Top 5 ultrabook tốt cho công việc

Ultrabook đang là dòng laptop tràn ngập thị trường hiện nay. Tuy nhiên, một lượng không nhỏ các ultrabook được thiết kế cho các công việc văn phòng nhẹ nhàng cũng như giải trí.

Với những ai có nhu cầu mua ultrabook để làm việc, nhất là những việc liên quan tới bảo mật dữ liệu... sự lựa chọn là không nhiều. 5 ultrabook dưới đây có sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế bóng bẩy bên cạnh các công cụ bảo mật lẫn quản lý tốt.

Fujitsu LifeBook U772

Top 5 ultrabook tốt cho công việc

Chiếc LifeBook U772 của Fujitsu không chỉ siêu mỏng (1,93 cm) mà nặng chỉ hơn 1,3 kg, rất phù hợp với những ai có nhu cầu làm việc nhưng phải di chuyển nhiều. Màn hình lớn 14 inch của máy được thiết kế bó vào bộ khung magie chỉ 13 inch rất tiện lợi. Bên cạnh trọng lượng nhẹ, thời lượng pin của máy cũng rất ấn tượng với 10 tiếng sử dụng sau 1 lần sạc đầy. Đây là một trong những model ultrabook có pin tốt nhất hiện nay. U772 được trang bị các tính năng bảo mật tiên tiến như cảm biến dấu vân tay, công nghệ mã hóa ổ cứng để bảo vệ các dữ liệu quan trọng. Máy có giá khởi điểm 1149 USD (23,9 triệu đồng).

EliteBook Folio sắp ra mắt của HP

Top 5 ultrabook tốt cho công việc

EliteBook Folio là dòng laptop sẽ tiếp bước thành công của HP Folio 13. Mặc dù được công bố hồi tháng 5 nhưng máy phải đến tháng 10 mới lên kệ. Đây là chiếc ultrabook cho người dùng doanh nghiệp đáng chờ đợi từ HP. Máy cung cấp nhiều tùy biến cấu hình, từ chip Core i3, i5, i7 cho tới ổ cứng các mức dung lượng 320 GB, 500 GB, hoặc SSD 256 GB. Pin cho phép tùy chọn 4 cell hoặc 6 cell. Cùng với các cổng kết nối thông dụng như ethernet, VGA, EliteBook Folio sẽ được trang bị nhiều tính năng bảo mật cao cấp mà các ultrabook đối thủ sẽ không có được. Dòng máy này sẽ có màn hình 14 inch và nặng 1,6 kg. Giá bán chưa được HP tiết lộ.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Top 5 ultrabook tốt cho công việc

Là sản phẩm kết hợp giữa thiết kế đẹp mắt nhưng độ bền tuyệt vời. Đây là chiếc laptop mỏng và nhẹ nhất trong dòng ThinkPad nổi tiếng của Lenovo. Nhờ chất liệu sợi carbon, máy chỉ nặng chưa đến 1,3 kg nhưng vẫn đạt các tiêu chuẩn về độ bền của quân đội. Thậm chí, đây được xem là chiếc ultrabook 14 inch nhẹ nhất hiện nay. Những ưu điểm nổi bật nữa là máy dùng màn hình nhám cho độ phân giải rất cao, lên tới 1600 x 900 pixel. Đây là một trong những ultrabook có độ phân giải
màn hình cao nhất hiện nay. Độ phân giải cao giúp cho video cũng như văn bản, hình ảnh...hiển thị trên màn hình sắc nét. Màn hình cũng hiển thị được nhiều icon hơn.

X1 carbon được trang bị công nghệ RapidCharge của Lenovo giúp bạn chỉ cần sạc pin trong 35 phút là đủ dùng trong 5 tiếng. Máy có giá khởi điểm 1299 USD (27 triệu đồng).

Lenovo ThinkPad T430u

Top 5 ultrabook tốt cho công việc

Được xếp vào dòng ultrabook nhưng ThinkPad T430u có giá bán khá mềm (779 USD tức khoảng hơn 16 triệu đồng) và phù hợp với người có nhu cầu công việc liên quan tới đồ họa nhờ tùy chọn card đồ họa rời Nvidia GeForce. Máy rộng 14 inch, nặng 1,85 kg và dày 2,1 cm. T430u dùng chip Core i thế hệ 3, RAM 8 GB, ổ cứng 1 TB và pin 7 tiếng sử dụng. Giống như các laptop thuộc dòng ThinkPad, T430u đi kèm nhiều tính năng bảo mật như đầu đọc vân tay, khóa USB. Máy lên kệ vào tháng 9.

Toshiba Z930

Top 5 ultrabook tốt cho công việc

Nặng chưa tới 1,13 kg, pin 8 tiếng, ổ SSD tốc độ cao, nhiều công nghệ bảo mật tốt...là những điểm mạnh của Toshiba Z930. Máy nhẹ hơn cả MacBook Air và được trang bị các tính năng bảo mật được ưa chuộng như TPM (Trusted Platform Module), các công cụ quản lý IT, bàn phím chống nước, cổng VGA và HDMI tích hợp giúp kết nối dễ dàng với máy chiếu. Z930 cho phép tùy biến chip xử lý lên tới Core i7 với công nghệ vPro giúp bảo mật tốt hơn, RAM 12 GB, ổ SSD 512 GB. Máy có giá khởi điểm 899 USD (18,7 triệu đồng).

Thứ Tư, 05/09/2012 10:40
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo