Tổng hợp vị trí và công dụng các nút trên iPhone

iPhone đổi mới thiết kế có thể khiến nhiều người cảm thấy bối rối khi không tìm thấy nút mà mình quen dùng ở đâu. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ tổng hợp vị trí và cách sử dụng các nút cơ bản trên iPhone các đời máy từ cũ đến mới.

Trái sang phải: iPhone SE (thế hệ 1) trở xuống, iPhone 6 trở lên, iPhone X trở lên
Trái sang phải: iPhone SE (thế hệ 1) trở xuống, iPhone 6 trở lên, iPhone X trở lên

Nút sườn trên iPhone

Trên iPhone 6 trở lên, ấn nút sườn (nằm bên cạnh phải của máy) có thể bật hoặc khóa máy iPhone. Trên iPhone SE (thế hệ đầu tiên) trở xuống, để khóa hoặc bật máy, phải ấn nút nguồn (nằm trên đầu máy).

Bật tắt chuông, chế độ im lặng

Sử dụng nút bật/tắt chuông (nằm bên trái phía trên nút tăng âm lượng) để tắt âm thanh hoặc cảnh báo.

Nếu nút này có màu cam thì iPhone của bạn đang ở trong chế độ im lặng và sẽ rung khi có thông báo hoặc cuộc gọi đến. Trong chế độ im lặng, báo thức được thiết lập trong ứng dụng Đồng hồ (Clock) vẫn kêu, cuộc gọi từ danh sách liên hệ ưa thích (Favorite) vẫn sẽ đổ chuông như bình thường.

Nút tăng giảm âm lượng

Sử dụng nút tăng giảm âm lượng để điều chỉnh âm thanh khi nghe nhạc, xem video hoặc chơi game.

Khi bấm những 2 nút này, bạn sẽ thấy thanh âm lượng được hiển thị trên màn hình. Trong lúc đang không sử dụng ứng dụng nào, nút tăng giảm âm lượng sẽ điều chỉnh âm thanh của chuông hoặc âm thông báo. Khi bấm bạn sẽ thấy thanh âm lượng hiển thị phần chuông trên màn hình.

Ngoài ra, nút tăng âm lượng còn được sử dụng kết hợp với nút sườn để chụp màn hình iPhone trên một số đời máy.

Nút Home/Touch ID

Sử dụng nút Home để mở khóa thiết bị hoặc thanh toán trực tuyến qua Touch ID. Ấn nút Home một lần để truy cập vào màn hình chính. Ấn nút Home hai lần để mở trình đa nhiệm, chuyển qua lại giữa các ứng dụng. Từ iPhone X trở lên sẽ không còn nút Home và Touch ID, thay bằng Face ID).

Khởi động lại iPhone

Từ iPhone X trở lên, ấn và giữ nút sườn và một nút âm lượng để khởi động lại máy. Trên iPhone SE (thế hệ 2), 8, 7 hoặc 6, ấn giữ nút sườn. Trên các mẫu máy thấp hơn, ấn giữ nút nguồn trên cùng.

Siri

Ấn và giữ nút sườn hoặc nút Home (nếu có) để kích hoạt và sử dụng Siri.

Thứ Năm, 31/12/2020 08:06
52 👨 12.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản