Top 10 món ăn khiến thế giới "rùng mình", bạn dám thử bao nhiêu món trong số này

Những món ăn ngon, lạ luôn là thứ hấp dẫn bạn khi đi du lịch, khám phá các vùng đất mới trên thế giới. Nhưng với 10 món ăn “đáng sợ” dưới đây, chắc chắn đến 95% rằng bạn sẽ từ chối thưởng thức ngay khi nhìn thấy bởi độ rùng rợn và quá khủng khiếp của chúng.

1. Sannakji

 Bạch tuộc sống nguyên con hoặc các xúc tu được cắt nhỏ nhưng vẫn còn đang ngoe nguẩy được mang ra bàn ăn ngay lập tức

Sannakji hay còn gọi là bạch tuộc sống, một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được các nhà hàng phục vụ cho những ai có nhu cầu. Bạch tuộc sống nguyên con hoặc các xúc tu được cắt nhỏ nhưng vẫn còn đang ngoe nguẩy được mang ra bàn ăn ngay lập tức. Tuy nhiên, khi ăn món này người ăn phải nhai thật mạnh và kĩ vì những ống hút của xúc tu sẽ bám chặt vào miệng dễ bị hóc.

2. Mắt cá ngừ (Tuna Eyeball)

Nguyên liệu chuẩn để nấu là mắt cá ngừ vẫn giữ nguyên phần nhãn cầu và phần chất béo bao quanh

Mắt cá ngừ là món ăn rất được yêu thích ở Trung Quốc và Nhật Bản nhưng khi nhìn thấy nhiều người không khỏi rùng mình. Nguyên liệu chuẩn để nấu là mắt cá ngừ vẫn giữ nguyên phần nhãn cầu và phần chất béo bao quanh, chỉ vài cơ mắt được cắt đi. Người ta chỉ cần trần qua nước sôi là có thể thưởng thức. Mặc dù là món ăn giàu omega 3, DHA, có giá định dinh dưỡng cao rất tốt cho mắt và trí não nhưng không phải ai cũng có can đảm ăn thử bởi đôi mắt của cá ngừ được chế biến như thể nó vẫn đang sống vậy.

3. Trứng vịt lộn

Nhiều người trên thế giới coi đây là món ăn kinh dị bởi phôi con vịt đã phát triển thành hình

Với người Việt Nam và một số nước châu Á khác như Philippines, Trung Quốc và Campuchia, trứng vịt lộn là một món ăn phổ biến được nhiều người ưa thích. Nhưng nhiều người trên thế giới coi đây là món ăn kinh dị bởi phôi con vịt đã phát triển thành hình.

4. Chuột bao tử sống (San Zhi Er)

Người ăn sẽ nhúng những con chuột vẫn còn sống nguyên và ngoe nguẩy đó vào một loại nước sốt được chế biến đặc biệt và thưởng thức

San Zhi Er là món ăn đặc sản của Trung Quốc còn được biết với cái tên "3 tiếng thét". Những chú chuột con mới sinh được cho ăn mật ong để thịt chúng trở nên ngọt là nguyên liệu chính tạo nên món ăn kinh dị này. Người ăn sẽ nhúng những con chuột vẫn còn sống nguyên và ngoe nguẩy đó vào một loại nước sốt được chế biến đặc biệt và thưởng thức.

5. Não khỉ tươi

Các vị khách dùng thìa múc óc còn tươi ăn với rau gia vị trong khi con khỉ vẫn còn đang kêu la

Não hay óc khỉ tươi là một món ăn ở Trung Quốc. Những chú khỉ còn sống được đưa tới bàn nhậu và bị bổ đầu để các vị khách dùng thìa múc óc còn tươi ăn với rau gia vị trong khi con khỉ vẫn còn đang kêu la. Không chỉ kinh dị mà đây còn là món ăn mất nhân tính. Óc khỉ tươi không làm tăng sinh lí cho nam giới như lời đồn thổi mà ngược lại có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người ăn do não khỉ chứa nhiều vi khuẩn.

6. Sinh tố ếch

Con ếch sẽ bị lột da và cho vào máy xay cùng 20 loại nguyên liệu

Sinh tố ếch là món ăn ở Peru. Những con ếch được bắt ở vùng hồ Titicaca nổi tiếng ở miền Nam Peru, được chọn lựa kỹ lưỡng trước khi chế biến thành món sinh tố. Những con ếch vẫn còn sống được thả vào thùng kín để khách hàng lựa chọn. Ngay sau đó, con ếch được chọn trúng sẽ bị lột da và cho vào máy xay cùng 20 loại nguyên liệu khác như mật ong, muối, lô hội, rễ cây Adean và một số loại rượu khác.

7. Akutaq (kem Eskimo) - Alaska

Món kem nổi tiếng của người Eskimo này được làm từ mỡ sống của nhiều loài động vật

Món kem nổi tiếng của người Eskimo này được làm từ mỡ sống của nhiều loài động vật (như hải cẩu, cá voi, gấu, cá hoặc tuần lộc), dầu cá, tuyết, và một chút hoa quả. Tại các nhà hàng ở Alaska, món kem này là một trong những món ăn có giá đắt nhất nằm trong thực đơn.

8. Tiết canh

Với người Việt Nam, tiết canh là một món ăn quen thuộc nhưng đối với bạn bè thế giới đó là một món ăn kinh dị

Với người Việt Nam, tiết canh là một món ăn quen thuộc nhưng đối với bạn bè thế giới đó là một món ăn kinh dị. Máu của gà, vịt, lợn được đông lạnh tự nhiên cùng với thịt được băm nhỏ và rau gia vị.

9. Súp dơi nấu với hoa quả

Nguyên cả một con dơi đã được sơ chế để loại bỏ mùi tanh và qua tẩm ướp sẽ được bỏ trọn vào tô súp bổ dưỡng cho thực khách

Súp dơi là món ăn đặc sản của Đài Loan. Nguyên cả một con dơi đã được sơ chế để loại bỏ mùi tanh và qua tẩm ướp sẽ được bỏ trọn vào tô súp bổ dưỡng cho thực khách.

10. Cá đuối lên men

Những con cá đuối to khỏe được xếp vào ngăn đá và để cho lên men tự nhiên trong vòng 1 tháng

Những con cá đuối to khỏe được xếp vào ngăn đá và để cho lên men tự nhiên trong vòng 1 tháng. Khi lấy ra, người ta thái thành những lát mỏng và ăn sống. Món ăn kinh dị này có mùi đặc trưng giống như nước tiểu nhưng rất được yêu thích tại Hàn Quốc.

Thứ Năm, 07/12/2017 08:16
51 👨 1.624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học