Điểm danh 10 vùng sông nước đẹp như tranh vẽ nhưng nguy hiểm nhất trên thế giới

Hầu hết ai trong số chúng ta cũng không thể tưởng tượng được mọi thứ sẽ thế nào nếu như kỳ nghỉ của họ không được ở gần biển, hồ, đại dương hay những nơi có nước. Tuy nhiên, có những vùng sông nước trên thế giới có thể gây nguy hiểm đối với những người ưa phiêu lưu.

Trên trang Bright Side tổng hợp một số địa điểm trên Trái Đất, nơi mà chúng ta chỉ có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của nó tại những khoảng cách an toàn mà thôi. Hãy cùng chúng tôi điểm danh 10 vùng sông nước đẹp như tranh vẽ nhưng nguy hiểm nhất trên thế giới trong bài viết dưới đây để hiểu được lý do tại sao lại vậy nhé!

1. Hố xanh lớn, Cộng hòa Belize

Hố xanh lớn, Cộng hòa Belize© Seann McAuliffe/flickr

Great Blue Hole - Hố xanh lớn nổi tiếng ngoài khơi Belize – quốc gia nằm ở bờ biển Đông Tây Trung Mỹ, gần trung tâm đảo san hô Lighthouse, cách thành phố Belize 7km. Với chiều sâu 124m và chiều rộng 300m, hố xanh lớn được ước tính có mặt từ hàng ngàn năm trước.

Thủy triều đã biến vùng biển ngoài khơi Belize - Great Blue Hole thành một dòng xoáy khổng lồ có thể hút tất cả mọi thứ trên bề mặt, trong khi nước biển làm cho cái hố này tràn ra các cột nước lớn và trông như một hố xanh khổng lồ giữa biển khơi. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều người muốn chiêm ngưỡng hồ nước này bởi vì chính bản thân Jacques Cousteau cho rằng nó là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để lặn.

2. Giếng Jacob, Texas, Mỹ

Giếng Jacob, Texas, Mỹ

Giếng Jacob© imgur © wikipedia

Giếng Jacob hay Jacob’s Well tại Texas, Mỹ là một dòng suối lâu năm có vị trí tại đáy của dòng Cypress Creek ở Wimberley. Miệng giếng có đường kính 4m, nơi hàng nghìn gallon nước trào lên hòa vào dòng Cypress Creek chảy qua Wimberley. Giếng Jacob lần đầu tiên được khám phá vào những năm 50 của thế kỷ XIX bởi hai người khai hoang đi theo dòng Cypress Creek lên đầu nguồn. Khe nứt dưới đáy sông tràn ra dòng nước trong vắt, mát lạnh, nơi đây trở thành địa điểm bơi lội được yêu thích của nhiều thế hệ, nơi tụ họp của những người Mỹ bản xứ và những người khai hoang cổ.

Tuy nhiên, giếng Jacob hiện nay được biết đến là điểm lặn nguy hiểm nhất bang Texas bởi nó có độ sâu tự nhiên khoảng 10m, rồi tiếp tục xiên chéo qua hàng dãy các hang bùn, cuối cùng chạm đến độ sâu 40m. Có rất nhiều người ưa mạo hiểm, tìm cảm giác mạnh đến đây lặn và không thể thoát ra khỏi mê cung các hang bùn ấy. Theo số liệu thống kê, có ít nhất 8 người đã thiệt mạng ở đây.

3. Hồ Michigan, Mỹ

Hồ Michigan, Mỹ© nasa

Hồ Michigan, một trong những hồ nước lớn nhất nước Mỹ, được biết đến là vùng "Tam giác Bermuda" bởi nơi đây đã xảy ra rất nhiều vụ đắm tàu mà không có nguyên nhân rõ ràng. Mối nguy hiểm thực sự là do dòng chảy trong hồ có thể đột nhiên thay đổi, khiến nhiều tàu bè không kịp chuyển lái và nhiều người phải bỏ mạng nơi đây. Chính vì thế, hồ Michigan được đánh giá là hồ nguy hiểm nhất thế giới.

4. Hồ Natron, Tanzania

Hồ Natron, Tanzania

Hồ Natron© nasa © eastnews

Hồ Natron ở phía bắc Tanzania và gần biên giới Kenya là một trong những hồ nước mặn nhất và có tính kiềm lớn nhất trên thế giới. Toàn bộ mặt hồ được phủ một lớp muối màu đỏ. Nhiệt độ nước trong hồ có khi đạt đến 120°F (50°C) ở một số nơi, khiến cho gần như không loài sinh vật nào có thể sống ở đây trừ một số loài cá với khả năng thích nghi với các điều kiện khắc nghiệt nhất.

5. Hố xanh Blue Hole, Dahab

Hố xanh Blue Hole, Dahab

Hố xanh Blue Hole© Tim Sheerman-Chase/flickr © depositphotos

Hố nước Dahab Blue Hole nằm cạnh bờ biển bán đảo Sinai, cách thành phố Dahab vài km về phía bắc Ai Cập bị coi là vùng nước nguy hiểm nhất với thợ lặn, bởi rất nhiều thợ lặn đã phải bỏ mạng trong hồ nước sâu đến 119m này. Nhiều thợ lặn lâu năm cho biết rằng nguyên nhân gây tử vong là do bị nhiễm độc khí nitơ sâu dưới đáy hồ hoặc đôi khi bởi bình lặn không đủ dung tích khí dự trữ khi cố tìm cách thám hiểm đường hầm thông qua các rạn san hô.

Xem thêm: 5 dịch bệnh "cực kỳ nguy hiểm" có thể gây chết người

6. Hồ Horseshoe, Mỹ

Hồ Horseshoe, Mỹ© Linnea ☀/flickr

Nằm gần thị trấn Mammoth, hồ Horseshoe được coi là một "sát thủ" thầm lặng đằng sau vẻ đẹp lộng lẫy. Hồ Horseshoe là một hồ nước đẹp và được mệnh danh là một trong những hồ tử thần rùng rợn nhất thế giới. Ở khu vực phía Bắc, có rất ít cây cối và dấu hiệu tồn tại của sự sống bởi lượng khí carbon dioxide (CO2) tại đây cao gấp 95 lần so với bình thường. Vào năm 2006, có 3 người thiệt mạng vì khí CO2 trong khi trú ẩn ở một hang động gần hồ.

7. Hồ nước sôi, Dominica

Hồ Boiling - hồ nước sôi, Dominica© Göran Höglund (Kartläsarn)/flickr

Hồ nước sôi (Boilling Lake) nằm trong vườn quốc gia Morne Trois Pitons ở đảo quốc Dominica. Đúng với tên gọi của nó, nhiệt độ đo được ở hồ này lên tới 92 độ C (198°F) do khí nóng phun trào từ dưới lòng đất, thường là dung nham ở các khu vực lân cận chảy rò rỉ ra ngoài. Nơi ít nóng nhất của hồ Boiling cũng có nhiệt độ lên tới hơn 80 độ C, đặc biệt tại giữa hồ, nước liên tục sôi sục. Vì vậy, tất cả mọi hoạt động bơi lội hay thậm chí vui chơi sát hồ đều bị cấm.

8. Sông Tinto, nằm giữa biên giới Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Sông Tinto, nằm giữa biên giới Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Sông Tinto© wikipedia © eastnews © eastnews

Việc khai quật hóa thạch được thực hiện ở thượng nguồn dòng sông Tinto trong hơn 3.000 năm dẫn tới sự bão hòa của đồng, sắt và các kim loại nặng, với độ axit bay lên bầu trời. Các vi khuẩn oxy hóa kim loại trong nước khiến con sông này có màu đỏ tươi.

9. Drake Passage

Drake Passage© Ville Miettinen/flickr

Khu vực gần Nam Cực có rất nhiều tảng băng trôi với tốc độ gió đạt tới 128 km/giờ, dòng nước chảy xiết và tầm nhìn hạn chế là một trong những thử thách khó khăn mà các con thuyền đi qua Drake Passage phải đối mặt. Đây được xem là một nghĩa trang tàu thực sự khi khám phá Kênh đào Panama vào thế kỷ 20.

10. Hồ Kivu

Hồ Kivu© Johnny Peacock/flickr

Hồ nước Kivu đặc biệt này nằm giữa biên giới của Cộng hòa Congo và Rwanda, dường như yên bình ở châu Phi nhưng lại đứng đầu trong danh sách những hồ nước nguy hiểm nhất thế giới với lớp khí carbon dioxide và 55 tỷ mét khối khí metan được tạo ra bởi vi khuẩn dưới đáy hồ. Sự kết hợp nguy hiểm này khiến hồ Kivu giống như một quả bom khổng lồ. Nếu xảy ra một trận động đất hoặc núi lửa hoạt động, hồ nước này sẽ đe dọa đến sinh mạng của 2 triệu người sống xung quanh hồ.

Lưu ý về những sinh vật nguy hiểm dưới nước:

Những sinh vật nguy hiểm dưới nước:© Dave Herasimtschuk | FI | NAIAD.org

Nếu muốn đi bơi ở sông, hồ hay bất cứ vùng nước nào khác, hãy kiểm tra chắc chắn xem liệu nó có an toàn để tắm hay không, bởi thậm chí những nơi thu hút khách du lịch cũng có thể có những loài cá mút đá (một bộ cá gồm các họ cá không hàm, có thân hình ống và thường sống ký sinh trên nhiều loại cá), cá hagfish, đỉa hút máu hay các động vật nguy hiểm khác. Hãy tra cứu thật kỹ các thông tin về nguồn nước, nơi mà bạn định đến trên Internet và giữ an toàn cho bản thân nhé!

Xem thêm: 5 thói quen nguy hiểm "giết chết" ước mơ cuộc đời mà bạn nên bỏ ngay lập tức

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 14:21
53 👨 675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học