Tới lượt Sega bị tin tặc tấn công

Thông tin của khoảng 1,3 triệu khách hàng đã bị xâm nhập.

Tới lượt Sega bị tin tặc tấn công

Cơ sở dữ liệu (CSDL) của công ty video game Sega (Nhật Bản) đã bị hack và thông tin nhạy cảm của khoảng 1,3 triệu khách hàng đã bị xâm nhập, theo nhiều thông tin của các phương tiện truyền thông. CSDL của website Sega Pass bao gồm tên khách hàng, ngày tháng năm sinh, địa chỉ e-mail và mật khẩu đã mã hóa.

Nhiều phương tiện truyền thông đã xác nhận vụ tấn công với sự thừa nhận của công ty Nhật Bản này. Website tin tức Playstation Lifestyle đăng nội dung một bức e-mail của Sega, qua đó có thể thấy Sega đã thông báo đến những người dùng Sega Pass về vụ việc vào tối thứ Sáu 17/6/2011.

Trong thư Sega nhấn mạnh rằng, các mật khẩu không được lưu ở dạng thuần văn bản mà đã được mã hóa, và rằng vụ việc không “dính” tới thông tin thanh toán. Tuy nhiên công ty khuyến cáo rằng, những người sử dụng cùng cặp e-mail/mật khẩu mà họ đang sử dụng trên Sega Pass để truy cập các website khác nên chủ động thay đổi mật khẩu đó.

Công ty đã tạm thời vô hiệu hóa website Sega Pass trong khi điều tra vụ việc và đã thiết lập lại (reset) tất cả mật khẩu. Hiện có thông tin cho rằng, nhóm hacker LulzSec đã đề nghị giúp Sega trong cuộc điều tra của họ.

Thứ Hai, 20/06/2011 19:18
51 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp