Tổng hợp cách sửa lỗi game Apex Legends

Như mọi game khác, Apex Legends cũng có một số lỗi nhất định dành cho người chơi, và đây cũng là điều thường thấy ở những tựa game vừa được ra mắt và chưa hoạt động được lâu. Nhà phát hành sẽ dần hoàn thiện những lỗi này và tạo ra phiên bản ít phiền toái nhất cho người chơi. Trong lúc đó thì người chơi sẽ phải tự khắc phục những lỗi mà game đang có, dưới bài viết này Quantrimang sẽ gửi đến các bạn tổng hợp cách sửa lỗi Apex Legends.

1. Cách sửa lỗi Connection to server timed out trong Apex Legends

Lỗi Connection to server timed out Apex Legends

Đây là lỗi kết nối tới server của Apex Legends, bạn có thể bấm Continue, sau đó thoát ra ngoài và bấm chuột phải vào Origin và chọn Run As Administrator. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phần mềm VPN để fake IP, việc này sẽ giúp bạn có kết nối game tốt hơn, hoặc có thể thay đổi DNS của Google để cải thiện.

Còn nếu hai cách này không thành công thì có thể do đường truyền kết nối mạng của bạn kém, bạn cần phải khởi động lại Router để đường truyền ổn định hơn.

2. Lỗi Easy anti-cheat banner Apex Legends

Anti-Cheat Apex Legends

Lỗi này không chỉ xuất hiện trên Apex Legends mà nhiều game khác cũng dính phải lỗi khó chịu này, để khắc phục bạn hãy gỡ bỏ Origin đi và cài lại từ đầu.

Để gỡ bỏ Origin bạn hãy vào Settings Windows 10 > Apps > Apps & Feature > kéo xuống dưới và chọn Origin > Uninstall. Hoặc gỡ bỏ Origin bằng nhiều cách trong bài viết 7 cách gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng trên Windows 8/Windows 8.1. Sau đó cài đặt lại Origin và tải lại Apex Legends.

3. Lỗi đứng/giật khung hình Apex Legends

Cài đặt Apex Legends

Sẽ có lúc bạn thấy khung hình của game bị giật và đứng hình, được một lúc thì sẽ trở lại bình thường. Đây là lỗi hay xảy ra với những máy có cấu hình yếu, để khắc phục tình trạng này bạn có thể vào Settings > chọn Video và chỉnh các thông số sau đây:

  • Anti-aliasing > chuyển thành TSAA
  • Texture Streaming Budget > chọn mức Low hoặc Medium
  • Texture Filtering > chọn 4x
  • Ambient Occlusion Quality > Medium

4. Lỗi An error has occurred please try again later Apex Legends

Lỗi này thường xuyên xảy ra khi tải game hoặc thêm game vào thư viện trên Origin, cách khắc phục bạn có thể sử dụng các phần mềm VPN để đổi địa chỉ IP khác mới có thể tải được game. Ở đây là phần mềm F-Secure FREEDOME, bạn có thể tải về ở link này. Sau đó khởi động lên và chọn Start free trial.

Bấm Start Free Trial

Tích chọn đồng ý điều khoản và bấm Accept.

Đồng ý với điều khoản F-Secure

Khi cài đặt xong, trong giao diện chính bạn hãy bấm Location để chọn khu vực, có thể Hong Kong, Singapore... miễn ngoài Việt Nam là được.

Chọn khu vực fake IP

Khi chọn được khu vực hãy bấm nút OFF ở trên, khi thấy chuyển sang ON như ở dưới hình là được.

Bật fake IP

Ngoài ra bạn có thể sử dụng những phần mềm VPN khác như SoftEther VPN Gate để đổi IP sang của quốc gia khác. Bạn có thể xem hướng dẫn fake ip bằng SoftEther VPN Gate qua bài viết Cách dùng VPN Gate fake IP ổn định Internet.

5. Lỗi VC++

Lỗi VC++ Apex Legends

Nguyên nhân của lỗi này là máy tính của bạn chưa được cài bộ cài VC++ (Microsoft Visual C++) của Microsoft. Bạn cần tải về các phiên bản VC++, của Microsoft phù hợp trên trang chủ của hãng. Sau khi cài xong VC++, bạn vào Origin tải lại game, nếu không được thì xóa mục Apex Legends đang download và tải lại.

Cài đặt VC++

6. Bị out ra ngoài Apex Legends

Lỗi Disconnect Apex Legends

Thường thì lỗi này có nhiều tên như:

  • 0x887A0006 – DXGI_ERROR_DEVICE_HUNG
  • CreateShaderResourceView failed in Gfx_TextureAsset_ResizeAndCopy
  • The instruction at 0x000000006D80F896 referenced memory at 0x0000000000000000

Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần vào My Game Library, chọn Apex Legends. Bấm vào biểu tượng Cài đặt hình răng cưa và chọn Repair.

7. Bị khóa tài khoản

Để mở khóa tài khoản bạn có thể vào trang hỗ trợ của EA ở link này, chọn Apex Legends > PC > Sau đó chọn Manage my account > chọn Banned or suspended account.

Lỗi Disconnect Apex Legends

Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy phần Other Support Options, bấm vào dấu cộng ở mục Email và điền đầy đủ thông tin yêu cầu. Cuối cùng bấm Email US và chờ kết quả EA gửi cho bạn.

Lỗi Disconnect Apex Legends

8. Cải thiện tốc độ khung hình

Cách này chỉ áp dụng cho những ai đang sử dụng card đồ họa Nvidia, bấm chuột phải vào màn hình Desktop sau đó chọn Nvidia Control Panel > Manage 3D Settings > chọn tiếp Program Settings > sau đó bấm Add và thêm vào biểu tượng Apex Legends.

Lỗi Disconnect Apex Legends

Tiếp theo hãy chỉnh các thông số như:

  • Threaded optimization chỉnh thành On
  • Virtual Reality pre-defined frames chỉnh thành 1
  • Maximum pre-rendered frame chỉnh thành 1

Sau đó bấm Apply.

Lỗi Disconnect Apex Legends

9. Chuyển sang server khác

Lỗi Disconnect Apex Legends

Cách này bạn có thể thực hiện trong bài viết Cách giảm lag, ping cao trong Apex Legends, ở đây mình đã nêu rõ nguyên nhân và cách thực hiện chuyển server trong Apex Legends.

10. Lỗi không nhận game

Lỗi Disconnect Apex Legends

Đây là lỗi thường gặp ở nhà mạng FPT và một số nhà mạng khác, lỗi này khiến người chơi không thể nhận game từ Origin.

Bạn có thể sửa lỗi nhận game bằng cách sửa lại địa chỉ DNS của máy bằng cách vào Network and Sharing Center > chọn mạng đang dùng > sau đó bấm chuột phải và chọn Properties > chọn Internet Protocol Version 4 > Use the following DNS server addresses. Sau đó điền ô ở trên 1.1.1.1 và dòng dưới là 1.0.0.1 và bấm OK để lưu lại.

Trên đây là một số lỗi thường gặp nhất trên Apex Legends, hy vọng những mẹo trên đây sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề về đam mê game sinh tồn của mình.

Thứ Ba, 05/03/2019 11:42
4,25 👨 20.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC