Top 10 ứng dụng Windows nên góp mặt trong Mac

QuanTriMang - Mac có thế giới riêng về phần cứng, thiết kế và phần mềm. Đây là một thế giới chưa được hoàn chỉnh nhưng vẫn là điều bất kì ai cũng mong muốn. Dưới đây là 10 ứng dụng hy vọng sẽ chuyển từ Windows sang Mac để giúp thế giới Mac được hoàn chỉnh hơn.

Chú ý: Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi không khẳng định rằng “đây chính là ứng dụng nên chuyển sang Mac OS X”. Trong một số trường hợp, chúng có thể là không chính xác. Những gì chúng tôi gợi ý chỉ là nhu cầu sở hữu một ứng dụng nào đó, và chính ứng ứng dụng này trên Windows đã đáp ứng được nhu cầu. Bên cạnh đó, những ứng dụng trong bài hầu hết là miễn phí.

10. Ứng dụng văn phòng

Tất nhiên, Microsoft cũng có bộ sản phẩm văn phòng dành cho Mac nhưng họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn chiếm lĩnh thị trường này. Ngay cả với phiên bản mới 2011, nhiều người dùng Mac vẫn không muốn sử dụng toàn bộ ứng dụng văn phòng, trong khi một số người khác lại không thích cả bộ ứng dụng iWork. Vậy nên, cùng với một dữ liệu đã được định dạng tinh vi từ người dùng Office, các công cụ được tích hợp sẵn cho Mac hay ứng dụng miễn phí khác chỉ thực hiện công việc mở dữ liệu. Người dùng có thể sử dụng phần mềm mã nguồn mở OpenOffice nếu không ngại phải chờ một vài phút để tải dữ liệu. Bạn có muốn sở hữu một công cụ hiển thị/in đơn giản mà vẫn có được những chức năng tuyệt vời cho dữ liệu văn phòng của mình? Microsoft đã có đôi chút cải thiện với độ tương thích cho ứng dụng web Office miễn phí của mình, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu họ cung cấp công cụ view-only trên desktop.

Ứng dụng văn phòng

9. TeraCopy

Mac thực hiện khá tốt công việc copy các file giữa các địa điểm lưu trữ. Nó không bị thất bại hoặc hỏng khi chuyển file. Vậy nên, giới thiệu TeraCopy không phải có được tính ổn định của phần mềm mà là để giới thiệu những tính năng tiên tiến khi truyền file cho người dùng không quen với Terminal. Từ đó, người dùng đã có thể dừng và tiếp tục truyền file rất an toàn, chạy Test để so sánh sự khác biệt giữa 2 folder và quản lý file.

8. Fences

Mac có hệ thống Spaces để quản lý nhiều desktop và những ứng dụng gắn bó với mỗi space. Windows cũng có một phần mềm miễn phí và so với hệ thống của Mac, mỗi công cụ quản lý hệ thống và explorer lại có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, vẫn có một mặt ứng dụng Fences của Windows giành chiến thắng trước Mac. Đây là một ứng dụng miễn phí có thể giữ các file, icon và tài liệu khác trên desktop được khóa an toàn trong khu vực người dùng chỉ định. Nó rất tiện ích đối với những người hay để màn hình desktop lộn xộn, bừa bãi. Hãy nhớ, người dùng Mac cũng không khác gì người dùng Windows ở một số mặt – rất dễ để mọi thứ lên desktop và cho desktop toàn quyền xử lý. Fences trên Mac có thể là một ứng dụng tuyệt vời.

Fences

7. Rainmeter

Mac có tính năng tạo hiển thị màn hình khá hoàn chỉnh, GeekTool, nhưng nó không có một cộng đồng nhiệt tình, công cụ dễ sử dụng cho người mới dùng hoặc có sức mạnh điều chỉnh tương đương với Rainmeter. Đó chính là thành phần chính của công cụ này và rất nhiều thiết lập desktop khác thể hiện sức mạnh của công cụ. Ngay cả khi Rainmeter không xuất hiện, theme tự nhiên của Windows 7 cũng đã cung cấp cho người dùng độ linh hoạt hơn rất nhiều so với Mac.

6. Các dạng khác nhau của CCleaner

Người dùng Mac có kinh nghiệm biết xử lý mọi việc – Library dùng để làm gì, các tùy chỉnh được đặt ở đâu, điều gì sẽ xảy ra khi bạn xóa nhầm thứ gì đó ở folder Home của người dùng. Người dùng Mac mới hoặc những người mới chuyển sang hệ điều hành này không biết được những điều đó. Có lẽ, đôi khi họ còn phải nhờ tới Google để tìm câu trả lời cho những vẫn đề đang thắc mắc. Trên hệ thống Windows, CCleaner thực hiện công việc xóa cache, xóa file tạm thời, cookie và các dữ liệu ẩn khác. Sẽ rất tuyệt vời nếu ai đó viết công cụ tương tự như Ccleaner để họ dọn dẹp ngôi nhà của mình, cũng như có thêm các tùy biến khác cho người dùng chọn hoặc bỏ qua.

CCleaner

5. Ninite

Ninite là bộ cài đặt toàn diện, giúp người dùng – mới cài lại hệ điều hành, người mới mua máy tính hay những người muốn tìm thêm phần mềm hỗ trợ cho máy tính – có thể lất tất cả hoặc chỉ một vài phần mềm. Sau đó, họ có thể cài đặt những phần mềm này rất dễ dàng. Đối với hệ điều hành Mac, vẫn chưa có công cụ nào cung cấp khả năng tương tự. Tất nhiên, Mac cài đặt ứng dụng theo cách khác, với việc người dùng phải thả tất cả gói vài đặt ứng dụng vào một folder. Điều này có ý nghĩa đối với những gì Apple đang cố gắng thực hiện – giúp sử dụng máy tính dễ dàng hơn. Dẫu vậy, Apple (hoặc các lập trình viên bên thứ 3) hãy giúp người dùng được thoải mái hơn để có thể nhanh chóng cài đặt những phần mềm, ứng dụng họ thích với một công cụ tương tự như Ninite.

4. Notepad++

Giống như công cụ chỉnh sửa ảnh, sẽ rất tuyệt vời khi có ứng dụng chỉnh sửa văn bản thuần giống như Notepad++. Notepad++ là công cụ linh hoạt và thân thiện đối với các loại code như HTML, PHP, Ruby, Python, hay những ngôn ngữ khác. Thực chất, cho dù bạn đang viết gì đi chăng nữa, Notepad++ vẫn có thể hoàn thành công việc. Quan trọng hơn cả, Notepad++ miễn phí và là phần mềm mã nguồn mở – một trong những điều rất tuyệt vời trên Mac. Smultron cũng là một công cụ tốt, nhưng nó không còn hoạt động nữa. Bên cạnh đó, TextWrangler lại không đáp ứng được nhu cầu về tính năng như người dùng mong đợi.

Notepad++

3. Microsoft Security Essentials

Nhìn chung, Windows vẫn đang là hệ điều hành phổ biến hơn so với Mac. Những kẻ thiết kế, tạo ra virus ít có xu hướng nhắm tới hệ điều hành của Apple và những ứng dụng cho hệ điều hành này ít bị malware tấn công hơn. Dẫu vậy, điều này không có nghĩa là nó sẽ được an toàn mãi mãi bởi Mac đang ngày càng có nhiều người chấp nhận sử dụng với đóng góp rất nhiều từ iPhone. Do đó, trong khi khá nhiều người dùng Mac không chạy ứng dụng diệt virus cho máy của mình, vẫn còn một phần mềm nhỏ gọn, hoạt động nhanh và bảo vệ malware hiệu quả trong thế giới Windows: Microsoft Security Essentials.

2. AutoHotkey

AutoHotKey là ngôn ngữ script có thể sử dụng để thực hiện rất nhiều việc trong Windows. Mac cũng có ứng dụng AppleScript. Dẫu vậy, nó cũng không được như những người đồng nhiệm bên Windows, hay nói cách khác, sử dụng AppleScript vẫn còn rất khó khăn bởi Apple không bao giờ cho phép những ứng dụng của bên thứ 3 có thể truy cập sâu rộng vào chức năng hệ thống.

Autohotkey

1. Paint.NET

Paint.NET không đầy đủ giống như Photoshop hoặc cố gắng tương đương như GIMP. Nó chỉ hơn những công cụ gọn nhẹ giúp chỉnh sửa và hiển thị ảnh như Paint. Nó cũng chỉ là đáp ứng nhu cầu của người dùng thông thường khi muốn cắt, chỉnh sửa kích cỡ, cân bằng và chỉnh sửa ảnh. Như đã nói, không có giải pháp trực quan nào trên Mac có thể đáp ứng được những tiêu chí nêu trên. Vậy nên, sẽ tuyệt vời hơn nếu người dùng Mac sở hữu một công cụ có tính năng tương đương với Paint. Pinta dường như đáp ứng được nhu cầu của người dùng, vậy nên hãy cho nó một cơ hội.

Thứ Hai, 27/12/2021 10:26
31 👨 898
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản