Tổng hợp những lỗi iPhone X thường thấy và cách khắc phục

iPhone X là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple với thiết kế màn hình tràn viền khác biệt, hiện tại thì sản phẩm này đã có "tuổi đời" được 2 năm.

Và cũng như bao thiết bị công nghệ khác, sau một thời gian sử dụng thì người dùng thường gặp phải một số lỗi trên iPhone X như bị sọc màn, bị ám màn, bị treo, lỗi face id... và một số lỗi khác. Bạn có thể khắc phục những lỗi thường gặp phải trên iPhone X ở dưới bài viết này.

Sửa lỗi Face ID không hoạt động trên iPhone X

Lỗi Face ID iPhone X

Face ID là một tính năng bảo mật gây nhiều sự chú ý nhất trên iPhone X. Do thiết kế mới và loại bỏ đi phím Home nên iPhone X đã thay thế TouchID bằng Face ID nhằm hỗ trợ người dùng tăng cường bảo mật trên iPhone X.

Tuy nhiên, một số người dùng iPhone X hay phàn nàn vì tính năng Face ID trên thiết bị này hay gặp lỗi không hoạt động hoặc là hoạt động không đúng cách. Để khắc phục các lỗi về Face ID trên iPhone X bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Fix lỗi Face ID iPhone X

  • Đầu tiên bạn có thể tắt đi và bật lại tính năng Face ID trên iPhone X của mình, nếu thử mà không thấy hiệu quả các bạn có thể reset face id và cài lại Face ID mới.
  • Một điều cần lưu ý nữa là bạn nên cài Face ID ở khu vực đủ ánh sáng vì nếu bạn để camera trước quét gương mặt bạn ở nơi thiếu ánh sáng thì việc thiết lập sẽ không được chính xác. Và khi đó Face ID sẽ không nhận dạng được khuôn mặt của bạn.
  • Cập nhật các phiên bản iOS mới nhất cho iPhone X. Nếu nghi ngờ phần mềm của máy bị lỗi, bạn có thể restore lại iPhone X sau khi đã backup lại dữ liệu trên máy. Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần Cài đặt lại toàn bộ cài đặt trên iPhone X của mình bằng cách vào ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.
  • Đảm bảo rằng bạn luôn để camera trước hoạt động đúng cách, hãy thường xuyên vệ sinh "tai thỏ" trên iPhone X của mình. Trong bộ phận "tai thỏ" này gồm có cảm biến, camera, máy chiếu, nên bạn cần phải để chúng sạch sẽ để chúng hoạt động với trạng thái tốt nhất.

Sửa lỗi iPhone X không nhận được cuộc gọi đến

Lỗi iPhone x không nhận được cuộc gọi

Một số người dùng iPhone X cho biết rằng họ gặp phải lỗi không nhận cuộc gọi, hoặc có hiển thị cuộc gọi đến nhưng không thể trả lời hay gác máy do màn hình lúc này bị đơ hoặc bị treo khiến người dùng không thể thao tác, hay cuộc gọi hiển thị được một lúc thì bạn mới có thể thao tác cảm ứng trên máy.

Một số khác lại phàn nàn về việc cảm biến tiệm cận của iPhone X hoạt động không chính xác khiến màn hình không hoạt động ổn định khi nghe cuộc gọi. Để khắc phục lỗi cuộc gọi trên iPhone bạn có thể thử một vài cách dưới đây.

  • Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone X của bạn. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Sau đó tiến hành tải về và cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.
  • Xóa bớt ứng dụng không dùng đến, việc này sẽ khiến cho thiết bị của bạn không phải hoạt động hết công xuất. Ngoài ứng dụng bạn hãy loại bị các dữ liệu rác, tập tin thừa không dùng đến để máy bớt nặng, máy của bạn sẽ hoạt động mượt hơn nếu bạn chừa ra một khoảng trống bộ nhớ cho máy đấy.
  • Cài đặt lại toàn bộ cài đặt trên máy hoặc Restore iPhone để khắc phục.

Sửa lỗi iPhone X bị màn hình sọc

iPhone x bị sọc màn hình

Sọc màn hình iPhone X là một trong những lỗi khiến nhiều người dùng khó chịu nhất, đường sọc màu xanh này không chỉ xuất hiện trên iPhone X mà còn xuất hiện nhiều ở trên các mẫu smartphone khác, một số lại bị sọc tím.

Nguyên nhân dẫn đến việc lỗi sọc màn hình iPhone X có thể là trong quá trình vận chuyển, điện thoại bị va chạm hoặc bị tì mạnh vào màn hình khiến màn hình cảm ứng của iPhone X bị ảnh hưởng và dẫn đến lỗi bị sọc màn hình. Hoặc iPhone X của bạn vào nước cũng có thể gây ra lỗi sọc màn hình.

Thứ hai là do việc bị xung đột phần mềm, ứng dụng trong máy khiến iPhone X bị sọc màn hình. Một số lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn sửa lỗi sọc màn hình iPhone X.

  • Nếu nghi do phần mềm hay ứng dụng bạn vừa cài đặt gây ra lỗi sọc màn hình iPhone, bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng đó và reset lại máy luôn để khắc phục.
  • Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone X của bạn. Hoặc đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone.
  • Nếu nghi ngờ sọc màn hình iPhone X do lỏng socket thì bạn có thể vỗ nhẹ vào máy, nó có thể giúp bạn khắc phục ngay lập tức lỗi sọc màn hình này.
  • Nếu đã thử hết qua các cách trên mà tình trạng sọc màn hình vẫn y nguyên thì bạn nên đem điện thoại của mình đến những cửa hàng sửa chữa, thay thế linh kiện điện thoại uy tín để kiểm tra.

Sửa lỗi iPhone X bị ám màn

Lỗi iPhone X bị ám màn

iPhone X được đánh giá khá cao về màn hình hiển thị. Tuy nhiên, có một số người dùng gặp phải hiện tượng màn hình của máy bị ngả vàng hoặc ngả sang màu xanh, đặc biệt nếu để nghiêng thiết bị của mình.

Nguyên nhân của việc bị ngả màu này xuất phát từ một số tính năng trên máy, cách khắc phục lỗi ám màn iphone x bạn có thể tắt bỏ tính năng True Tone và Night Shift ở trong Cài đặt. Vào Cài đặt > chọn Màn hình & Độ sáng > tắt Night Shift đi. Còn bộ lọc màu, bạn hãy vào Cài đặt > Trợ năng > Màn hình & Cỡ chữ > tắt Bộ lọc màu.

Trên đây là một vài lỗi thường gặp trên iPhone X và cách khắc phục. Ngoài những lỗi trên đây ra thì nếu bạn còn thấy những hiện tượng lỗi nào khác, hãy bình luận và chia sẻ cách khắc phục ở dưới đây nhé.

Thứ Hai, 23/09/2019 13:50
56 👨 6.547
0 Bình luận
Sắp xếp theo