Top 3 ảo giác ấn tượng nhất năm 2019, sẽ khiến bạn mất niềm tin vào thực tại

Dưới đây là 3 ảo giác ấn tượng đã đoạt giải "Ảo giác ấn tượng nhất năm 2019" do hiệp hội Neural Correlate bình chọn, với tiêu chí làm lú lẫn não bộ con người nhất. Sau khi xem xong có thể bạn sẽ nghi ngờ về thực tại mình đang sống.

Giải nhất: Ảo giác trục xoay kép (Frank Force)

Năm nay, giải nhất của cuộc thi được trao cho tác phẩm Dual Axis Rotation Illusion - Ảo giác trục xoay kép của Frank Force, một nhà lập trình game người Mỹ.

Xuất phát từ biểu tượng con cá ichthys của người Hy Lạp, một hình đơn giản mà khi đứng yên một đứa bé lên 3 cũng có thể vẽ được, Frank Force tạo ra một hình con cá quay tròn tạo thành một cấu trúc phức tạp hơn nhiều.

Trong video, bạn có thể thấy biểu tượng con cá ichthys quay theo trục ngang từ trái sang phải nhưng khi nhìn một lúc bạn cũng có thể thấy nó quay từ phải sang trái hoặc quay theo trục dọc từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới. Khi nhìn đủ lâu, bạn sẽ thấy cả 4 kịch bản khác nhau này diễn ra thay phiên nhau khiến bạn không hiểu điều gì đang xảy ra.

Giải nhì: Ảo giác thay đổi màu sắc (Haruaki Fukuda)

Tác phẩm ảo giác Thay đổi màu sắc do tác giả Haruaki Fukuda đến từ Đại học Tokyo tạo ra đã được trao giải nhì.

Trong ảo giác này, chúng ta sẽ nhìn thấy các chấm đỏ và xanh lá cây di chuyển từ trên xuống dưới, nhưng nếu nhìn đủ lâu thì đó có thể là các chấm vàng đang di chuyển từ trái sang phải.

Giải ba: Ảo giác vòng tròn xoay (Ryan E.B. Mruczek và Gideon Paul Caplovitz)

Ảo giác vòng tròn quay - do Ryan E.B. Mruczek và Gideon Paul Caplovitz tạo nên. Mruczek và Caplovitz ban đầu tạo ra một vòng tròn đen lăn xung quanh một chấm tròn trắng nhỏ liên tục. Nhưng khi được đặt vào giữa một số chuyển động của những vòng tròn đen khác, người nhìn sẽ thấy quỹ đạo di chuyển của vòng tròn đen ban đầu thay đổi hoàn toàn khác nhau, có thể là từ trên xuống dưới, có thể là từ trái sang phải hoặc theo 3 cạnh của một hình tam giác vô hình.

Nhưng thực tế, vòng tròn đen ban đầu vẫn chỉ lăn xung quanh một điểm, những chuyển động khác chỉ là não bộ của bạn đang bị lẫn lộn mà thôi.

Thứ Tư, 30/12/2020 16:09
55 👨 7.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui