Top 6 xu hướng outsourcing sẽ thay đổi ngành CNTT vào năm 2018

Do sự thiếu hụt về nguồn nhân lực công nghệ, nhiều công ty công nghệ đã chuyển sang thuê ngoài nhân tài CNTT để hoàn thành các công việc như chuẩn bị dữ liệu lớn và bảo mật mạng với mục đích tiết kiệm tiền lương và giải phóng sự phụ thuộc vào nguồn nhân viên nội bộ.

Theo Statista, trong năm 2017 thị trường outsourcing toàn cầu có giá trị lên đến 88,9 tỷ USD và sẽ ổn định vào năm 2018, đặc biệt là các lĩnh vực dịch vụ kinh doanh, năng lượng và chăm sóc sức khoẻ.

Dưới đây là Top 6 dự đoán xu hướng outsourcing sẽ thay đổi ngành CNTT vào năm 2018 từ Srini Vemula, chuyên gia bảo mật tại công ty IT SenecaGlobal.

1. Các trung tâm lao động truyền thống sẽ giảm

Các trung tâm lao động truyền truyền thống sẽ giảm

Theo Vemula, các doanh nghiệp có thể mong đợi các trung tâm lao động giảm số lượng do sự khác biệt về chi phí lao động bắt đầu biến mất và các công ty toàn cầu không thể cung cấp sự tăng trưởng nghề nghiệp và tăng lương cho những người lao động này, dẫn đến biến động nhân sự cao và năng suất thấp.

"Thay vào đó, các công ty nên chuyển sang thuê các đối tác bên ngoài, dưới hình thức liên doanh với một công ty IT nước ngoài hoặc hợp tác với sự kiểm soát nhiều hơn về các lựa chọn phân phối sản phẩm", Vemula cho biết. Trong trường hợp này, đối tác nước ngoài có thể quản lý tăng trưởng nghề nghiệp và vấn đề lương bổng, bản thân doanh nghiệp có nhiều quyền kiểm soát hơn về quá trình phân phối sản phẩm và an ninh.

2. Quan hệ đối tác sẽ trở nên quan trọng hơn

Quan hệ đối tác sẽ trở nên quan trọng hơn

"Các tổ chức tìm kiếm hỗ trợ kỹ thuật từ nước ngoài do thiếu kỹ năng hoặc ngân sách, thường muốn hợp tác với một đối tác có thể hiểu được nhu cầu hiện tại của họ và dự đoán những gì họ có thể cần trong tương lai để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh", Vemula nói. Điều này đòi hỏi các đối tác không chỉ có nhân viên có kỹ năng tốt về kỹ thuật mà còn phải hành động minh bạch và làm việc với công ty để đạt được các mục tiêu kinh doanh - điều mà trước đây thường không được coi trọng.

3. Sự tăng trưởng các công nghệ mới nổi sẽ tăng lên

Sự tăng trưởng các công nghệ mới nổi sẽ tăng lên

Khi ngày càng nhiều công ty tìm cách áp dụng các công nghệ như blockchain, Internet of Things (IoT) và nhu cầu về các developer có kỹ năng ngày càng tăng, họ có thể chuyển sang các nhà cung cấp dịch vụ outsourcing. Những nhà cung cấp này sẽ phải tìm ra giải pháp linh hoạt cho việc xây dựng đội ngũ phát triển với bộ kỹ năng theo yêu cầu. Các nhà cung cấp này sẽ cần đầu tư cho nhân viên các kỹ năng về triển khai đám mây điện toán và các dữ liệu lớn.

4. Các công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào giá trị và giảm thiểu chi phí

Các công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào giá trị và giảm thiểu chi phí

"Tuy hầu hết các doanh nghiệp thuê nguồn nhân lực CNTT vì chi phí, nhưng họ đang ngày càng tập trung vào giá trị của dịch vụ được cung cấp bởi các công ty này. Khách hàng ngày nay có trình độ học vấn cao và nhận thức đầy đủ mọi thất bại liên quan đến outsourcing. Điều này kết hợp với nhu cầu cung cấp các giải pháp CNTT đúng lúc sẽ làm tăng nhu cầu cung cấp giá trị tốt hơn cho khách hàng, đi kèm với sự minh bạch”, Vemula cho biết.

"Các doanh nghiệp sẽ phải trả nhiều hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ chất lượng cao, nhưng tất nhiên giá trị mang lại cũng sẽ cao hơn", Vemula nói thêm.

5. Vấn đề thiếu kỹ năng IT sẽ tiếp tục gia tăng

 Vấn đề thiếu kỹ năng IT sẽ tiếp tục gia tăng

Theo Vemula, khi nhiều doanh nghiệp bị thúc đẩy bởi công nghệ, nhu cầu về nhân lực có kỹ năng CNTT sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2018 – khiến nhiều công ty phải chuyển sang vai trò outsourcing.

Điều này sẽ dẫn đến nhu cầu lớn về các kỹ năng liên quan tới điện thoại di động, mã nguồn mở và các kỹ năng phát triển phần mềm của Microsoft từ phía outsourcing. Sẽ khó khăn hơn để tìm kiếm các lập trình viên có kỹ năng chuyên sâu về công nghệ mới và cơ sở hạ tầng/tài nguyên mạng cũng sẽ có nhu cầu cao”, Vemula nói.

6. Nhu cầu về kỹ năng mềm sẽ tăng

Nhu cầu về kỹ năng mềm sẽ tăng

"Mặc dù kỹ năng CNTT được yêu cầu cao, các kỹ năng mềm cũng sẽ trở nên quan trọng hơn trong năm nay", Vemula nói. "Chúng bao gồm khả năng giao tiếp, làm việc theo nhóm và lãnh đạo, tất cả đều góp phần vào sự thành công của các dự án CNTT".

Vemula cho biết: “Trong môi trường khắc nghiệt ở tương lai vốn sẽ không có chỗ để trốn. Các developer phải chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng, cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, cần thiết để cạnh tranh trên thị trường. Bởi đó là những gì mà khách hàng sẽ yêu cầu, khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn bao giờ hết.”

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 15/02/2018 08:27
52 👨 1.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP