Tổng hợp các game nấu ăn hay trên điện thoại

Game mô phỏng nấu nướng

Không ồn ào và sôi động như game đua xe, những tựa game mô phỏng luôn có không gian giải trí nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn bởi cách chơi mô phỏng như thật. Chủ đề game nấu nướng từ lâu đã trở thành dòng game được nhiều người lựa chọn. Hầu hết những tựa game nấu ăn đều mang lại tính giải trí cao, thể hiện khả năng nấu nướng của mỗi người. Hay người chơi có thể thử sức để vượt qua những thử thách trong game. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số game nấu ăn có nhiều lượt tải trên điện thoại.

1. Game Cooking Mama

Cooking Mama là tựa game nấu ăn được rất nhiều người ưa thích, được sản xuất vào năm 2006. Đến với thế giới của Cooking Mama, bạn sẽ được tự tay chuẩn bị các món ăn theo đúng quy định, thông qua các hành động giả lập. Những hành động như thái hành, nhào bột, nặn thịt,… sẽ đều xuất hiện trong game và chính bạn sẽ là người thực hiện mọi công đoạn.

Game nấu ăn Cooking Mama

Cooking Mama có tất cả hơn 30 thực đơn khác nhau để bạn chuẩn bị thực hành. Những món ăn sẽ đến từ rất nhiều nơi trên thế giới. Mỗi một nhiệm vụ hoàn thành đúng quy trình và nhanh nhất người chơi sẽ nhận được số sao tối đa.

Thực đơn phong phú

Ngoài nhiệm vụ nấu ăn bạn có thể thử sức mình với 20 mini game như hứng bóng, bắn bóng, nông trại,... Game cũng mở chế độ bảng xếp hạng với bạn bè trên thế giới.

Mini game

2. Game Toca Kitchen 2

Ai nói món ăn khi nấu cần phải ngon và đẹp mắt? Với thế giới Toca Kitchen 2 thì mọi thứ sẽ không đi theo bất kỳ nguyên tắc nào. Người chơi có thể chế biến các món ăn tùy thích, theo cách riêng của chính mình, với những nguyên liệu có trong nhà bếp để chiêu đãi các vị khách.

Game Toca Kitchen 2

Trong bản cập nhật mới đây, game đã thêm nhiều nguyên liệu nấu ăn khác, cũng như những tính năng khác như tăng cảm xúc của khách mời khi nếm thức ăn, vật dụng nấu ăn mới,…

Nguyên liệu mới

3. Game Cooking Fever

Cooking Fever lại đi theo hơi hướng quản lý thời gian, phục vụ khách ăn hơn việc tập trung vào quá trình đứng bếp. Trong vài người chủ khách sạn, nhà hàng, bạn sẽ đứng bếp và phải chuẩn bị đầy đủ các món ăn được yêu cầu từ khách hàng.

Game Cooking Fever

Trò chơi đòi hỏi kỹ năng nhanh tay, nhanh mắt và có trí nhớ tốt để phục vụ nhanh và chuẩn xác menu mà khách hàng order. Sẽ có hơn 300 level chơi với 250 món ăn khác nhau trong các thử thách tăng dần. Mở khóa mỗi địa điểm nấu ăn là những thú vị chờ đợi bạn.

Các level chơi hấp dẫn

4. Game Cooking Dash

Cooking Dash cũng có lối chơi quản lý thời gian như Cooking Fever. Người chơi sẽ phải đối mặt với số lượng khách hàng lớn qua từng màn chơi. Mỗi một khách hàng sẽ oder menu khác nhau. Bạn cần nhớ chính xác và nhanh tay phục vụ họ.

Cooking Dask

Thời gian phục vụ càng nhanh, chính xác menu order sẽ nhận được số tiền thưởng lớn. Có khoảng hơn 1500 level chơi khác nhau, với những địa điểm nhà hàng khác nhau.

Nhiều nhà hàng khác nhau

Chế độ bảng xếp hạng với nhiều người chơi khác trên toàn thế giới cũng tăng thêm sự trải nghiệm thú vị cho Cooking Dash.

Bảng xếp hạng người chơi

5. Game Cooking Madness

Kỹ năng nấu nướng và khả năng quản lý thời gian của bạn sẽ được thể hiện trong Cooking Madness. Mỗi một level chơi là những thử thách khác nhau, khả năng cũng như kinh nghiệm của bạn. Các nhà hàng do người chơi quản lý sẽ được mở khóa khi thu thập đủ thẻ card. Khi thu thập đủ sao quy định, chúng ta sẽ mở được nhiều vật dụng nấu ăn, hoặc phục vụ khách hàng khác nhau. Điều quan trọng hãy luôn luôn làm chủ thời gian để phục vụ khách hàng nhanh nhất có thể.

Cooking Madness

6. Game Good Pizza, Great Pizza

Game Good Pizza, Great Pizza

Good Pizza, Great Pizza là một game nấu ăn tập trung vào món pizza (đúng như những gì bạn có thể dự đoán từ tên gọi của game). Mục tiêu của game là thúc đẩy sự phát triển của chuỗi nhà hàng bằng cách làm bánh pizza và cuối cùng là sở hữu cửa hàng.

Game nấu ăn này có các phiên hẹn giờ, trong đó bạn có thể làm pizza trong suốt khoảng thời gian cửa hàng mở. Sau đó, bạn có thể sử dụng lợi nhuận của mình để nâng cấp cửa hàng, mua topping mới cho pizza hoặc nâng cấp máy làm bánh pizza.

Khía cạnh kỳ lạ duy nhất của game này là phần nhạc dạo đầu. Nó mang lại cảm giác như bạn sắp bước vào một bộ phim kinh dị thay vì giải trí bằng một game nấu ăn.

7. Game Diner DASH Adventures

Diner DASH Adventures

Một tựa game nấu ăn được đánh giá cao khác là Diner DASH Adventures, nơi bạn phải sửa chữa một quán ăn vô chủ và biến nó thành một doanh nghiệp thịnh vượng. Diner DASH tập trung vào các nhiệm vụ dựa trên thời gian và việc học cách quản lý tài chính hợp lý để bạn có thể giúp công ty của mình phát triển.

Đối với một game nấu ăn, Diner DASH có cốt truyện khá hay. Game cũng có các microtransaction (giao dịch trong game) và quảng cáo, nhưng nhìn chung chúng ở cấp thấp và không làm người chơi thấy phiền phức.

8. Game Cooking City

Cooking City

Cooking City là một game nấu ăn thú vị với giao diện rực rỡ, dễ chơi. Thay vì điều hành một nhà hàng như trong Good Pizza, Great Pizza, Cooking City tập trung vào việc hoàn thành các combo thực phẩm đã được định thời gian. Việc bạn hoàn thành các combo này cho khách hàng nhanh chóng ra sao và mức độ hài lòng của khách hàng sẽ xác định lợi nhuận tổng thể.

9. Game Cooking Craze

Game Cooking Craze

Cooking Craze có diện mạo và cảm giác tương tự như Cooking City. Chúng đều là 2 tựa game tươi sáng, đầy màu sắc, tập trung vào nhiệm vụ quản lý thời gian. Trong Cooking Craze, mục tiêu là hoàn thành combo thực phẩm cho khách hàng.

Một điểm trừ nhỏ là Cooking Craze có giao diện ít trực quan hơn Cooking City. Bạn cũng sẽ thấy có nhiều quảng cáo hơn trong đó.

10. Game Perfect Slices

Perfect Slices là một game thú vị với rất nhiều tiềm năng. Về cơ bản, nó là một game đơn giản với mục tiêu chính là cắt rau càng nhanh càng tốt. Bạn cũng cần tránh các vật thể khác trên thớt có thể làm gãy dao.

Ở cuối mỗi cấp độ, bạn có thể mua vật phẩm mới để nâng cấp con dao của mình hoặc mua rau mới với số tiền bạn kiếm được. Perfect Slices là một game tươi sáng, vui nhộn, dễ chơi, phù hợp để giải trí nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

Một nhược điểm lớn là game này tràn ngập các quảng cáo, đến mức chúng khiến người chơi cảm thấy cực kỳ khó chịu. Điều này thật đáng tiếc vì Perfect Slices là một game khá thú vị. Rất may, bạn có thể xóa quảng cáo bằng giao dịch mua trong ứng dụng với giá $3 (69.000VND).

11. Game Restaurant Story

Restaurant Story

Restaurant Story là một trong những tùy chọn được nhiều người yêu thích trong danh mục game nấu ăn trên thiết bị di động. Có phần tiếp theo, Restaurant Story 2, nhưng nếu chơi thử cả 2 phần, bạn sẽ thấy phần đầu tiên thú vị hơn.

Restaurant Story là game nấu ăn thuần túy nhất trên danh sách này, trong đó bạn thực sự thiết kế mọi thứ trong nhà hàng của mình từ đầu, bao gồm từ gạch lát sàn, lò nướng theo chủ đề, đến công thức nấu ăn phức tạp.

Game này rất tốt cho những người thích kiểm soát mọi khía cạnh trong trải nghiệm của mình. Hãy coi Restaurant Story giống như The Sims, nhưng với trọng tâm là thực phẩm.

12. Game Slices

Slices là một game khác liên quan đến thực phẩm, nhưng nó khác biệt một chút so với những tùy chọn ở trên. Mục tiêu chính là hoàn thành phần còn thiếu trên các món ăn có hình tròn, để có thể dọn đĩa đi. Nếu không điền đúng, bạn sẽ hết không gian và thất bại.

Slices rất đơn giản và dễ hiểu. Game này cũng cực kỳ hiệu quả để thư giãn và có sức hấp dẫn đáng ngạc nhiên. Nhược điểm là game chứa khá nhiều quảng cáo, mặc dù bạn có thể loại bỏ chúng với một vài đô la.

13. Game i Peel Good

i Peel Good là một game siêu đơn giản dành cho những người yêu thích việc gọt vỏ thức ăn. Mục tiêu của game này là gọt vỏ tất cả các loại đồ vật, từ táo đến khoai tây. Các lát vỏ càng dài, bạn càng nhận được nhiều điểm.

i Peel Good là một game nhẹ nhàng, rất tốt để thư giãn trong vài phút, nhưng chứa vô số quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ bằng việc mua trong ứng dụng.

14. Game Sandwich!

Game nấu ăn tuyệt vời cuối cùng trong danh sách hôm nay là Sandwich! - một game cơ bản nhưng cực kỳ thú vị. Mục tiêu của game này là làm ra một chiếc bánh sandwich và ăn nó. Game rất dễ chơi. Bạn có thể tạo ra những chiếc bánh sandwich này bằng cách lần lượt đặt các lớp khác nhau của bánh lên trên.

Sau khi hoàn thành, bạn ăn bánh sandwich và sẽ ghi được điểm. Thiết lập của game này khiến bạn gần như không thể thất bại (thậm chí còn có cả một nút hoàn tác).

Bây giờ bạn đã biết những tùy chọn tốt nhất. Bạn có thể bắt đầu chơi một số game nấu ăn để thỏa mãn cơn thèm đồ ăn của mình. Với rất nhiều game nấu ăn như hiện nay, rất có thể bài viết đã bỏ lỡ một game thú vị nào đó. Nếu có, hãy vui lòng để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm:

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Ba, 15/10/2019 10:44
3,712 👨 18.113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile