Tổng quan về Nokia N79

Tính năng của N79 có thể kể ra bằng một list dài, nhưng tựu lại, nó là model lấp khoảng trống của N78 chứ không mang sứ mệnh cách mạng trên thị trường điện thoại di động của Nokia.

Nokia N79 có nhiều vỏ màu. Ảnh: Gsmarena.


Về thiết kế, Nokia N79 có khá nhiều điểm hấp dẫn hơn N78. Vẫn thiết kế thanh bar thời trang, nhưng nhỏ gọn và compact hơn (kích thước 110 x 49 x 15 mm, nặng 97 gram). Màn hính hiển thị 2,4 inch QVGA TFT, 16 triệu màu nhưng bàn phím được thiết kế hợp lý, thuận tiện hơn.

Nét đặc sắc chỉ riêng N79 có là ngoài hai màu mặc định đen hoặc trắng, bạn còn có thể thay vỏ màu thời trang từ xanh biển, nâu, xanh lá, đỏ đến màu trắng tinh khôi. Điều đặc biệt ở những chiếc vỏ này là được trang bị một chip cảm biến lưu giữ các thông tin về màu sắc. Do đó khi lắp vỏ mới vào, chủ đề màn hình sẽ tự động thay đổi cho phù hợp.

Màn hình thay đổi màu sắc theo vỏ màu. Ảnh: Gsmarena.


Nếu đã mua N78 thì bạn sẽ nhìn N79 với sự nuối tiếc. Gần như cùng một mức giá, nhưng với N79, bạn có thể sở hữu một smartphone với khá nhiều cải tiến như camera 5 Megapixel, ống kính Carl Zeiss với khả năng quay video tốc độ 30 khung hình/giây.

Về camera, giống như những “anh em” 5 Megapixel khác trong dòng N, giao diện sử dụng máy ảnh không có gì thay đổi ngoại trừ tính năng Geotagging, gắn hình địa danh lên bản đồ GPS. Mặc dù không có đèn Xenon nhưng đôi đèn LED hỗ trợ camera không phải là lựa chọn tồi cho những ai muốn chụp ảnh với N79.

Máy ảnh 5 Megapixel cùng đèn LED đôi. Ảnh: Gsmarena.


Những điểm nổi bật khác của sản phẩm này là kết nối Wi-Fi, GPS và camera 5.0 Megapixel. N79 còn được trang bị FM radio và FM transmitter để phát sóng tới bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ sóng FM trong phạm vi gần. Ngoài ra, giắc cắm audio chuẩn 3,5 mm và đi kèm một thẻ nhớ 4 GB cũng là trợ thủ đắc lực cho giải trí.

Tuy nhiên, đối thủ đáng gờm của N79 không phải là người “anh em” của nó mà là N82 – điện thoại chơi game N-gage. N79 tỏ ra xuất sắc hơn N82 ở một số khía cạnh nhỏ, ngoại trừ đèn flash Xenon.

Thông số kỹ thuật của N79

- Màn hình 2,4 inch QVGA (320 x 240 pixel)
- Camera 5 Megapixel, tự điều chỉnh tiêu cự, đèn flash LED đôi, quay video VGA tốc độ 30 khung hình/giây
- Hệ điều hành Symbian S60 9.2 phiên bản mới nhất: Feature Pack 2
- Hỗ trợ mạng GSM, 3G, kết nối HSDPA
- WiFi, stereo Bluetooth (A2DP)
- Phần mềm điều hướng Assisted GPS (A-GPS) giúp tìm kiếm địa điểm nhanh hơn so với GPS truyền thống và phần mềm Nokia Maps (3 tháng sử dụng miễn phí)
- Cổng micro USB và giắc cắm audio 3.5mm
- Khe cắm thẻ microSD (với thẻ nhớ 4GB tặng kèm)
- Loa stereo
- Radio FM hỗ trợ RDS và tính năng FM Transmitter
- Pin 1.200 mAh

Thứ Sáu, 14/11/2008 08:54
31 👨 1.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp