Tom yum là gì?

Tom yum hoặc tom yam là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tom yum là gì

Tom yum là món súp chua cay, được xem như món ăn quốc dân của Thái Lan với hương vị chua và cay riêng biệt cùng gia vị thơm và thảo mộc.

Tom Yum

Súp cay Tom yum thường được phục vụ trong các nồi, bát giữ nhiệt để có thời gian nóng lâu hơn.

Điều ít biết về tom yum - món ăn nổi tiếng nhất Thái Lan

Trong tiếng Thái, từ "tom" có nghĩa là nấu, "yum" là một nhóm gia vị chua cay tại Thái Lan. Nếu món ăn có gà là nhân chính thì nó có tên là "tom yum kai", nếu là tôm món ăn có tên "tom yum kung"...

Một món tom yum đúng vị phải có lá chanh, gừng hoặc riềng, sả. Còn các gia vị khác như cà ri, ớt cay, hẹ tây, cà chua, nấm… là phụ gia. Các loại gia vị và thảo mộc đóng vai trò quan trọng cho món súp này nhưng mỗi đầu bếp sẽ có tỷ lệ khác nhau.

Ẩm thực Thái Lan dựa trên sự ngẫu hứng nên không có công thức chế biến tiêu chuẩn cho tom yum. Và tom yum thường sẽ rất cay.

Du khách đến Thái Lan thường được phục vụ những bát tom yum được chế biến với nước cốt dừa và riềng do bị ảnh hưởng từ món súp phổ biến khác của Thái Lan là "tom kha", có thành phần là thịt gà, củ riềng và nước cốt dừa.

Tom yum được xem là món ăn nổi tiếng nhất của Thái Lan, được phục vụ từ bán hàng rong, quán ăn đường phố, bếp gia đình cho đến các nhà hàng đắt tiền.

Người Thái tin rằng các loại gia vị trong tom yum cải thiện lưu thông máu, giải độc cơ thể. Và họ thường ăn món ăn này vào bữa sáng và bữa trưa.

Thứ Ba, 10/05/2022 14:42
31 👨 675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?