Top 10 laptop “phá cách” độc đáo

Các nhà chế tạo máy tính luôn tìm ra những ý tưởng sáng tạo vượt ra ngoài khuôn khổ thiết kế truyền thống để tạo nên những sản phẩm mang phong cách rất riêng. Sự độc đáo này không chỉ thể hiện ở vẻ ngoài mới lạ mà còn phải kết hợp cả công nghệ mới với các tính năng tiện dụng như sự di động hay có một năng lực siêu phàm.

Dưới đây là 10 chiếc laptop được đánh giá là có thiết kế độc đáo và mới lạ nhất từ trước tới nay.

Laptop cảm ứng hai màn hình của Asus

Asus đã trình diễn tại Triển lãm CeBIT tuần qua chiếc laptop cảm ứng hai màn hình với một thiết kế khá mới lạ và rất khác với những chiếc laptop truyền thống. Đó là hãng đã bỏ đi bàn phím truyền thống và trang bị thêm một chiếc màn hình cảm ứng.

Một màn hình sẽ hiển thị bàn phím ảo cho phép người dùng có thể sử dụng tay hoặc bút dành riêng cho màn hình cảm ứng để điều khiển. Khi không dùng đến bàn phím ảo nữa, chiếc laptop lại được biến thành một cuốn sách e-book như những cuốn sách truyền thống và các trang sách có thể di chuyển thông qua việc chạm vào màn hình cảm ứng.

Nhà sản xuất máy tính Đài Loan cho biết, thiết bị không chỉ được sử dụng như một latop truyền thống mà còn có thể dùng như một e-book hay một thiết bị giải trí đa truyền thông.

Lenovo ThinkPad W700ds- Máy trạm di động hai màn hình

Asus không phải là hãng đầu tiên trình diễn laptop hai màn hình mà trước đó Lenovo đã cho ra mắt chiếc ThinkPad W700ds vào cuối năm ngoái và hiện người dùng đã có thể mua được sản phẩm này.

ThinkPad W700ds có màn hình chính là 17-inch (độ phân giải 1920 x 1200) và một màn hình phụ 10,6-inch (1280 x 768). Lấy ý tưởng từ việc nhiều người dùng máy trạm phải làm việc với hai màn hình cùng một lúc nên Lenovo đã thiết kế ra chiếc ThinkPad W700ds và gọi là “máy trạm di động” để hỗ trợ thói quen làm việc này.

Sản phẩm được trang bị bộ xử lý lõi tứ siêu mạnh Intel Core 2, chipset đồ họa Nvidia Quadro FX 3700M (bộ nhớ 1GB), 8GB bộ nhớ DDR3 và bộ đôi ổ cứng/ổ SSD cho dung lượng lưu trữ lên tới 960GB.

Với việc tích hợp nhiều tính năng cải tiến và một thiết kế “phá cách” khá mới lạ nên chiếc ThinkPad W700ds không hề rẻ chút nào. Sản phẩm có giá trên 5000USD và không phải người sử dụng nào cũng sẵn sàng bỏ ra từng ấy tiền để có được chiếc laptop độc đáo này.

OLPC XO-2

Không phải chỉ có Asus có ý tưởng sản xuất chiếc laptop đầu tiên sử dụng loại bàn phím trên màn hình cảm ứng mà dự án OLPC cũng đang cho sản xuất những chiếc “laptop 100USD”- thế hệ thứ hai của dòng laptop giá rẻ.

Sản phẩm được thiết như một cuốn sổ có kích thước bằng nửa chiếc laptop XO hiện nay và cũng gồm hai màn hình cảm ứng. XO-2 sẽ không có bàn phím thực nhưng lại sử dụng một màn hình làm bàn phím ảo trên một màn hình cảm ứng. OLPC XO 2.0 sử dụng những công nghệ phần mềm tiên tiến và quy trình sản xuất phần cứng cũng phải đạt trình độ cao, đặc biệt chú trọng đến bộ vi xử lý và màn hình.

Theo ông Nicholas Negroponte, chủ tịch OLPC, thế hệ XO thứ hai sẽ tiêu thụ điện năng cực thấp chỉ khoảng 1W và sẽ ra mắt vào năm 2010.

Asus Eee Keyboard – Bàn phím tích hợp màn hình cảm ứng

Chiếc bàn phím laptop đầu tiên của Asus có trang bị thêm màn hình cảm ứng 5-in ở bên phải với đầy đủ chức năng như một netbook và cho phép người dùng truy cập mạng internet ở mọi nơi.

Giống như nhiều chiếc netbook, sản phẩm cũng được trang bị bộ xử lý Atom, hoạt động trên hệ điều hành Windows XP Home và có ổ SSD tích hợp trên bo mạch với dung lượng 16 hay 32GB.

Sản phẩm sẽ kết nối không dây với các màn hình rộng hơn thông qua cổng HDMI siêu băng rộng, Wi-Fi và Bluetooth 2.0. Thiết bị còn được tích hợp các cổng USB 2.0, VGA và HDMI cũng như có thể kết nối với micro và tai nghe.

Eee Keyboard đã được Asus trình diễn tại triển lãm CES hồi tháng hai vừa qua.

Asus Eee PC 701

Như chúng ta đã biết, những chiếc Eee PC đầu tiên đã khởi xướng cho cuộc cách mạng cải biến laptop theo xu thế gọn nhẹ và siêu di động. Trong số đó có Eee PC 701 được thiết kế mang tính đột phá đã lôi cuốn người dùng ở vẻ bề ngoài nhỏ nhắn (7-inch) và khả năng lướt web siêu di động.

Sản phẩm ra đời nhằm đáp ứng một phần đông đảo những người dùng bình dân như sinh viên và người có thu nhập thấp. Họ chỉ cần những chức năng cơ bản như lướt web, xử lý văn bản hay bảng tính thông thường.

Eee PC 701 hoạt động trên hệ điều hành Linux có bộ nhớ lưu trữ dạng flash dung lượng lớn và webcam tích hợp thật cơ động, nhỏ gọn với "sự tự do không dây". Với thiết kế đĩa rắn chắc dựa trên bộ nhớ flash tích hợp mang lại cho Eee PC khả năng chống sốc cao cấp tuyệt vời hơn cả các máy tích xách tay truyền thống, cung cấp một không gian làm việc cơ động linh hoạt và yên tâm.

Sản phẩm được xuất xưởng vào cuối năm 2007 và một năm qua đã có vô số các loại Eee PC mọc ra. Trong tuần vừa rồi, Asus đã công bố sẽ không tiếp tục sản xuất dòng lattop 7-inch nữa mà tập trung vào các sản phẩm có kích thước lớn hơn.

Celio RedFly

Celio RedFly được đánh giá một chiếc smartphone kiêm laptop cho phép người dùng thực hiện tất cả các chức năng của một chiếc điện thoại thông minh trên màn hình lớn của laptop.

Celio RedFly có thể kết nối với các smartphone chạy hệ điều hành Windows Mobile và truy cập dữ liệu trên điện thoại cũng như đọc dữ liệu đó trên màn hình độ phân giải 800x480 nhưng hơi khó đọc và có thể sử dụng bàn phím qwerty. Trên lý thuyết, sản phẩm có thể đọc được email và chỉnh sửa tài liệu có trong smartphone cũng như tìm số điện thoại trên Redfly và quay số trên đó, nhưng sẽ phải sử dụng điện thoại để đàm thoại.

Redfly được thiết kế gọn nhẹ với kích thước 25x152x228mm, nặng 0.9kg và không hề đắt so với một chiếc laptop hiện nay và rất thích hợp cho những người dùng hay phải di chuyển.

HP Pavilion HDX

HP Pavilion HDX được đánh giá là chiếc laptop siêu nhanh với âm thanh rất khủng và màn hình tới 20,1-inch. Nó cũng là một thiết bị giải trí di động và được thiết kế dành cho các nhà chuyên sáng tác, chỉnh sửa trong lĩnh vực công nghệ số, đa phương tiện và các game thủ.

HP Pavilion HDX được ra mắt cách đây 2 năm và hoat động trên hệ điều hành Windows Vista Ultimate 64bit. Sản phẩm được trang bị chip mobile tốt nhất của Intel lúc bấy giờ, 2.4GHz Core 2 Duo T7700 và 4GB RAM. Pavilion HDX có thời lượng sử dụng pin khá khiêm tốn 2 giờ 22 phút nhưng lại là sản phẩm thay thế tuyệt vời cho những chiếc máy tính để bàn hiện nay.

PS3 laptop

Sau khi chế tạo ra chiếc laptop Xbox 360 có tích hợp camera, Ben 'Heck' Heckendorn lại tiếp tục cho ra mắt mẫu laptop chơi game mới với phần ruột là toàn bộ linh phụ kiện của máy game PlayStation 3.

Do được thiết kế dựa trên chiếc PS3 60GB đầu tiên của Sony nên thiết bị mang đầy đủ các chức năng của một máy chơi game PS3 nhưng có màn hình HDTV 17-inch (720 điểm ảnh) với giao tiếp HDMI, có bàn phím và bộ âmly âm thanh nổi. Thiết bị nặng 7.26kg và có kích thước 431.8x349.3x76.2mm.

Laptop Steampunk

Nhìn bề ngoài Steampunk như một chiếc laptop thực thụ với kết nối Ethernet và cổng USB, nhưng được thiết kế khá cổ điển bởi một người Nhật Bản. Sản phẩm là sự kết hợp giữa thế giới số và chất liệu gỗ tự nhiên với thanh space bằng gỗ và chuột được điều khiển bằng một quả cầu xoay.

Apple MacBook Wheel

Đây là chiếc laptop được thiết kế khá độc đáo với việc thay thế bàn phím truyền thống bằng cách dùng một vòng xoay (như iPod) trên màn hình cảm ứng để điều khiển mọi hoạt động của máy tính.

Khi sử dụng phần điều khiển xoay này, trên màn hình sẽ xuất hiện một bàn phím cảm ứng và bạn chỉ cần xoay để chọn một phím rồi click vào nút giữa là xong. Các ứng dụng cũng được bố trí thành một vòng tròn liên tục chuyển động trên desktop để bạn có thể xoay và chọn ngay được.

Tuy nhiên, việc sử dụng chiếc laptop không bàn phím của Apple không hề dễ dàng chút nào. Bạn phải mất công xoay chọn phím, rồi lại click một lần nữa vì mỗi phím sẽ hiện ra một loạt kí tự chứ chưa phải phím bạn cần ngay. Nói chung nếu chưa quen bạn sẽ rất mất thời gian đấy.

Với chiếc vòng xoay điều khiển cũng đủ để đưa Apple MacBook Wheel vào danh sách những chiếc laptop độc đáo, khác lạ nhất thế giới.

Thứ Hai, 09/03/2009 10:51
31 👨 1.970
0 Bình luận
Sắp xếp theo