Top 7 loại thực phẩm dễ bị làm giả nhất hiện nay

Gần đây có không ít vụ việc về các loại thực phẩm giả mới được phanh phui khiến cho dư luận xã hội không khỏi hoang mang và lo lắng trước tình trạng an toàn thực phẩm. Điều đáng lo ngại là những loại thực phẩm giả này còn có vẻ ngoài vô cùng tinh vi, giống thật đến mức nếu không chú ý kỹ bạn rất khó để có thể phân biệt được.

Những thực phẩm đang để trên bàn hay trong tủ lạnh nhà bạn chưa chắc đã vệ sinh và thật 100%. Chúng có thể được làm giả dưới nhiều chiêu thức tinh vi, hãy tham khảo cách phát hiện những loại thực phẩm giả và tránh mua phải chúng nhé!

Cà phê rang xay

Cà phê rang xay© pixabay

Cà phê rang xay có thể chứa lúa mạch, lúa mì và đậu nành rang. Để giảm chi phí sản xuất, nhiều nơi thậm chí còn có thể thêm mạt gỗ hay đất vào.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

Mua hạt cà phê về tự xay hoặc mang ra tiệm nhờ người ta xay cho.

Nước ép lựu

Nước ép lựu© jeepersmedia

Trên bao bì sản phẩm quảng cáo 100% nước ép trái cây hỗn hợp với hình ảnh hạt lựu và việt quất như thể đó là hai thành phần chính. Tuy nhiên, rất có thể chai nước này đã bị pha loãng với nước ép táo rẻ tiền hơn hoặc đơn giản là nước lã.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

Hãy đọc kỹ thành phần sản phẩm xem nước ép lựu và việt quất xếp thứ mấy trong thứ tự thành phần và tỷ lệ của chúng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu© 481kawara © pixabay

Mua 1 chai dầu ô liu đắt tiền, nhưng có thể bạn chỉ mang được về nhà một chai dầu ngô, dầu cọ hoặc dầu đậu nành mà thôi.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

Để nhận biết hàng giả, hãy đổ ít dầu vào một cái ly thủy tinh, sau đó bỏ vào tủ lạnh. Dầu ô liu thật sẽ đóng cặn dưới đáy ly.

Xem thêm: 12 thực phẩm tự nhiên giúp làn da của chị em luôn tươi trẻ

Phô mai Parmesan

Phô mai Parmesan© ericboisset © pixabay

Đây là một trong những thực phẩm bị làm giả nhiều nhất. Phô mai này có thể chứa tới 10% ván gỗ (mùn cưa) - một hỗn hợp phô mai rẻ hơn nhưng được trình bày như phô mai Parmesan.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

Mua nguyên bánh phô mai và đọc kỹ các thành phần trên nhãn trước khi trả tiền.

Mật ong

Mật ong© inflatabill

Khi nói đến việc làm giả mật ong, trí tưởng tượng của con người quả là không có giới hạn. Thông thường mật ong được pha loãng với sirô có chứa hàm lượng đường fructose cao.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

Do đó, khi mua sản phẩm mật ong, hãy đọc kỹ điều kiện bảo quản. Mật ong thật không cần phải bảo quản trong tủ lạnh.

Sushi

Sushi© pixabay © pixabay

Miếng đỏ đỏ trong cuộn sushi thường không phải là cá hồi, có thể là một loại cá rẻ tiền nào đó (thậm chí, một số còn được nhuộm màu).

Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

Nếu thích ăn cá hồi, tốt hơn hết bạn nên gọi phi lê cá hồi nguyên lát.

Gạo

Gạo© Tengrinews © Gurjari Limited

Trong số tất cả các loại mặt hàng bị làm giả, đây có thể là loại nguy hiểm nhất. Bức ảnh trên là gạo được làm từ bột trộn với nhựa, các hạt này giống như hạt gạo và thậm chí chúng còn có mùi giống nhau vì được phun hương liệu có hương thơm của gạo thật.

Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

Gạo giả không chìm trong nước và nó có thể cháy như nhựa khi bị đốt. Hãy chú ý đến nhà sản xuất và chỉ nên tin tưởng vào thương hiệu uy tín để tránh mua phải hàng rẻ tiền bán trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 30/05/2017 16:09
31 👨 879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình