Tổng hợp 7 mẹo chơi hay Đấu Trường Chân Lý có thể bạn chưa biết

"May hơn khôn", đó là câu nói dành cho đa số game thủ Đấu Trường Chân Lý khi việc giỏi sắp xếp đội hình và có kinh nghiệm chưa chắc đã bằng may mắn. Ví dụ như bạn đã sắp xếp được một đội hình hoàn hảo nhưng khi gặp một đội hình lộn xộn mà toàn thành viên 3 sao thì khả năng cao là bạn vẫn "ăn đòn".

Tuy nhiên không phải lúc nào game thủ cũng may mắn như vậy, nó còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, mà quan trọng nhất là "Nhân Phẩm". Điều này thì bạn hoàn toàn không thể nào tự kiểm soát được.

Nhưng có kinh nghiệm hơn thì đó cũng là điều mà game thủ có thể dành chiến thắng dễ dàng hơn trong Đấu Trường Chân Lý. Và kinh nghiệm thường là những mẹo chơi đơn giản mà có nhiều tân thủ không hề biết, dưới đây là tổng hợp 7 mẹo chơi của game thủ kinh nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý.

Thêm trang bị khi đang trong trận đấu

Thêm trang bị cho tướng khi đang đánh

Trong Đấu Trường Chân Lý hiện tại, nếu như đã kết thúc giai đoạn chuẩn bị để bắt đầu tiến vào giai đoạn chiến đấu thì mọi thứ liên quan đến tướng trên bàn đấu đều sẽ không được áp dụng ngay lập tức.

Ví dụ như bạn mua đủ tướng để lên 2 hoặc 3 sao thì cũng phải sau khi cả bàn cờ chiến xong thì mới bắt đầu hợp lại được thành tướng cao hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn một cách để bạn có thể "mò tay" vào trong trận đấu của mình. Đó là việc bạn hoàn toàn có thể thêm trang bị vào tướng đang chiến đấu. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này y như trong giai đoạn chuẩn bị.

Mọi thay đổi khi thêm trang bị vào tướng như chỉ số, hiệu ứng đều sẽ có tác dụng ngay lập tức. Thực sự đây sẽ là một mẹo khá hữu ích và có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu nếu bạn trang bị đúng vật phẩm cho tướng đó.

Solo Vayne

Bạn có thể thấy trên ảnh này là trận solo giữa 2 Vayne Quý Tộc giữa Cowsep và Dyrus. Trong lúc giao tranh, Cowsep đã bỏ thêm một cái Đai Khổng Lồ vào cho Vayne của mình. Giúp cô nàng này có đủ máu và lật kèo một cách dễ dàng.

Quản lý dòng tiền để nhận lãi

Tiền lãi Đấu Trường Chân Lý

Ngoài kinh nghiệm chơi ra thì việc quản lý tiền bạc của bạn cũng góp phần không nhỏ giúp bạn đạt được vị trí cao trong Đấu Trường Chân Lý. Để quản lý được tiền bạc của mình thì cũng yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm, để làm sao chúng sinh lời nhiều nhất cho bạn. Vì đây là nguồn tiền rất quan trọng đối với bất kỳ người chơi nào.

Cho những game thủ nào chưa biết thì tiền lãi có thể nhận sau mỗi vòng đấu sẽ là 10% số vàng mà bạn đang có được làm tròn xuống. Ví dụ bạn đang có 50 vàng thì lãi bạn nhận được sẽ là 5 vàng, còn nếu có 49 thì chỉ được 4 vàng mà thôi.

Tuy nhiên, một điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý ở đây đó chính là lượng tiền để tính lãi sẽ là số tiền mà bạn có ở thời điểm kết thúc vòng đấu, chứ không phải khi bắt đầu.

Cho nên mọi thay đổi về tiền vàng bạn thực hiện trong lúc giao đấu lẫn vài giây trước khi chuyển sang một vòng đấu tiếp theo đều sẽ ảnh hưởng đến lãi xuất mà bạn nhận được. Trong những khoảng thời gian đó thì bạn có thể tăng lượng tiền của mình lên bằng một số cách như sau.

  • Bán các tướng không cần dùng hoặc chưa thực sự cần dùng ngay.
  • Nếu bạn thắng, bạn sẽ được thêm một vàng.
  • Mở rương Hải Tặc và bạn sẽ thu được từ 0 - 4 vàng, tuy nhiên thì chỉ nhận được khi bạn giao đấu ở sân nhà thôi nhé.

Rương vàng Hải Tặc Đấu Trường Chân Lý

Nếu bạn chắc chắn đội hình của mình có thể thắng thì hãy tiêu làm sao cho số tiền còn khoảng 10x + 9 (ví dụ 9, 19, 29...) để có được một đồng lãi. Và nếu bạn có chơi Hải Tặc thì hãy cố gắng mở kho báu trước khi kết thúc vòng đấu vì biết đâu lượng tiền trong đấy đủ để bạn có thể kiếm thêm 1 vàng lãi nữa.

Đừng bỏ qua bất cứ thứ gì giúp bạn có thể nhận được tiền, đôi khi chỉ cần 1 vàng thôi cũng giúp các bạn thắng hoặc có thể làm bạn thua cả game đấy.

Hack Slot của bàn cờ sau khi đi chợ

Full Slot đấu trường chân lý

Như các bạn đã biết thì trong Đấu Trường Chân Lý, bạn sẽ bị giới hạn số lượng tướng có thể đưa ra trên bàn cờ của mình. Số lượng này sẽ dựa vào cấp độ của bạn, cũng như việc bạn có được bao nhiêu Giáp Sinh Tồn.

Và bạn cũng biết là bạn hoàn toàn có thể sắp xếp tướng chưa dùng đến đang có trong hàng đợi của mình với tối đa là 9 tướng. Một khi đã đầy tướng trong hàng đợi và trên bàn đấu thì bạn sẽ không sắm thêm được bất kỳ tướng nào nữa.

Thế nhưng, lúc đi chợ thì dù bạn có làm gì cũng sẽ nhận được thêm một vị tướng. Vậy trước lúc đi chợ, hàng chờ và bàn đấu đều đã đầy tướng rồi thì vị tướng trong vòng đi chợ sẽ đặt vào đâu?

Đi chợ Đấu Trường Chân Lý

Qua một vài trận đấu thử nghiệm thì vị tướng nhận được lúc đi chợ sẽ được nhảy vào bàn cờ luôn. Chưa hết, khi hết giai đoạn chuẩn bị và sang giai đoạn giao tranh thì vị tướng đó cũng sẽ có mặt trên bàn cờ.

Có nghĩa là bạn đang được tạm thời miễn phí thêm một ô đặt tướng nữa mà không mất gì cả đâu đấy. Không chắc rằng đây là lỗi hay tính năng của game, nhưng đây là một cách mà bạn có thể tận dụng đến vòng Đi chợ, giúp cho đội hình của bạn được tăng thêm nhân sự và có thêm sức mạnh và bạn sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn vòng đấu ngay sau đó.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý vì vừa nhận được vị tướng mới này về thì bạn sẽ không thể di chuyển bất cứ vị tướng nào cả. Ngoài ra, còn một điều nữa là tình trạng dư thừa này sẽ chỉ kéo dài cho đến khi nào hàng đợi của bạn bị trống chỗ thôi đấy nhé. Thế nên nếu chưa cần mua bán hay ghép tướng lên 2 - 3 sao thì cứ để tạm như thế nhé.

Đổi vị trí tướng vào phút cuối

Đổi tướng Đấu Trường Chân Lý

Đây là cách sẽ giúp bạn có thể chiến thắng trong game vào khoảng thời gian cuối trận đấu. Khi mà chỉ còn khoảng 2 - 3 người chơi, kể cả bạn, còn ngồi trong bàn đấu này mà thôi. Việc đặt vị trí tướng trong Đấu Trường Chân Lý rất quan trọng.

Cũng như một số tướng phụ thuộc vào vị trí của mình để có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình và đem lại hiệu quả tốt nhất cho toàn đội của mình. Ví dụ như Morgana, Aatrox thường đặt ở đầu team để dồn sát thương trúng nhiều kẻ địch nhất, hay Blitzcrank, Ashe thường đặt ở hàng cuối vì tay dài.

Cho nên ở cuối trận đấu, lúc chỉ còn ít kẻ thù thì người chơi thường nhòm vào bàn cờ của nhau để tìm cách khắc chế những tướng kiểu như vậy. Ví dụ đặt tanker ở góc map để có thể dụ Blitzcrank bên kia kéo hay đặt đội hình của mình sang hướng khác để tránh Morgana.

Tuy nhiên bạn có thể đổi vị trí tướng vào phút chót để gây bất ngờ cho đối thủ khi trước đó chúng nhòm vào nhà bạn. Bạn có thể áp dụng theo ví dụ dưới đây:

Blitzcrank DTCL

  • Lúc này, chỉ còn lại bạn và một người chơi nữa, cả hai đều chỉ còn mỗi 5 máu và bắt đầu bước vào vòng đấu cuối cùng để phân thắng bại. Tên kia thì đang có Draven 2 sao, kèm theo Đại Bác Liên Thanh, Cuồng Đao và Huyết Kiếm.
  • Nếu bạn để tên này quẩy tung sàn đấu thì chắc chắn là bạn sẽ thua. Và lúc này bạn quyết định mua Blitzcrank về để kéo Draven. Nhưng nếu bạn đặt ngay Blitz vào thì đối thủ của bạn sẽ biết và sẽ đổi ngay vị trí của Draven để đề phòng.
  • Cho nên đừng có đặt Blitz vào vội, mà hãy kéo Blitz đến vị trí tướng mà bạn có thể đổi được với Blitz. Chờ cho đến lúc thời gian đếm ngược chỉ còn 1 giây, nhấn một phát và đổi Blitzcrank vào đội hình, lúc đó đối thủ của bạn có muốn trở tay cũng không kịp. Blitz sẽ kéo Draven về tuyến sau và thể nào cũng bị "hội đồng". Lúc này thì phần thắng sẽ nằm chắc trong tay bạn.

Ghép tướng khi không còn slot

DTCL Ghép tướng

Thêm một mẹo chơi Đấu Trường Chân Lý có liên quan đến slot hàng chờ. Khi mà bạn đã hết sạch chỗ chứa tướng rồi mà muốn nâng cấp.

Ví dụ khi hàng chờ của bạn đã full, bàn cờ cũng full, bạn đang có 2 Yasuo 1 sao và trong cửa hàng xuất hiện thêm 1 Yasuo 1 sao nữa, đơn giản là bạn chỉ cần nhấn vào mua nốt Yasuo đang có trong cửa hàng để hợp thành một Yasuo 2 sao.

Thế nhưng ngược lại, hàng chờ kín, bàn cờ cũng kín, bạn đang có 1 Yasuo 1 sao và bất ngờ nhân phẩm tốt bạn lại có 2 Yasuo 1 sao trong cửa hàng. Lúc này bạn sẽ làm gì?

Đơn giản là bạn chỉ cần bấm đúp chuột vào 1 trong 2 Yasuo 1 sao đang có trong cửa hàng để nâng cấp Yasuo của bạn lên thành 2 sao. Nhớ là hãy nhấn thật nhanh thay vì phải bán bớt đi một tướng nào đó để mua 1 Yasuo sau đó lại mua thêm 1 Yasuo nữa nhé.

Tháo những trang bị bổ sung Hệ và Tộc

Tháo bỏ trang bị bổ sung Hệ và Tộc

Đã có lúc nào bạn tự hỏi rằng chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn gắn các trang bị bổ sung thuộc tính Tộc/Hệ như Lời Thề Hiệp Sĩ, Yuumi, Darkin, Gươm Vô Danh, Kiếm Ma, Búa Băng gắn vào những tướng đã có sẵn thuộc tính Tộc/Hệ ấy chưa? Và liệu có hy vọng rằng nó có nhân đôi tác dụng của Tộc/Hệ đó lên không?

Đáp án là Không, một khi bạn đem những trang bị bổ sung thuộc tính gắn vào hoặc ghép thành trên một tướng đã có sẵn thuộc tính đó, thì ngay lập tức nó sẽ rơi ra ngoài. Do vậy nên bạn không phải lo rằng trang bị đó sẽ phí và bạn có thể đặt chúng vào những tướng khác. Thực sự đây là một tính năng khá hữu ích trong Đấu Trường Chân Lý vì lúc đó bạn có thể trang bị được những vật phẩm đó cho những tướng khác của mình.

Học thuộc những phím tắt để sử dụng trong game

Phím tắt DTCL LMHT

Tuy Đấu Trường Chân Lý không yêu cầu game thủ phải điều khiển linh hoạt như trong Liên Minh Huyền Thoại, nhưng cách học sử dụng các phím tắt trong TFT cũng sẽ giúp bạn xử lý mọi thứ và phản ứng nhanh hơn rất nhiều. Hiện những phím tắt quan trọng trong TFT sẽ ở danh sách dưới đây.

  • Phím W: Đưa tướng ra/vào một cách nhanh chóng, bạn có thể nhấn khi đang để con trỏ chuột vào một tướng để đưa tướng đấy từ hàng đợi vào bàn cờ, hoặc ngược lại.
  • Phím E: Bán tướng, bạn có thể nhấn khi đang để chuột tại tướng muốn bán.
  • Phím 1 và 2: Xem bàn cờ của những game thủ xung quanh, phím 1 sẽ đưa bạn đến bàn đấu tiếp theo và phím 2 sẽ đưa bạn trở lại bàn đấu trước đó.
  • Phím cách: Đưa máy quay trở về vị trí Linh Thú của mình. Nếu bạn đang thăm quan một bàn đấu của đối thủ, muốn trở về bàn đấu của mình bạn hãy bấm phím tắt này.

Ngoài những phím tắt quan trọng trên đây thì bạn có thể thiết lập lại nút tắt Làm mới Cửa hàng và nút Mua kinh nghiệm . Đặt phím nào tiện tầm tay của bạn là được.

Đó là một vài mẹo chơi từ những game thủ có kinh nghiệm trong DTCL, hãy nhớ kỹ và vận dụng những mẹo chơi Đấu Trường Chân Lý này trong hoàn cảnh phù hợp nhé.

Thứ Ba, 30/07/2019 16:12
4,47 👨 46.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC