Top smartphone phù hợp với học sinh, sinh viên 2024

Mùa tựu trường đã sắp đến, những học sinh sinh viên chắc chắn cần có một thiết bị smartphone tốt phục vụ cho việc học tập. Dưới đây là tổng hợp những điện thoại smartphone phù hợp nhất cho học sinh sinh viên.

1. Google Pixel 3a

Đối với học sinh sinh viên, yếu tố quan trọng nhất khi mua một chiếc điện thoại mới đó là phải từ nhà sản xuất đáng tin cậy mà lại không quá đắt đỏ. Smartphone phù hợp nhất cho tiêu chí này trên thị trường hiện tại đó chính là Google Pixel 3a.

Google Pixel 3a
Google Pixel 3a

Google Pixel 3a là điện thoại Android ở phân khúc giá tầm trung, chất lượng camera siêu tốt, có thể so sánh với các máy dòng flagship trên thị trường. Ngoài camera, Pixel 3a còn được chạy phiên bản Android 9 Pie, chắc chắn sẽ nằm trong danh sách máy được cập nhật phần mềm mới vào năm 2021. Thiết bị có màn hình hiển thị AMOLED, bộ vi xử lý Snapdragon 670 giúp thực hiện những tác vụ vô cùng nhẹ nhàng và dễ dàng.

Giá bán: khoảng 5.5 triệu đồng

2. Nokia 7.1

Nếu bạn muốn một chiếc máy rẻ hơn nhưng có chất lượng tương đương với Pixel 3a, Nokia 7.1 là một lựa chọn không hề tồi. Tuy chất lượng camera không thể nào tốt bằng Pixel 3a, nhưng nhờ có con chip Snapdragon 636, đây vẫn là một thiết bị mạnh mẽ ngang với đối thủ đến từ Google.

Nokia 7.1
Nokia 7.1

Nokia 7.1 có khung máy làm bằng kim loại, cho cảm giác chắc chắn và cao cấp hơn vỏ nhựa của Pixel 3a. Màn hình hiển thị LCD với độ phân giải 2220x1080 sắc nét, nhưng điều thật sự nổi bật đó là nó có thể phát được những nội dung HDR10 và chuyển đổi video từ SDR sang HDR. Do đó, các video và ảnh hiển thị trên thiết bị này đều sáng và có nhiều màu sắc hơn.

Nokia 7.1 tiếp tục tỏa sáng nhờ có thời lượng pin dài, ổ cứng có thể mở rộng (lên tới 400GB với thẻ microSD), jack cắm tai nghe 3.5mm.

Giá bán: khoảng 4 triệu đồng

3. Nokia 6.1

Trong một vài năm trở lại đây, nhiều nhà sản xuất đã cố biến những chiếc điện thoại trở nên càng lớn càng tốt. Màn hình hiển thị lớn sẽ rất tiện cho việc xem phim và chơi game, nhưng khi cần dùng điện thoại bằng một tay, đây không phải là một thiết kế lý tưởng lắm.

Nokia 6.1
Nokia 6.1

Nokia 6.1 chỉ có màn hình khoảng 5.5 inch và vẫn sử dụng khung cũ 16:9. Tỉ lệ như này giúp màn hình rộng hơn và ngắn hơn so với những chiếc điện thoại trong danh sách, cho phép bạn sử dụng dễ dàng bằng một tay.

Ngoài kích thước phù hợp, Nokia 6.1 còn có thiết kế nhôm nguyên khối, ổ cứng có thể mở rộng và giá cả rất phải chăng. Chỉ có điều, không biết phiên bản phần mềm Android mới nhất sắp tới đây có hỗ trợ thiết bị này không, vì máy đã ra mắt từ đầu năm 2018.

Giá bán: khoảng 3 triệu đồng

4. Moto G7 Power

Cuộc sống học tập của học sinh sinh viên thường rất vất vả. Từ việc đọc, tìm kiếm thông tin và làm bài tập, chuẩn bị ôn thi, kiểm tra, nói chung có rất nhiều thứ cần phải làm. Do đó, một chiếc smartphone với thời lượng pin lớn là một trong những thiết bị hữu ích với học sinh sinh viên.

Moto G7 Power
Moto G7 Power

Moto G7 Power là một thiết bị smartphone có viên pin cực khủng, lên đến 5000 mAh. Motorola nói rằng máy có thể sử dụng được khoảng 3 ngày sau một lần sạc với những tác vụ cơ bản, thời gian sạc nhanh nhờ có hệ thống sạc TurboPower của Motorola.

Ngoài thời lượng pin nổi bật, Moto G7 Power còn có bộ vi xử lý 8 nhân Snapdragon 632, camera 12MP có chế độ chụp chân dung, cảm biến vân tay nằm bên cạnh, ẩn trong logo “M” của Motorola.

Moto G7 Power được chạy hệ điều hành Android Pie, đây là một phiên bản tốt, nhưng chúng ta không biết chắc chắn được rằng thiết bị này có nằm trong danh sách được cập nhật phần mềm của Android sắp tới không.

Giá bán: khoảng 3 triệu đồng

5. Redmi Note 8T

Điện thoại Redmi Note 8T sở hữu bộ camera tốt nhất trong tầm giá. Máy có 6GB RAM và dùng co chip Snapdragon 665. Cảm biến vân tay nằm ở cạnh màn hình và hỗ trợ 2 SIM.

Redmi Note 8T
Redmi Note 8T

Máy có thiết kế hiện đại, viền mỏng. Màn hình 6.3 inch có độ phân giải Full HD+. Redmi Note 8T rất phù hợp với học sinh sinh viên nhờ có mức giá vô cùng hợp lý.

Giá bán: khoảng 3.7 triệu đồng

6. Samsung Galaxy A51

Samsung Galaxy A51 là một trong những điện thoại tốt nhất dành cho học sinh sinh viên. Thiết bị sở hữu màn hình 6.5 inch, bộ vi xử lý 8 nhân Exynos 9, RAM 6GB và dung lượng 128GB. Galaxy A51 có pin 4000 mAh và được hỗ trợ sạc nhanh. A51 cũng có cụm 4 camera với cảm biến ảnh chính đạt 48MP.

Samsung Galaxy A51
Samsung Galaxy A51

Giá bán: khoảng 6 triệu đồng

7. Realme 6

Realme 6 là thiết bị có màn hình 6.5 inch FHD+ LCD, bộ vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio G90T SoC, RAM 8GB và dung lượng lên đến 128GB. Máy chạy Android 10 và phiên bản Realme UI 1.0. Cụm 4 camera sau của máy có cảm biến ảnh chính 64MP Samsung GW1 và pin 4300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W VOOC.

Realme 6
Realme 6

Giá bán: khoảng 5 triệu đồng

8. Huawei Y9s

Huawei Y9s thuộc dòng máy có phân khúc giá tầm trung cho học sinh sinh viên. Thiết bị có bộ vi xử lý HiSilicon Kirin 710F, RAM 6GB và dung lượng 128GB. Huawei chạy hệ điều hành Android 9 Pie, đảm bảo sẽ được nâng cấp phiên bản phần mềm trong thời gian tới đây.

Huawei Y9s
Huawei Y9s

Giá bán: khoảng 6 triệu đồng

Thứ Ba, 30/06/2020 17:34
421 👨 44.699
0 Bình luận
Sắp xếp theo