tay tự do — một điểm cộng lớn nếu bạn đang chuyển sang dùng chuột trackball.

Logitech M570

M570 là sản phẩm chuột trackball duy nhất của Logitech trong nhiều năm và giờ đây khi dòng MX siêu cao cấp cũng đã có mặt, M570 trở thành giải pháp thay thế trong trường hợp thiếu ngân sách. Mặc dù nó không có chế độ kép không dây ưa thích hoặc nhiều nút có thể cài đặt lại, nhưng pin AA có thể cung cấp thời lượng sử dụng lên đến 1 năm. M570 vẫn là sản phẩm được nhiều người dùng trackball yêu thích vì thiết kế tuyệt vời, thời lượng pin dài và trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang đi khi di chuyển.

Logitech M570
Logitech M570

Hiện tại, có hai thiết kế được cung cấp rộng rãi trên thị trường, một là với nhãn hiệu Logitech cũ và hai là có logo “Logi” mới, tuy nhiên chúng giống hệt nhau về mặt chức năng. Ngoài ra còn có một sản phẩm chuột trackball mới hơn cũng đến từ Logitech, M575, có Bluetooth và hoạt động với nhiều thiết bị, nhưng nó đắt hơn một chút.

Elecom M-HT1URBK

Chuột trackball để chơi game là một thị trường tiềm năng. Một sản phẩm nổi bật trong số đó chính là M-HT1URBK của Elecom. Cảm biến quang học 1500 DPI của nó không phải là quá ổn so với chuột chơi game, nhưng phần cứng chuyển đổi nhanh chóng để tăng từ 500 lên 1000 đến 1500 ngay lập tức là điều cần phải có nếu bạn đang chơi một trò chơi liên tục thay đổi các biến. Thiết kế nhiều hơn tám nút ở hai bên của viên bi có nghĩa là bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho những thứ như tấn công cận chiến hoặc chuyển đổi vũ khí. Ngoài ra, chuột có bao gồm phần đệm cổ tay.

Elecom M-HT1URBK
Elecom M-HT1URBK

Kensington Orbit Wireless

Chuột trackball di động là một danh mục phụ khác mà cũng không có quá nhiều lựa chọn. Điều này thật kỳ lạ, vì thiết kế tiêu chuẩn lớn hơn nhiều và ít thân thiện với việc di chuyển hơn so với chuột thông thường. Kensington Orbit Wireless có thiết kế tiêu chuẩn hóa với một viên bi có kích thước vừa phải và phần lăn cảm ứng tích hợp. Nó được đánh giá cao vì thiết kế có thể dùng được cả hai tay. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là chuột này không có Bluetooth, chỉ có dongle RF (nghĩa là nó không hoạt động với điện thoại hoặc máy tính bảng mà không có cáp chuyển đổi). Tuy nhiên, con chuột này chỉ có mức giá dưới $35, cực kỳ phù hợp với túi tiền.

Elecom M-HT1URBK
Elecom M-HT1URBK
Thứ Bảy, 06/02/2021 12:01
51 👨 924
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím