Top 10 người đặc biệt nhất thế giới

"Nhìn" bằng tai, ăn mọi thứ kể cả kim loại, hút kim loại như nam châm... là những khả năng đặc biệt khó tin mà không phải người nào cũng có thể làm được.

Dưới đây là danh sách 10 người đặc biệt nhất thế giới, họ sở hữu những khả năng phi thường mà nhiều người mong muốn cũng không có được.

Trí nhớ siêu phàm

Daniel Tammet là một trong những người đặc biệt nhất thế giới với khả năng nhớ các con số. Năm 2004, Tammets đã lập kỷ lục châu Âu khi nhớ chính xác 22.514 chữ số của dãy số Pi trong 5 giờ.

Daniel Tammet có trí nhớ siêu phàm

Ngoài ra, Tammets còn có khả năng học ngoại ngữ tuyệt vời, anh thông thạo 10 ngoại ngữ như Tây Ban Nha, Pháp, Phần Lan. Thậm chí Daniel Tammet có thể nói trôi chảy tiếng Iceland chỉ sau có 1 tuần.

"Nhìn" bằng tai

Ben Underwood bị mù nhưng vẫn có thể sinh hoạt như bình thường

Ben Underwood đã phải loại bỏ đôi mắt khi mới 3 tuổi do mắc bệnh ung thư. Mặc dù không nhìn thấy gì nhưng Ben vẫn có thể sinh hoạt như một người bình thường do khả năng định vị tiếng vang. Phương pháp này tương tự như cách giao tiếp bằng sóng siêu âm của cá heo. Hiện nay trên thế giới, Ben là người duy nhất có khả năng đặc biệt này.

Nhờ khả năng đặc biệt này, Ben vẫn có thể chơi bóng rổ, đạp xe đạp... thậm chí là nhảy múa.

Người "không xương"

Daniel Browning Smith là người uốn dẻo nổi tiếng nhất thế giới còn sống

Daniel Browning Smith là người uốn dẻo nổi tiếng nhất thế giới còn sống. Anh có thể nhét toàn bộ cơ thể mình trong một chiếc hộp có kích thước 35x50cm, vặn cả hai tay và hai chân để quay thân 180 độ.

Nhờ khả năng kỳ diệu đó, Daniel Browning Smith từng 5 lần phá kỷ thế giới về uốn dẻo và hiện đang giữ kỷ lục là người chui qua ghế ngồi toilet và một cây vợt tennis trong thời gian ngắn nhất.

Ăn mọi thứ

Michel Lotio từng ăn hết một chiếc máy bay

Michel Lotio, sinh năm 1950 tại Pháp nổi tiếng thế giới với khả năng "ăn mọi thứ" từ kim loại đến cao su, thủy tinh...

Lotio có khả năng đặc biệt này từ khi còn nhỏ, mỗi ngày ông ăn khoảng 1kg kim loại. Ông từng ăn hết 15 chiếc xe đẩy trong siêu thị, 6 đèn chùm, 7 ti vi, 2 chiếc giường, một chiếc quan tài. Thậm chí, trong vòng 2 năm từ 1978 đến 1980, Lotio đã ăn hết một chiếc máy bay loại nhỏ Cesna 150.

Lotio có thể ăn được mọi thứ là nhờ lớp dạ dày dày gấp 2 lần người thường của mình. Ông không mắc bệnh khi tiêu hóa các vật liệu cứng nhưng lại gặp khó khăn khi tiêu hóa trứng và chuối tiêu.

Lotito đã qua đời vào tháng 6/2007, nguyên nhân cái chết không liên quan gì tới những kim loại mà ông đã ăn.

Người có bộ răng khỏe nhất thế giới

Rathakrishnan Velu kéo đoàn tàu nặng hàng trăm tấn

Rathakrishnan Velu đã xác lập kỷ lục Guinness khi dùng răng kéo một đoàn tàu nặng 297,1 tấn tại nhà ga Kuala Lumpur đi quãng đường dài 2,8m. Do sở hữu hàm răng cực khỏe, Velu được mọi người gọi là "Vua răng".

Người nam châm

Người nam châm

Liew Thow Lin 70 tuổi đến từ Malaysia có khả năng hút các vật bằng kim loại nên ông được mệnh danh là "Người nam châm". Cơ thể ông có thể hút nhiều vật kim loại với tổng trọng lượng 36kg và khối lượng tối đa của mỗi vật lên tới 2kg. Nhờ khả năng đặc biệt này, ông Liew đã từng kéo một ô tô 4 chỗ di chuyển được quãng đường gần 20m.

Ông Liew còn di truyền khả năng kỳ lạ này cho 3 người con trai và 2 người cháu.

Người không ngủ

Người không ngủ

Từ năm 1973 tới nay, ông Thái Ngọc ở huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam không hề ngủ mà vẫn rất khỏe mạnh. Ông Ngọc có khả năng đặc biệt này sau khi trải qua một trận sốt nặng. Hiện nay, mặc dù đã nhiều tuổi nhưng ông vẫn có thể mang hai bao phân bón nặng 50kg đi quãng đường 4km từ nhà tới cánh đồng mỗi ngày.

Người không biết đau

Tim Cridland có khả năng chịu đau cực cao

Nhờ khả năng chịu đau gấp nhiều lần người bình thường, Tim Cridland, một dị nhân người Mỹ có thể đâm kim xuyên qua tay, cổ họng, miệng mà không hề cảm thấy đau.

Theo lý giải của các nhà khoa học thì việc tín hiệu đến bộ não để dừng hành vi gây hại đến cơ thể của Cridland không hoạt động.

Người đàn ông "nói chuyện" được với động vật

Kevin Richardson chơi đùa với sư tử

Kevin Richardson, một nhà động vật học ở Nam Phi có thể "nói chuyện" với những con sư tử. Dựa vào bản năng của mình, ông tạo được cảm tình và mối thân thiết với những vị chúa sơn lâm. Ông có thể ở cả đêm bên cạnh chơi đùa, vuốt ve bộ lông thậm chí sờ vào hàm răng của chúng mà không sợ chúng tấn công.

Ngoài sư tử, Richardson cũng có thể làm điều tương tự với các động vật khác như linh cẩu hay báo.

Người có đôi mắt lồi

Người có đôi mắt lồi

Claudio Pinto ở Brazil có khả năng rất đặc biệt, ông có thể làm cho mặp mắt của mình lồi ra ngoài hốc mắt 4cm.

Thứ Hai, 13/02/2017 16:43
31 👨 2.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học