Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Hoạt động Cortana trên Windows 10, khôi phục danh bạ bị xóa trong Gmail, 10 sự kiện đã khiến Internet "nổ tung", lộ diện BlackBerry Classic màu trắng, Candy Crush Saga chính thức cập bến Windows Phone, Kaspersky Internet Security 2015 có phiên bản chạy Mac OS X, những căn bệnh của người "nghiện" máy tính, ... là những tin tức được quan tâm nhất tuần!

1- Cortana trên Windows 10 hoạt động như thế nào

Chậm chân hơn Apple Siri và Google Now song Cortana chắc chắn sẽ là một đối thủ nặng ký trên thị trường trợ lý ảo hiện đang sôi sục. Sự hiện diện của cô trợ lý ảo đến từ Microsoft sẽ là một trong những điểm đáng chú ý nhất về Windows 10.

Sau khi ra mắt tại Mỹ trong năm nay, Cortana đang bắt đầu mở rộng phạm vi phủ sóng ra toàn cầu. Với một loạt các mẩu quảng cáo "đá xoáy", Microsoft rõ ràng đang lên kế hoạch cho Cortana trở thành đối thủ nặng ký của Siri. Xem chi tiết!

2- Cách khôi phục danh bạ bị xóa trong Gmail

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Khi sử dụng smartphone Android, danh bạ điện thoại trên máy sẽ được đồng bộ qua tài khoản Gmail của Google. Trong trường hợp danh bạ này vô tình bị xóa mất trên cả Gmail, người dùng có thể sử dụng theo phương pháp sau để khôi phục. Xem chi tiết!

3- Google đem Developers Startup Launch về Việt Nam

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Ngày 8.12, Google chính thức đem Developers Startup Launch - một cẩm nang hướng dẫn chuyên dụng dành cho các nhà phát triển di động về thị trường Việt Nam với giao diện được Việt hóa hoàn toàn.

Google Developers Startup Launch được thiết kế bởi những nhà phát triển ứng dụng của Google, trong đó có chứa sẵn nhiều bài viết, bộ công cụ giúp các nhà lập trình trẻ có thể tạo ra được những ứng dụng Android mới lạ và độc đáo, nhằm góp phần làm phong phú nội dung các ứng dụng trên các thiết bị di động. Xem chi tiết!

4- 10 sự kiện đã khiến Internet "nổ tung"

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Mỗi dịp cuối năm, tạp chí Time lại công bố kết quả bầu chọn "10 sự kiện nổi bật nhất" trong hàng loạt lĩnh vực. Đáng chú ý trong đó là danh sách các sự kiện đã từng khiến cộng đồng mạng toàn cầu lên cơn sốt trong năm. Xem chi tiết!

5- Lộ diện BlackBerry Classic màu trắng

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Việc chiếc BlackBerry Classic sẽ có màu trắng đã được nhiều fan dâu đen đồn đoán từ trước nhưng đến hôm nay chúng ta mới có được một tấm hình render đầu tiên về máy. Bức hình này được một thành viên của trang N4BB làm dựa trên phụ kiện bao da dành cho Classic trắng được đăng bán trên shop online của trang web CrackBerry. Xem chi tiết!


6- Candy Crush Saga chính thức cập bến Windows Phone

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Vậy là sau suốt một thời gian với những thông tin rò rỉ cũng như có mặt trên nền tảng iOS và Android thì hôm nay, nhà phát triển King cũng đã chính thức phát hành tựa game Candy Crush Saga nổi tiếng cho người dùng Windows Phone. Xem chi tiết!

7- Những khoảnh khắc đáng chú ý trên Facebook và YouTube 2014

Năm 2014 sắp kết thúc và các công ty cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu đang lần lượt tổng kết các sự kiện nổi bật trong 12 tháng qua.

Với 1,3 tỷ thành viên từ khắp nơi trên thế giới, mọi vấn đề của cuộc sống đều được phản ánh rõ nét trên Facebook. Trong số này, chủ đề được quan tâm nhất là World Cup. Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh đã thu hút tới hơn 3 tỷ lượt chia sẻ nội dung. bình luận và like từ hơn 350 triệu người. Xem chi tiết!

8- Kaspersky Internet Security 2015 có phiên bản chạy Mac OS X

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Theo Kaspersky, mặc dù hiện nay xu hướng tấn công chủ yếu của tin tặc vẫn là thông qua hệ điều hành Windows và Android nhưng điều này không có nghĩa là hệ điều hành Mac OS X an toàn.

Kể từ đầu năm 2014 cho đến nay, hãng đã phát hiện hơn 2.000 mã độc nhắm vào người dùng Mac OS X. Trong đó, có nhiều mã độc do thám người dùng để thu thập thông tin cá nhân, ăn cắp tiền và thậm chí mã hóa các tập tin cá nhân để đòi tiền chuộc. Xem chi tiết!

9- Những căn bệnh của người "nghiện" máy tính

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Cùng với nhiều tiện ích thì việc sử dụng máy tính quá nhiều cũng mang đến nhiều nguy cơ tổn hại sức khỏe, đặc biệt là xương khớp và thị giác.

Mới đây, website chính thức của Sở Y tế và Hội Liên hiệp Y sĩ toàn quốc của Đài Loan đã có bài viết giới thiệu về vấn đề này, dựa trên tham khảo ý kiến của bác sĩ Lương Tuệ Văn, Khoa Phục hồi chức năng bệnh viện trực thuộc ĐH quốc lập Đài Loan. Xem chi tiết!

10- Những khẩu hiệu làm nên sự thành công của iPhone

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 02 tháng 12

Với mỗi thế hệ iPhone khác nhau, Apple tung ra những khẩu hiệu khác nhau dựa theo sự nổi bật của dòng sản phẩm đó. Tính đến nay, "nhà táo" đã sử dụng 9 khẩu hiệu cho 10 thế hệ iPhone. Xem chi tiết!

Thứ Bảy, 13/12/2014 09:44
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo