Top 8 mẫu chuột silent (không có tiếng click) đáng mua nhất năm 2024

Thông thường, khi nhấp chuột máy tính bạn sẽ nghe thấy những tiếng click nhỏ. Nếu như không muốn những tiếng click này gây phân tâm hoặc làm phiền người khác thì bạn có thể chọn mua các mẫu chuột silent.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giải thích thế nào là chuột silent và một số mẫu chuột silent đáng chú ý.

Chuột silent là gì?

Chuột silient là loại chuột không gây tiếng ồn khi nhấn nút, không có tiếng click cho dù bạn nhấn chuột trái hay chuột phải. Đa phần các mẫu chuột silent đều là chuột không dây và sử dụng công nghệ Silent Switch.

Những mẫu chuột không dây tốt nhất

1. Rapoo N1200

Rapoo N1200

Rapoo N1200 là mẫu chuột có dây hiếm hoi sử dụng Silent Switch. Các ưu điểm khác của mẫu chuột này là dây kết nối dài, giá rẻ, hoạt động nhạy, chuẩn xác. Tuy nhiên, để tối ưu mức giá thì vật liệu làm chuột chỉ là nhựa chất lượng thấp màu đen.

2. Logitech Silent M220

Logitech Silent M220

M220 là mẫu chuột không dây, không tiếng ồn tới từ thương hiệu Logitech uy tín. Nhờ kết nối qua USB Unifying Receiver nên bạn có thể thao tác chuẩn xác dù chuột cách xa máy tính (tối đa 10 mét).

Chú chuột nhỏ gọn này được trang bị công nghệ giảm tiếng ồn 90% nên khá phù hợp với các bạn nữ làm văn phòng hoặc sinh viên hay nghiên cứu, học tập trong thư viện. M220 sử dụng pin AA rất dễ kiếm và dễ thay thế.

3. Logitech M331

Logitech M331

Nói về chuột không dây silent thì có lẽ không hãng nào nhiều mẫu bằng Logitech. Mẫu M331 dù đắt hơn M220 một chút nhưng bù lại cho người dùng thiết kế bo tròn dễ chịu, độ giảm ổn được cải thiện cùng khả năng tương thích với cả Windows, iOS và Android.

4. Logitech Pebble M350

Logitech Pebble M350

Nếu như M331 vẫn không làm bạn hài lòng thì Logitech Pebble M350 là sự lựa chọn mà bạn nên để ý đến. Pebble M350 sở hữu thiết kế dẹt, gọn và nhẹ nên rất thích hợp để mang theo trong những chuyến công tác hoặc mang theo hàng ngày theo yêu cầu công việc.

Pebble M350 cũng nổi bật nhờ khả năng kết nối với cả macOS, Windows, iOS và Android.

5. Rapoo M500

Rapoo M500

Rapoo M500 có kiểu dáng bầu bĩnh như Logitech M331. Tuy nhiên, con chuột này có tùy chọn màu sắc trẻ trung hơn và có thêm các nút bấm tùy chỉnh. Ở phía trên nút cuộn dọc là nút chỉnh DPI với dải DPI có thể điều chỉnh là từ 600 đến 1.600. Trong khi đó bên sườn là 2 nút Foward và Back hỗ trợ khi cần điều hướng trang.

Rapoo M500 hỗ trợ kết nối qua Bluetooth và USB với khoảng cách tối đa 10 mét và hỗ trợ cả macOS lẫn Windows.

6. Rapoo M300

Rapoo M300

Chắc hẳn bạn cũng nhận ra rằng thiết kế của Rapoo M300 khá giống Logitech M331. Khác biệt nằm ở chỗ chuột của Rapoo có thêm nút chỉnh DPI ở phía trên và hai nút Foward/Back ở sườn mà thôi.

7. Logitech M590 Silent

Logitech M590 Silent

Công nghệ Silent Touch của Logitech giúp giảm tiếng ồn khi nhấp chuột đi 90% trên M590 Silent. Điều này giúp người dùng có thể thoải mái thao tác vào buổi đêm hay ở những nơi công cộng mà không sợ làm ảnh hưởng tới người khác.

Những điểm nổi bật khác bao gồm khả năng kết nối và chuyển đổi nhanh giữa 2 thiết bị, công nghệ Logitech Flow độc quyền cho phép chuyển dữ liệu giữa hai máy tính bằng chuột...

8. Apple Magic Mouse 2

Apple Magic Mouse 2

Thực tế, Apple Magic Mouse 2 là sự lựa chọn hoàn hảo cho các fan của "Táo khuyết" nhưng khả năng giảm tiếng ồn khi nhấp chuột không được tốt cho lắm. Ngoài ra, con chuột này còn một số nhược điểm như giá quá cao và cổng sạc đặt ở đáy chuột nên không thể vừa sạc vừa dùng.

Thứ Hai, 21/02/2022 15:42
53 👨 2.985
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím