Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04 tháng 12

Sử dụng iMessage trên máy tính Windows, bảo mật cho router không dây, Internet Triều Tiên, xóa các lệnh tìm kiếm trên Facebook, sử dụng camera HTC Re, Lumia 535,... là những thủ thuật, tin tức được quan tâm nhất tuần!

1- Làm thế nào để sử dụng iMessage trên máy tính Windows?

Làm thế nào để sử dụng iMessage trên máy tính Windows?

iMessage là một dịch vụ tin nhắn tức thời rất an toàn, nhanh chóng và đáng tin cậy của Apple, tuy vậy bạn chỉ có thể sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị của "nhà Táo". Điều này khá hạn chế, đặc biệt là với các bạn sử dụng máy tính Windows, nhưng nhờ công việc đáng ngưỡng mộ của "cánh jailbreak" nên đã có cách giải quyết vấn đề này. Xem chi tiết!

2- 3 bước tăng cường bảo mật cho router không dây

3 bước tăng cường bảo mật cho router không dây

Hầu hết thiết bị CNTT ngày nay đều có khả năng cắm-chạy (plug-and-play) nhưng có một thiết bị mà bạn đừng bao giờ dùng theo kiểu này, đó chính là bộ định tuyến không dây.

Sau khi nhân viên kĩ thuật của nhà cung cấp mạng rời khỏi nhà bạn hoặc khi bạn vừa đem router mới từ cửa hàng về nhà, có vài điều quan trọng mà bạn cũng như mọi người dùng khác nên làm ngay. Xem chi tiết!

3- Internet Triều Tiên hoạt động trở lại sau sự cố sập mạng

Internet Triều Tiên hoạt động trở lại sau sự cố sập mạng

Internet Triều Tiên đã trở lại hoạt động sau sự cố kéo dài 9 giờ 31 phút từ hôm 22/12, theo Dyn Research, một hãng phân tích dữ liệu công ty an ninh mạng có uy tín của Mỹ.

Theo Dyn Research, kết nối mạng của Triều Tiên đã được khôi phục sau nhiều giờ diễn ra sự cố. Trang web của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đã trở lại trực tuyến từ hôm nay. Tuy vậy sự cố mới chỉ được phục hồi một phần và chưa ổn định do các trang web khác của Triều Tiên vẫn chưa thể truy cập trở lại. Xem chi tiết!

4- Android Wear 5.0 Lollipop có bản cập nhật tùy biến màn mặt đồng hồ

Android Wear 5.0 Lollipop có bản cập nhật tùy biến màn mặt đồng hồ

Google ngày hôm nay đã chính thức tung ra bản cập nhật Android Wear 5.0 Lollipop với điểm mới đáng chú ý nhất đó là: cho phép người dùng cũng như các lập trình viên tự do trong việc tạo ra và tuỳ biến mặt đồng hồ (smartwatch).

Ngay từ bây giờ, Play Store đã có riêng một khu vực dành cho những mặt đồng hồ rất dễ thương, như PAC-MAN Watch, Despicable Watch hay Plants vs Zombie Watch. Tất nhiên số lượng các mặt đồng hồ hiện tại là không thật sự nhiều, nhưng với việc Google chia sẻ hàm Watch Face API cho các lập trình viên thì chỉ trong vài tháng tới, chúng ta sẽ tha hồ lựa chọn nhiều mẫu mặt đồng hồ khác nhau. Xem chi tiết!

5- Bí mật thành công của Opera Mobile Store

Bí mật thành công của Opera Mobile Store

Opera vốn nổi tiếng với ứng dụng trình duyệt web cùng tên chạy trên hầu hết các hệ điều hành phổ thông. Không chỉ vậy, công ty còn sở hữu kho ứng dụng đồ sộ từ 2012 với nhiều khả năng tiếp cận thị trường. Thương vụ thành công giữa Microsoft và Opera về việc thay thế Nokia Store trên điện thoại của nhà sản xuất Phần Lan bằng Opera Mobile Store hứa hẹn sẽ đưa cửa hàng phần mềm này lọt vào top 3 của thế giới. Xem chi tiết!


6- Cách xóa các lệnh tìm kiếm trên Facebook

Cách xóa các lệnh tìm kiếm trên Facebook

Khi các thành viên tra cứu trên thanh tìm kiếm, Facebook sẽ tự động lưu lại những từ khóa này và có thể gây rắc rối cho người dùng. Những thứ người dùng tìm kiếm trên Facebook là bí mật mà họ không muốn ai biết, nhất là khi họ tra cứu tài khoản của người yêu cũ, tìm các trang có nội dung nhạy cảm... Xem chi tiết!

7- Temple Run có phiên bản dành cho kính thực tế ảo

Temple Run có phiên bản dành cho kính thực tế ảo

Hãng sản xuất Imangi Studios vừa phát hành phiên bản mới cho trò chơi Temple Run, với khả năng chạy được trên kính thực tế ảo Gear VR của Samsung.

Temple Run là trò chơi nhập vai hành động nổi tiếng dành cho các thiết bị chạy iOS, Android và Windows Phone. Cách chơi của trò này là điều khiển nhân vật chạy trốn khỏi quái vật trong đền thờ đang truy đuổi, trên đường đi còn phải vượt qua nhiều chướng ngại vật. Xem chi tiết!

8- Hướng dẫn sử dụng camera HTC Re

 Hướng dẫn sử dụng camera HTC Re

HTC Re nếu đem ra so sánh với những camera hành trình khác như GoPro hay Sony Action Cam thì nó hay hơn ở chỗ không có công tắc On/Off, mặc định luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động, chụp hình và quay phim rất dễ dàng chỉ với một nút bấm duy nhất và trên hết đó là sở hữu một thiết kế rất thuận tiện để cầm nắm mà hai đối thủ kia không có. Xem chi tiết!

9- Bốn điểm nổi bật của Lumia 535

Bốn điểm nổi bật của Lumia 535

Giá mềm, thiết kế trẻ trung, smartphone này còn hút người dùng nhờ camera trước 5MP góc rộng, màn hình 5 inch và những tính năng tiện lợi từ Windows Phone 8.1 bản Lumia Denim. Xem chi tiết!

10- Microsoft phát hành Windows 10 Preparation Tool cho Windows 8.1 và Windows 7

Microsoft phát hành Windows 10 Preparation Tool cho Windows 8.1 và Windows 7

Microsoft dự kiến sẽ phát hành Windows 10 Consumer Preview vào tháng tới tại sự kiện của công ty ngày 21 tháng Giêng. Nhiều khả năng Microosft sẽ tiết lộ tất cả các tính năng tiêu dùng của Windows 10. Như đã thông báo trước đó, yêu cầu phần cứng của Windows 10 là tương tự như Windows 8.1/Windows 7. Xem chi tiết!

Thứ Bảy, 27/12/2014 09:56
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo