Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Bắt đầu từ Windows 8, Microsoft đã di chuyển tùy chọn Sign out từ Power sang Start Menu

Trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể dễ dàng đăng xuất tài khoản của mình. Tuy nhiên trên Windows 8 và Windows 10, quá trình này phức tạp hơn một chút. Lí do là bởi vì bắt đầu từ Windows 8, Microsoft đã di chuyển tùy chọn Sign out từ nút Power sang Start Menu và gọi là Sign out thay vì gọi là Log Off như trước.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn một số cách đơn giản để đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10.

1. Sử dụng Start Menu

Sử dụng Start Menu

Bắt đầu từ Windows 8, Microsoft đã di chuyển tùy chọn Sign out từ nút Power sang Start Menu và gọi là Sign out thay vì gọi là Log Off như trước.

Để truy cập tùy chọn Sign out, bạn chỉ cần click vào tên tài khoản người dùng (username) ở góc trên cùng Start Menu.

2. Sử dụng Menu Power User

Sử dụng Menu Power User

Menu Power User được giới thiệu đầu tiên trên Windows 8 và là một trong những tính năng mới được bổ sung trên thanh Taskbar. Bạn có thể truy cập Menu Power User bằng cách kích chuột phải vào nút Start hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + X. Chỉ cần di chuột qua tùy chọn Shut down or Sign out, sau đó click chọn Sign out là xong.

3. Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete

Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete

Trên hầu hết các phiên bản của Windows, bạn có thể đăng xuất từ màn hình bảo mật khi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete.

Lưu ý rằng khi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete, nó chỉ là màn hình bảo mật chứ không phải là màn hình khóa Lock Screen.

Bạn không thể đăng xuất từ màn hình khóa Lock Screen vì máy tính của bạn đã bị khóa, khi đó bạn sẽ phải nhập mật khẩu, sau đó đăng xuất.

4. Sử dụng tổ hợp phím Alt + F4

Sử dụng tổ hợp phím Alt + F4

Thu nhỏ hoặc đóng tất cả các cửa sổ lại nếu bạn đang mở, sau đó click trên màn hình Desktop. Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Alt + F4 để mở hộp thoại Shut Down. Trên cửa sổ hộp thoại Shut Down, từ Menu Dropdown bạn chọn Sign out là xong.

5. Sử dụng công cụ Shutdown

Command Prompt

Mở Command Prompt, sau đó nhập câu lệnh dưới đây vào để đăng xuất (sign out) trên máy tính Windows 10 của bạn:

shutdown –L

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 11/07/2016 11:07
41 👨 32.061
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8