Tổng hợp 5 cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi

Nếu như nắm được bí kíp, bạn sẽ chụp được những tấm ảnh vô cùng lung linh trên chiếc điện thoại Xiaomi của mình mà không cần nhờ tới sự hỗ trợ của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Vậy những bí kíp ấy là gì? Cùng khám phá ngay.

Sử dụng chế độ lưới khi chụp ảnh

Chế độ lưới là tính năng chụp ảnh hiển thị các đường kẻ dọc và đường kẻ ngang, giúp bạn căn chỉnh được bố cục chụp ảnh theo sở thích, phù hợp với các kỹ thuật chụp ảnh như quy tắc chụp ảnh 1/3 hoặc kỹ thuật chụp ảnh Hyperlapse. Do đó bạn có thể áp dụng chế độ này để có thể chụp ảnh trên máy Xiaomi của mình được đẹp hơn. Cách thực hiện như sau:

Mở ứng dụng Camera lên > nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở trên cùng bên phải giao diện.

Nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang

Chọn Hiển thị đường tham chiếu để bật chế độ lưới. Bên cạnh đó một số dòng điện thoại Xiaomi, bạn sẽ cần vào Cài đặt > tick chọn Hiển thị đường tham chiếu để bật chế độ lưới.

Chế độ chụp Tilt-shift

Bạn có biết tới chế độ chụp ảnh Tilt-shift? Nó có khả năng làm mờ được phần hậu cảnh, giúp ảnh chụp của bạn có thể trở nên độc đáo hơn.

Bạn cần mở ứng dụng Camera > nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang > bấm vào Tilt-shift để khởi động chế độ này.

Bấm vào Tilt-shift để khởi động chế độ này.
Tiếp theo bạn cần lựa chọn chủ thể nằm ngang trung tâm bức ảnh để lấy nét. Phần còn lại của tổng thể được làm mờ đi đáng kể.

Áp dụng chế độ chụp đêm và đèn flash sao cho hiệu quả

Việc chụp trong môi trường thiếu sáng hay ban đêm sẽ làm cho hình của bạn không được đẹp. Đây là lúc bạn cần áp dụng chế độ chụp đêm cùng với đèn flash để có thể thu được hình ảnh tốt hơn.

Bạn cần biết được khi nào nên đánh sáng bởi ánh sáng là một điều vô cùng quan trọng để tạo nên những bức ảnh đẹp và độc đáo. Mỗi lần bấm máy bức ảnh sẽ mang một màu sắc, tâm hồn và tinh thần truyền tải khác nhau do ánh sáng khác nhau.

Để sử dụng tính năng này bạn hãy: Chọn vào mục tùy chọn các cài đặt trong ứng dụng Camera > Chọn chế độ Chụp đêm.

Bấm vào Chụp đêm để khởi động chế độ này.

Sử dụng khả năng chụp HDR

Tính năng HDR có rất nhiều điểm mạnh sẽ giúp bạn bù sáng, dải nhạy sáng rộng hơn rất nhiều vì vậy các bức ảnh ngược sáng của bạn cũng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Ngoài ra, với những bức ảnh cần bù sáng cao và kéo sáng cho chủ thể thì tính năng này sẽ giúp màu da chủ thể trở nên mịn và chân thật nhất.

Bạn có thể bật tính năng này ngay tại giao diện chính của ứng dụng Camera.

Chụp hình với độ phân giải cao

Việc bật chế độ chụp ảnh độ phân giải cao sẽ giúp tận dụng tối đa độ phân giải camera trên điện thoại nhằm thu lại được nhiều chi tiết hơn. Với bức ảnh có nhiều chi tiết sắc nét sẽ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa hơn.

Bạn có thể gia tăng độ phân giải cho hình mình chụp bằng cách vào Camera > biểu tượng 3 gạch ngang.

Sau đó chọn Chất lượng ảnh > chọn Chất lượng Cao để hoàn tất thiết lập.

Chọn Chất lượng cao để hình chụp ra được tốt hơn

Một số lưu ý để có được những bức ảnh đẹp

Ngoài những bí kíp trên bạn cũng nên lưu ý thêm tới những điểm sau:

  • Trong quá trình sử dụng điện thoại, phần ống kính có thể bị bám dấu vân tay, bụi. Do đó, hãy lau chùi ống kính bằng vải mềm trước khi chụp nhé.
  • Tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên: Điều này sẽ giúp cho hình ảnh của bạn có cảm giác tự nhiên, chân thật nhất.
  • Tìm hiểu và chụp ảnh theo kỹ thuật bố cục để chủ thể trong ảnh trở nên nổi bật.
  • Kiểm soát phần hậu ảnh với những góc chụp khác nhau để có được bức ảnh ưng ý nhất.

Trên đây là Tổng hợp 5 cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi mà Quantrimang muốn giới thiệu tới bạn. Chúc bạn có thể áp dụng được những mẹo này và chụp được những bức ảnh đẹp nhất cho mình và bạn bè, người thân.

Thứ Sáu, 03/06/2022 08:29
41 👨 704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng