TOP 6 game Match 3 hay nhất trên điện thoại

Game Match 3, một thể loại game đơn giản cho cả máy tính lẫn điện thoại. Đây là một tựa game đơn giản khi bạn chỉ cần sắp xếp những vật chơi đơn giản thành hàng ngang, hàng dọc để làm biến mất vật đó và ghi điểm. Các tựa game match 3 thuộc kiểu game giải đố, có tính giải trí cao và luôn luôn có chỗ đứng trong làng game.

Bắt đầu từ những tựa game thuộc dạng sắp xếp vật phẩm đơn giản, cho đến những biến thể về các thể loại khi sắp xếp những vật phẩm theo từng cách chơi khác nhau như giới hạn thời gian, cố gắng tìm vật phẩm để kéo dài thời gian màn chơi, hay tìm vật phẩm để giải đố...

Ngoài ra có những game còn cho phép người chơi nhập vai và vượt ải với cách chơi sắp xếp vật phẩm. Dưới đây là một số game match 3 mà bạn có thể trải nghiệm trên thiết bị di động của mình.

Những game thể loại match 3 hay nhất trên điện thoại

1. Bejeweled 3

Bejeweled

Vốn là tựa game có mặt rất lâu đời từ trên máy tính từ nhà phát triển game PopCap. Bejeweled còn được biết đến với tên gọi game kim cương, ra mắt lần đầu tiên trên hệ điều hành Windows vào năm 2001 và sau hơn 18 năm tồn tại trên thị trường game đầy biến động thì Bejeweled vẫn có chỗ đứng nhất định trên nền tảng PC và di động.

Đây cũng là nguồn cảm hứng để các hãng khác phát triển những siêu phẩm Match 3 đầy hấp dẫn như Candy Crush Saga, Jewel Star hay các phiên bản game match 3 khác tương tự. Hiện Bejeweled đã ra đời rất nhiều phiên bản khác nhau như Bejeweled Classic, Bejeweled Blitz, Bejeweled 2, Bejeweled 3...

Những biến thể này của Bejeweled gồm có những chế độ chơi khác nhau như Diamond, Zen, Lightning, Poker, Butterfly... với các cách chơi khác nhau như nhịp độ chơi nhanh hơn, cố gắng phá vỡ viên kim cương thời gian để kéo dài thời gian màn chơi hay không để cho lớp đất đá chiếm hết bảng chơi kim cương của mình...

2. Candy Crush Saga

Candy Crush

Nếu Bejeweled là tựa game tiên phong cho thể loại game Match 3 trên máy tính thì Candy Crush Saga là tựa game tiên phong cho thể loại game match 3 trên nền tảng di động. Tuy nhiên sự khác biệt giữa hai tựa game này đó là thay vì bạn phải sắp xếp những viên kim cương thì bạn sẽ được đắm chìm trong những màn chơi đầy kẹo ngọt nhưng cũng không kém sự thách thức.

Do vậy đối với những ai mê kẹo ngọt sẽ cảm thấy rất thích thú, nhiệm vụ của người chơi là phải xếp những viên kẹo có màu sắc tương tự nhau liền nhau theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Lúc đó bạn sẽ ghi được nhiều điểm số và tận hưởng mùi vị từ những chiếc kẹo ngọt đó.

Để bớt tẻ nhạt thì Candy Crush cho phép người chơi tạo ra một viên kẹo sọc bằng 4 viên kẹo cùng loại để dọn sạch tất cả các viên kẹo trong một hàng ngang hoặc một hàng dọc. Kết hợp 5 viên kẹo cùng màu tạo ra chữ T hoặc L để tạo ra kẹo bọc vỏ. Kết hợp viên kẹo loại này với các viên cùng màu khác sẽ làm nổ tung chỗ kẹo xung quanh đó.

Tuy không có nhiều chế độ chơi như Bejeweled nhưng game cung cấp cho người chơi hơn 440 level và đặc biệt có thêm cả Sour Salon trong Candy Kingdom. Ngoài ra người chơi còn có thể so tài thêm với những người chơi khác để giành cơ hội đạt điểm cao nhất có thể.

3. Loạn 12 sứ quân

Loạn 12 sứ quân

Tải Loạn 12 Sứ Quân cho Android

Khi mà Java Game Mobile vẫn còn đang thời hoàng kim thì đó cũng đang là thời hoàng kim của tựa game Loạn 12 Sứ Quân, thể loại game Match 3 này hơi đặc biệt khi mà bạn không chỉ xếp các biểu tượng cùng loại với nhau để tiêu diệt kẻ địch. Mà ngoài ra bạn còn phải xây dựng thành lũy của mình, bao gồm các khu như Phòng Thủ, Bang Hội, Chợ Trời, Tài Nguyên...

Sau đó bạn sẽ được tham gia vào đấu trường sinh tử khốc liệt ở các ải, thu thập thật nhiều anh hùng để tạo ra các chiến lược khác nhau cho mỗi trận đấu. Nâng cấp hàng loạt vũ khí, trang bị phụ trợ, các loại vũ khí độc và lạ. Hệ thống nhiệm vụ đa dạng và những phần thưởng hấp dẫn mỗi ngày...

4. Frozen Free Fall

Frozen Free Fall

Frozen Free Fall là thể loại game match 3 lấy cảm hứng từ bộ phim Nữ Hoàng Băng Giá rất hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí. Game sẽ có danh sách level để người chơi khám phá và chinh phục. Bạn sẽ bắt đầu chuyến hành trình của mình với hai nhân vật là Elsa và Anna trẻ trung xinh đẹp để phá hủy các viên đá theo cách chơi của thể loại game match 3 quen thuộc, sau đó mở khóa các phiên bản nhân vật kế tiếp thông qua từng màn chơi.

Ngoài ra, bạn sẽ được sử dụng những kỹ năng đặc biệt để phá hủy bộ đá pha lê. Sử dụng đèn pin của Anna để thổi bùng lên cả một hàng pha lê, hoặc sử dụng bộ nâng cấp sông băng của Elsa để tất cả những viên pha lê cùng màu sẽ biến mất hay sử dụng thanh gươm của Hans để chém xuyên qua các viên pha lê màu Game được cung cấp miễn phí cho người chơi nhưng sẽ có những vật phẩm trong game sẽ yêu cầu bạn phải thanh toán mới có thể sở hữu.

5. Farm Heroes Saga

Farm Heroes

Farm Heroes Saga cũng được xây dựng theo lối chơi Match 3 rất hấp dẫn, phiên bản Farm Heroes Saga hiện tại đã được bổ sung tập mới cũng như thêm nhiều level hơn so với các phiên bản trước. Trong game, nhiệm vụ chính của người chơi là di chuyển và ghép các cặp nông sản với nhau để đạt đúng số lượng nông sản yêu cầu. Chỉ khác một điều là bảng chơi của Farm Heroes Saga sẽ khác so với các game match 3 ở trên.

6. Blossom Blast

Farm Heroes

Blossom Blast Saga cho Android là game match 3 cũng đến từ nhà King Games. Trong trò chơi này, thay vì nối những viên kẹo hay kim cương, đá quý hay nông sản thì bạn sẽ nối những bông hoa cùng loại rất thú vị. Game mang đến những khu vườn xinh đẹp với rất nhiều loại hoa rực rỡ như hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ, cẩm chướng...

Như những game match 3 trên, bạn sẽ phải nối ít nhất ba bông hoa cùng màu với nhau để chúng biến khỏi màn hình. Đặc biệt là game sẽ cho người chơi thấy những hiệu ứng nở hoa, tham gia nối hoa vào nhiều địa điểm khác nhau như Dreamy Meadow, Carnival Garden và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra Blossom Blast Saga còn có các chế độ game hấp dẫn như Scoring Mode, Remove the Weeds Mode, Big Bud Mode, Collect Flowers Mode để nối các chuỗi bông hoa với những hiệu ứng khác nhau. Bạn còn có thể mời bạn bè chơi cùng để giành điểm cao trên các bảng xếp hạng.

Thứ Ba, 02/04/2019 20:21
52 👨 2.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile