Tổng hợp các tính năng mới trên iPadOS 14

Apple đã khiến các fan ngạc nhiên khi tách riêng hệ điều hành trên iPad, gọi là iPadOS ở WWDC 2019. Tách riêng hệ điều hành đã giải phóng iPad khỏi một số hạn chế khi dùng chung hệ điều hành với iPhone và mở đường cho hai dòng sản phẩm tiến xa hơn trong tương lai.

iPadOS 14 đã chính thức được giới thiệu, khi nào nó ra mắt và có những tính năng mới gì, hãy cùng Quantrimang tìm hiểu nhé.

Khi nào iPadOS 14 ra mắt?

iPadOS 14 được giới thiệu tại WWDC 2020, cùng với bài giới thiệu một số chức năng đặc sắc.

Đúng như dự đoán, bản beta developer được ra mắt ngay sau sự kiện WWDC. Do đó, có lẽ bản beta public sẽ được ra mắt vào tháng 7 năm nay.

Bản chính thức có lẽ sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay (hoặc trong khoảng tháng 10) cùng với iPhone mới.

Bạn sẽ nhận được thông báo khi phiên bản phần mềm có sẵn để tải xuống.

Những iPad nào có thể nâng cấp lên iPadOS 14?

Sẽ rất nhiều dòng iPad có thể nâng cấp được lên iPadOS 14. Apple đã xác nhận phiên bản hệ điều hành này tương thích với iPad Air 2 trở lên, các mẫu iPad Pro, iPad thế hệ thứ 5 trở lên và iPad mini 4 trở lên.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các thiết bị iPad tương thích với iPadOS 14:

  • iPad Air 2 (2014)
  • iPad Air (2019)
  • iPad mini 4 (2015)
  • iPad mini (2019)
  • iPad (2017, 2018, 2019)
  • iPad Pro 9.7in (2016)
  • iPad Pro 10.5in (2017)
  • iPad Pro 11in (2018, 2020)
  • iPad Pro 12.9in (2015, 2017, 2018, 2020)

Những tính năng mới trên iPadOS 14

Các tính năng mới chủ chốt trên iPadOS 14 sẽ được tổng hợp dưới đây.

App Library

Tất nhiên rồi, iPadOS 14 sẽ có rất nhiều tính năng giống với iOS 14, vì hai hệ điều hành này về cơ bản là giống nhau.

Một trong những tính năng lớn trong năm 2020 đó là một thư viện chứa ứng dụng, một nơi cất các ứng dụng đi, không để chúng quá thừa thãi bên ngoài màn hình chính.

App Library sẽ là một nơi riêng biệt chứa các ứng dụng mà bạn có, chúng sẽ được chia vào từng danh mục giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khi cần.

Widgets

iPadOS 14 cũng có widget như trên iOS. Chúng có thể được sắp xếp trên màn hình chính giống như một biểu tượng ứng dụng lớn để thể hiện thông tin.

Bạn có thể sắp xếp Widget, đặt ở bất cứ vị trí nào trên màn hình chính, hỗ trợ các ứng dụng bao gồm Weather, Music và Activity.

Tóm lại, bạn có thể biết được các thông tin cơ bản của ứng dụng mà không cần phải mở ứng dụng ra.

Sidebar

Một cập nhật nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng trên iPadOS 14 đó chính là Sidebar. Sidebar đã được thêm rất nhiều ứng dụng, cho phép bạn làm nhiều việc cùng một lúc.

Ví dụ, trong ứng dụng Photos, bạn có thể thấy được tất cả những chức năng chính của ứng dụng, dùng thao tác kéo thả để thêm ảnh vào một album khác.

Sidebar trong ứng dụng Photos
Sidebar trong ứng dụng Photos

Sidebar này cũng khiến cho thao tác trên các ứng dụng như Music, Note, Files và Calendar dễ dàng hơn rất nhiều.

Siri

Apple đã nâng cấp trợ lý ảo Siri với nhiều chức năng mới và tầm hiểu biết rộng hơn. iPadOS 14 thậm chí tương tác với Siri mượt mà hơn bạn tưởng tượng.

Siri trên iPadOS 14
Siri trên iPadOS 14

Thay vì chiếm toàn bộ màn hình như trước, Siri chỉ xuất hiện ở góc dưới cửa sổ khi bạn đang sử dụng một ứng dụng khác.

Universal Search

Universal Search cũng giống như Siri, thanh tìm kiếm chỉ xuất hiện với một diện tích khiêm tốn hơn trên giao diện iPadOS mới.

Cuộc gọi

Thông báo cuộc gọi đến cũng là một yếu tố nữa được làm gọn gàng hơn. Nó không còn xuất hiện trên cả màn hình như trước khi nữa, thay vào đó là một thông báo nhỏ xuất hiện góc trên của máy.

Thông báo cuộc gọi đến
Thông báo cuộc gọi đến

Tính năng này áp dụng cho bất kì cuộc gọi đến nào thông qua iPhone, FaceTime hoặc một ứng dụng bên ngoài như Skype.

Messages

Apple đã nâng cấp ứng dụng Message khiến cho người dùng bắt kịp được với nội dung cuộc nói chuyện nhất có thể.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất cho phép người dùng ghim các cuộc nói chuyện quan trọng lên đầu và điều chỉnh được nhiều thứ hơn như tạo ảnh nhóm hoặc sử dụng emoji. Người dùng nào hoạt động nhiều nhất trong một nhóm sẽ có biểu tượng lớn hơn những người còn lại.

Bộ Memoji được update giống như trên iOS 14 và macOS Big Sur.

Cải thiện Apple Pencil

Nếu bạn đã có, hoặc có ý định mua Apple Pencil, bạn có thể làm rất nhiều thứ với iPadOS 14 đó.

Những cải thiện đến từ phần mềm như Scribble dùng được nhiều hơn như viết chữ trên bất kì nơi nào có thể gõ, sau đó, nó sẽ tự động chuyển đổi thành văn bản. Bạn còn có thể vẽ một hình dạng bất kì, sau đó dừng một chút ở cuối nét vẽ, iPad sẽ giúp bạn chuyển đổi về hình dáng hoàn hảo nhất.

Apple Pencil có thế viết chữ ở bất kì đâu
Apple Pencil có thế viết chữ ở bất kì đâu

Scribble còn cho phép bạn viết bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung, ngoài ra phần mềm còn có thể nhận ra số điện thoại và địa chỉ, vì vậy bạn cứ thoải mái mà viết chung xuống bất cứ đâu.

Phần mềm cho AirPods

Những ai đang sở hữu AirPods sẽ cảm thấy rất thích thú trong việc thiết bị tai nghe này có thể tự động chuyển đổi kết nối thiết bị khi cần. Ví dụ như khi bạn tắt iPhone đi và chuyển sang dùng iPad.

Spatial Audio sẽ khiến cho AirPods Pro đỉnh hơn rất nhiều. Nó phân tích âm thanh xung quanh và thậm chí những chuyển động đầu của bạn để giữ cho âm thanh lúc nào cũng đúng vào khoảng giữa trong trường âm.

Maps

Tất nhiên, chúng ta không thể không kể đến những tính năng mới trên ứng dụng Maps. Các tính năng của Maps trên iPad cũng giống như iOS 14 và macOS 11. Maps sẽ đưa ra nhiều lựa chọn đường cho xe đạp hoặc xe điện hơn để thúc đẩy bảo vệ môi trường. Những gợi ý từ chính người dùng cũng được cập nhật trên ứng dụng, bạn có thể lưu lại và chia sẻ với bạn bè.

Thứ Tư, 24/06/2020 08:15
3,84 👨 5.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo