6 mẫu laptop tốt nhất năm 2024

Năm nay, thuật ngữ bạn nghe thấy nhiều nhất là PC AI, tức là những máy tính có bộ xử lý trí tuệ nhân tạo được thiết kế để tăng tốc các tác vụ AI. Ngay cả khi bạn sẵn sàng chờ đợi sức mạnh của AI trong khi mua laptop mới, thì vẫn còn rất nhiều thông số kỹ thuật khác cần xem xét. Sau đây là 6 mẫu laptop tốt nhất mà bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại!

Apple MacBook Air M2

Apple MacBook Air M2
Apple MacBook Air M2

MacBook Air M2 mới nhất là laptop kế nhiệm xứng đáng của M1 ra mắt vào năm 2020, mang đến một thiết kế mới mẻ và hiệu suất tăng cường mà tất cả người dùng sẽ đánh giá cao. Về cơ bản, đây là lựa chọn hàng đầu kể từ khi nó ra mắt nhờ vào thiết kế được làm mới và sức mạnh tăng lên. MacBook Air M2 sẽ phục vụ tốt cho hầu hết mọi người, cả về công việc và giải trí. Thêm vào đó, thời lượng pin dài 16,5 giờ ấn tượng của nó sẽ đủ để bất kỳ ai cũng có thể làm việc thoải mái trong một ngày.

MacBook Air M2 cũng có màn hình Liquid Retina 13,6 inch, với phần đỉnh chứa webcam 1080p. Thiết lập 4 loa của nó cũng là một cải tiến và tất cả những thay đổi nhỏ về phần cứng này sẽ tạo nên một chiếc máy có vẻ ngoài và cảm giác khác biệt hơn những gì bạn có thể mong đợi từ phiên bản tiền nhiệm của nó.

Dell XPS 13 Plus

Dell XPS 13 Plus
Dell XPS 13 Plus

Lựa chọn hàng đầu cho laptop Windows tốt nhất từ lâu đã là dòng XPS 13 hoàn hảo của Dell. XPS 13 Plus thiếu giắc cắm tai nghe, nhưng đây vẫn là một chiếc laptop hoàn thiện và vẫn là một trong những chiếc PC đẹp nhất hiện có.

Giống như những phiên bản tiền nhiệm, Dell XPS 13 Plus cung cấp màn hình OLED đáng yêu với viền mỏng ấn tượng và có bàn phím rộng rãi, thoải mái. Nó cũng có thiết kế tối giản mới trông hiện đại hơn nhưng vẫn chắc chắn. Hàng phím điện dung ở trên cùng đã thay thế cho các phím chức năng truyền thống và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 của laptop sẽ mang lại hiệu suất tăng cường tốt hơn so với model trước đó.

Razer Blade 15

Razer Blade 15
Razer Blade 15

Game thủ nên tìm kiếm những cỗ máy có chất lượng xây dựng chắc chắn, màn hình nhạy và nhiều lựa chọn cổng cho các phụ kiện yêu thích để đánh bại kẻ thù ảo một cách tốt nhất. Lựa chọn cho laptop chơi game tốt nhất là Razer Blade 15. Đây là model cao cấp và đắt nhất trong danh sách này, có màn hình 15 inch quad HD với tốc độ refresh 240Hz, bộ xử lý Intel thế hệ thứ 13 và đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40-series. Có sẵn nhiều cấu hình khác nhau, tùy thuộc vào sở thích của bạn, bao gồm phiên bản Full HD 360Hz và 4K 144Hz. Dòng Blade cũng là một trong những laptop chơi game mạnh mẽ và hấp dẫn nhất hiện nay.

Lenovo Flex 5 Chromebook

Lenovo Flex 5 Chromebook
Lenovo Flex 5 Chromebook

Chromebook được yêu thích nhất hiện nay là Chromebook Flex 5 của Lenovo. Laptop này hoàn thiện những điều cơ bản, với màn hình cảm ứng Full HD 13 inch, bàn phím tuyệt vời và bộ xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 10. RAM 4GB và ổ SSD 64GB của Chromebook này nghe có vẻ ít ỏi, nhưng trong thử nghiệm, Flex 5 vẫn hoạt động bất chấp hạn chế này.

Thật tuyệt khi thấy một cổng USB-A và hai cổng USB-C, thời lượng pin 8 giờ và bản lề 360 độ giúp bạn dễ dàng sử dụng Flex 5 như một máy tính bảng. Đó là một phần thưởng, đặc biệt là khi Chrome OS hỗ trợ các ứng dụng Android. Mặc dù Flex 5 hiện đã được 2 tuổi nhưng chiếc Lenovo Chromebook này vẫn là một sản phẩm đáng mua với mức giá khoảng 400 USD, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai cần một chiếc máy cơ bản cho những việc như duyệt web và mua sắm trực tuyến nhưng không muốn chi nhiều tiền.

HP Pavilion Aero

HP Pavilion Aero
HP Pavilion Aero

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop bình dân có giá khoảng 800 USD thì lựa chọn tốt nhất của bạn là HP Pavilion Aero 13. Với mức giá này, bạn sẽ có được màn hình Full HD với tỷ lệ khung hình 16:10 và viền mỏng đáng kinh ngạc, cũng như bàn phím thoải mái và bàn di chuột rộng rãi. Điều quan trọng là Aero 13 cung cấp hiệu năng ổn định và các thành phần tương đối mạnh mẽ so với các sản phẩm khác trong tầm giá này, với bộ xử lý dòng AMD Ryzen 5000 và đồ họa Radeon. Ngoài ra, lựa chọn laptop giá rẻ tốt nhất này có nhiều cổng và thời lượng pin đủ dùng cả ngày.

Microsoft Surface Pro 9

Microsoft Surface Pro 9
Microsoft Surface Pro 9

Đối với những người cần laptop của họ thỉnh thoảng trở thành máy tính bảng, dòng Surface Pro là lựa chọn hàng đầu cho laptop 2 trong 1 tốt nhất. Surface Pro 9 là mẫu laptop 2 trong 1 mới nhất của Microsoft. Chắc chắn đây là một trong những lựa chọn thay thế laptop mỏng nhất và nhẹ nhất mà bạn có thể có.

Microsoft Surface Pro 9 hấp dẫn và có màn hình 13 inch tuyệt đẹp và Type Cover của Microsoft là một trong những sản phẩm tốt nhất mà bạn có thể nhận được. Slim Pen 2 của Microsoft là một điểm nổi bật khác và nó sẽ là chiếc bút stylus nhất định phải mua đối với những ai thích vẽ hoặc ghi chú viết tay. Nhìn chung, nếu bạn muốn một chiếc máy có thể chuyển đổi liền mạch từ laptop sang máy tính bảng, Surface Pro 9 là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Thứ Hai, 29/01/2024 09:39
52 👨 5.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo