Top 11 bảng vẽ điện tử tốt nhất 2024

Bạn vẫn sử dụng màu và bút chì để vẽ? Thôi nào, đã là thế kỷ 21 rồi, hãy bỏ những công cụ thô sơ đó đi. Ngày nay bạn có thể tạo mọi thứ trên bảng vẽ (Drawing tablet).

Các tác phẩm nghệ thuật truyền thống sẽ luôn có vị trí của nó. Nhưng nếu muốn thử một phương tiện sáng tạo mới mẻ, bạn nên quan tâm tới bảng vẽ tốt nhất dành cho các họa sĩ digital dưới đây để có thể đưa ra quyết định đúng đắn để mua và sử dụng thiết bị đồ họa này.

Lưu ý: Giá bảng vẽ trong bài viết này chỉ là giá tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. Wacom Cintiq 22

Giá tham khảo: 30 triệu đồng

Wacom Cintiq 22
Wacom Cintiq 22

Bảng vẽ Wacom Cintiq 22 mang đến trải nghiệm full HD trên màn hình 1808p. Diện tích lớn giúp vẽ dễ dàng và thoải mái, lý tưởng cho các chuyên gia và người mới.

Bề mặt chống lóa của Wacom Cintiq 22 giúp bạn thoải mái khi vẽ. Ngoài ra còn có một kết cấu nhỏ nhưng đáng chú ý trên màn hình, mang lại sự rõ ràng hơn khi vẽ trên máy tính bảng. Bạn sẽ nhận được Pro Pen 2 đi kèm bảng vẽ, cung cấp 8192 mức áp lực. Điều này dẫn đến các nét chính xác và khi kết hợp với độ nhạy nghiêng, thật dễ hiểu tại sao máy tính bảng này là một lựa chọn tuyệt vời.

Để thêm phần nổi bật, Wacom Cintiq 22 được trang bị màn hình nghiêng; điều này cho phép bạn điều chỉnh màn hình theo góc ưa thích của mình. Bất kể nguồn cảm hứng nghệ thuật của bạn đến từ đâu, chiếc máy tính bảng này luôn ở đó với những gì tốt nhất và chắc chắn xứng đáng được cân nhắc nếu bạn là một họa sĩ kỹ thuật số.

2. Apple IPad Air 2022

Giá tham khảo: 14 triệu đồng

Apple IPad Air 2022
Apple IPad Air 2022

Apple iPad Air 2022 là một trong những máy tính bảng tốt nhất dành cho người sáng tạo. Nó tự hào có màn hình LCD 10,9 inch, độ sáng 500 nits, lớp phủ chống phản chiếu và độ phân giải 2360 x 1640. Mặc dù không có khả năng và hiệu suất mạnh như iPad Pro, nhưng Apple iPad Air 2022 không thua kém nhiều so với người anh em của mình và đi kèm với một mức giá hấp dẫn hơn nhiều.

Tùy thuộc vào số lượng tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số mà bạn muốn sản xuất, bạn có thể chọn Apple iPad Air 2022 có dung lượng lưu trữ từ 64GB đến 256GB. Ngoài ra còn có tùy chọn mở rộng điều này hơn nữa với đăng ký iCloud+. Hơn nữa, model 2022 tương thích với Apple Pencil thế hệ thứ hai, trong khi iPad cơ bản chỉ hỗ trợ thế hệ đầu tiên.

Đối với những nghệ sĩ không hâm mộ Apple, Apple iPad Air 2022 có thể thay đổi suy nghĩ của họ với bộ xử lý M1. Điều này cho phép các ứng dụng sáng tạo phức tạp hơn cung cấp dịch vụ của họ cho App Store, tận dụng lợi thế của chip M1. Nó cũng làm cho trình duyệt web liền mạch hơn nhiều so với các phiên bản trước đó.

3. XENX X1-640

Giá tham khảo: 730.000 đồng

XENX X1-640
XENX X1-640

Nhẹ và nhỏ hơn nhiều bảng vẽ khác, XENX X1-640 hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Nó tự hào có 5 nút tắt, một cây bút không dùng pin và chỉ nặng 114g, rất lý tưởng để mang theo bên mình khi di chuyển.

XENX X1-640 cung cấp hỗ trợ cho Windows 7, macOS 10.12 và các thiết bị Android 6.0 trở lên. Với đầu nối USB-C, bạn chỉ cần cắm và chạy. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó như một bảng vẽ, để viết ghi chú hoặc chú thích trong lớp hoặc chỉ như một bảng trắng kỹ thuật số.

Không có hướng dẫn sử dụng đi kèm, nhưng nếu bạn đã quen với cách hoạt động của các bảng vẽ khác, thì sẽ không mất nhiều thời gian để sử dụng XENX X1-640.

4. XP-PEN Artist24 Pro

Giá tham khảo: 25,3 triệu đồng

XP-PEN Artist24 Pro
XP-PEN Artist24 Pro

XP-PEN Artist24 Pro lý tưởng cho người mới hoặc nghệ sĩ bán chuyên nghiệp, những người cần một bảng vẽ điện tử với mức giá tầm trung. So với các đối thủ cạnh tranh, chiếc máy tính bảng này thực sự có giá cả phải chăng, tự hào với màn hình 2K QHD với khả năng tái tạo màu Adobe RGB 90% vượt trội. Bạn đang nhận được rất nhiều chi tiết và hiệu suất tuyệt vời ở một mức giá chấp nhận được.

Bản thân màn hình được bao phủ bởi vật liệu chống lóa và cung cấp lớp phủ có họa tiết để tạo cảm giác giống như trải nghiệm vẽ chân thực. Sử dụng bút stylus của XP-PEN Artist24 Pro thực sự dễ dàng, cung cấp các nét vẽ chính xác và nhạy bén cho bất kỳ bản vẽ hoặc tranh vẽ nào. Ở mặt sau của máy tính bảng, bạn sẽ tìm thấy giá đỡ máy tính bảng mà bạn có thể điều chỉnh từ 16 đến 90 độ.

Để làm cho XP-PEN Artist24 Pro linh hoạt hơn nữa, bạn có thể gán 20 phím tắt. Vì vậy, nếu bạn là một nghệ sĩ kỹ thuật số mới nổi hoặc cần một không gian hiệu suất cao để thể hiện bản thân, thì bảng vẽ điện tử này là một lựa chọn đáng cân nhắc, đặc biệt là khi các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nằm ngoài tầm với.

5. Wacom Intuos Pro

Bảng vẽ Wacom Intuos Pro

Bảng vẽ Wacom Intuos Pro không có nhiều tính năng và hiệu năng cao như Cintiq chúng ta đã đề cập trước đó. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu sản phẩm Wacom mà không tốn nhiều tiền, đây là lựa chọn thích hợp.

Bảng vẽ này có ba kích cỡ khác nhau: màn hình nhỏ nhất là 6,3 x 3,9 inch, model trung bình là 8,7 x 5,8 inch, trong khi phiên bản lớn nhất là 12,1 x 8,4 inch.

Mỗi máy tính bảng đều có bút Wacom Pro Pen 2, đó là bút stylus giống với bút Cintiq Pro 16. Tất cả các bảng vẽ Wacom Intuos Pro đều có lực nhấn bút 8.192, tích hợp Bluetooth và hỗ trợ cho hầu hết phần mềm thiết kế chính trên PC và Mac.

6. XP-Pen Deco 01

Giá tham khảo: 2,5 triệu đồng

XP-Pen Deco 01
XP-Pen Deco 01

XP-Pen Deco 01 hoàn hảo cho các nghệ sĩ kỹ thuật số mới bắt đầu cuộc hành trình của mình. Bảng vẽ này phù hợp với tất cả mọi người, từ người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp vì nó bền, đáng tin cậy và mạnh mẽ. Nó cũng cực kỳ dễ sử dụng và cung cấp 8 phím nhanh có thể tùy chỉnh để bạn cá nhân hóa khi tiếp tục công việc sáng tạo của mình.

Nếu bạn là một người sáng tạo đang tìm kiếm một cách hợp lý để bắt đầu với bảng vẽ điện tử, thì XP-Pen Deco 01 là một khoản đầu tư thực sự tốt. Bút stylus không dùng pin giúp bạn sử dụng thuận tiện cả ngày và ngòi bút của nó có tuổi thọ rất dài, giúp bạn không phải lo lắng và tốn kém không cần thiết khi thay thế. 8192 mức độ nhạy áp lực là hoàn hảo cho tất cả các bộ kỹ năng và máy tính bảng này tương thích với các ứng dụng phổ biến.

Vấn đề duy nhất đối với chiếc máy tính bảng thân thiện với ngân sách này là giá đỡ bút stylus; nó lắc lư và không chắc chắn như một số đối thủ cạnh tranh cao cấp. Tuy nhiên, nhìn chung, XP-Pen Deco 01 rất tuyệt nếu bạn không muốn chi nhiều tiền nhưng vẫn muốn sự tiện lợi và độ tin cậy của một chiếc bảng vẽ điện tử chất lượng cao.

7. Wacom Cintiq 16

Giá tham khảo: 20 triệu đồng

Wacom Cintiq 16
Wacom Cintiq 16

Mặc dù giá có vẻ đắt so với một số máy tính bảng không có màn hình vẽ, nhưng Wacom Cintiq 16 chắc chắn là mức giá hợp lý hơn cho một bảng vẽ điện tử. Nó hoàn hảo cho sinh viên và nghệ sĩ kỹ thuật số muốn điều khiển nâng cao hơn.

Wacom Cintiq 16 có màn hình 1920 x 1080, Color gamut 72% và Pro Pen 2. Wacom Cintiq 16 tự hào có 8192 mức độ nhạy áp lực và là một phần của dòng bảng vẽ điện tử giá cả phải chăng  của Wacom. Màn hình LCD 15,6 inch có bề mặt chống lóa, rất phù hợp để làm việc trong mọi điều kiện khác nhau, ngay cả khi đi du lịch.

Cáp đi kèm cung cấp kết nối USB-A, HDMI và dây nguồn, Wacom Cintiq 16 rất lý tưởng nếu bạn muốn kết nối với laptop hoặc màn hình khác. Nếu bạn đã sẵn sàng nâng cấp từ Intuos, bảng vẽ này là một lựa chọn hợp lý tiếp theo.

8. Huion H420

Giá tham khảo: 600.000 đồng

Huion H420
Huion H420

Huion H420 là một máy tính bảng vẽ tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Nó có giá cực kỳ phải chăng, dễ sử dụng và tương thích với nhiều ứng dụng sáng tạo lớn. Trên hết, nó nhẹ và di động; tự hào với chức năng plug and play, bạn có thể mang theo máy tính bảng này mọi lúc mọi nơi mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì. Tất cả những gì bạn cần để vẽ là máy tính bảng, bút và cáp USB.

Bút đi kèm của Huion H420 cung cấp 2048 mức độ nhạy áp lực. Nó chỉ yêu cầu một pin AAA và dùng được trong một khoảng thời gian khá dài. Ngay cả đối với các chuyên gia, điều này sẽ được coi là chấp nhận được. Không còn sử dụng bút, máy tính bảng bao gồm các phím nhanh để giúp bạn dễ dàng thực hiện những tác vụ như hoàn tác, lưu, v.v...

Nếu bạn đang tìm kiếm một bảng vẽ điện tử thân thiện với ngân sách, thì Huion H420 là một lựa chọn lý tưởng, tuyệt vời cho những người mới bắt đầu, các chuyên gia có ngân sách hạn chế hoặc thậm chí là những đứa trẻ muốn thử nghiệm và thể hiện khả năng sáng tạo của mình bằng kỹ thuật số.

9. Microsoft Surface Pro 8

Giá tham khảo: 21 triệu đồng

Microsoft Surface Pro 8
Microsoft Surface Pro 8

Thật khó để không bị ấn tượng bởi Microsoft Surface Pro 8. Nó phong cách, tinh tế và mang lại độ bền cao hơn so với các thiết bị tiền nhiệm mặc dù mỏng hơn. Viền mỏng cho phép màn hình lớn hơn 11%; cùng với tốc độ refresh 120Hz, lý tưởng cho các nghệ sĩ kỹ thuật số muốn có một máy tính bảng kiêm laptop vẽ mạnh mẽ trong một thiết bị.

Máy tính bảng này có phổ sRGB 103% và độ sáng tối đa là 467 nits. Điều đó có nghĩa là các bản vẽ của bạn sẽ trông tuyệt vời trên màn hình của Microsoft Surface Pro 8. Tuy nhiên, các nghệ sĩ sẽ cần đầu tư vào một chiếc bút stylus tương thích như Surface Slim Pen 2, đây là một khoản chi phí bổ sung so với khoản đầu tư khá lớn ban đầu.

Tuy nhiên, nếu quyết định chọn Microsoft Surface Pro 8, bạn sẽ không phải thất vọng. Nó tự hào có thời lượng pin dồi dào hơn 8 giờ, camera trước và sau, cùng phiên bản Windows 11.

10. XENX P3-1060

Giá tham khảo: 920.000 đồng

XENX P3-1060
XENX P3-1060

Nếu bạn đang tìm kiếm một bảng vẽ điện tử sơ cấp có trọng lượng nhẹ và giá cả phải chăng, thì XENX P3-1060 là một lựa chọn tuyệt vời. Quá trình theo dõi diễn ra suôn sẻ và không khiến người mới bắt đầu thấy lúng túng.

Điều làm cho XENX P3-1060 thực sự nổi bật là lớp phủ mỏng như giấy của nó, giúp bạn có cảm giác như đang vẽ hoặc viết trên giấy, đây là một điểm cộng lớn so với nhiều lựa chọn khác trên thị trường.

Tương thích với Windows, macOS và Android, thật dễ dàng để sử dụng XENX P3-1060 trên hầu hết các nền tảng. Nó đi kèm với một adapter dành cho Android, vì vậy bạn có thể chỉ cần cắm và chạy theo đúng nghĩa đen. Ngoài ra còn có 10 phím tắt, vì vậy bạn có thể dễ dàng lập trình chúng để trở thành một trải nghiệm cá nhân hóa hơn, tùy thuộc vào người đang sử dụng máy tính bảng.

11. Wacom One

Giá tham khảo: 9,5 triệu đồng

Wacom One
Wacom One

So với iPad kiểu cũ, trải nghiệm vẽ của Wacom One cho cảm giác khá tương đương. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng Windows và không quan tâm đến các sản phẩm macOS, thì Wacom One là một khoản đầu tư tuyệt vời, kết nối liền mạch với những thiết bị chạy Windows.

Thiết bị đáng tin cậy này cung cấp độ phân giải màn hình 1920x1080 và độ phủ NTSC color gamut 72%. Thiết bị này không xuất sắc và màn hình không sáng lắm, nhưng nếu bạn muốn có một màn hình hiển thị giá cả phải chăng, thì đó là một bản nâng cấp tuyệt vời.

4096 mức độ nhạy áp lực không tốt bằng Wacom Cintiq 16 cũng có giá cả phải chăng, nhưng không thể phủ nhận rằng Wacom One rất dễ sử dụng và đi kèm với dây dẫn được phân chia giữa các kết nối nguồn, HDMI và USB.

Hy vọng một trong những bảng vẽ trên cung cấp tính năng bạn cần.

Thứ Hai, 12/12/2022 11:21
510 👨 15.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo