Toàn tập cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 10

Khởi động lại Router, Modem, hoặc thiết bị iOS của bạn,....

Đôi khi trong một số trường hợp, nguyên nhân dẫn đến các vấn đề liên quan tới kết nối Wifi không phải xuất phát từ thiết bị hoặc bộ phát mạng (router hoặc modem). Do đó để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần loại bỏ kết nối mạng WiFi hiện tại và sau đó thực hiện kết nối lại.

Lỗi wifi ios 10

1. Khởi động lại Router hoặc Modem

Giải pháp này nghe có vẻ khá đơn giản. Đôi khi trong một số trường hợp, nguyên nhân gây ra các lỗi lại không phải là do thiết bị hoặc các thiết lập trên thiết bị. Do đó để khắc phục lỗi bạn hãy thử tắt Router hoặc Modem một vài phút, sau đó bật lại và kiểm tra kết nối của thiết bị đã ổn định hay chưa.

2. Khởi động lại thiết bị iOS của bạn

Khởi động lại thiết bị iOS của bạn

Nếu đã khởi động lại Router mà vẫn không khắc phục được lỗi, khi đó bạn có thể nghĩ đến một giải pháp khác là khởi động lại thiết bị iOS của mình. Không một ai có thể dám chắc được khi áp dụng phương pháp này sẽ khắc phục được lỗi, nhưng việc thực hiện phương pháp này cũng không mất quá nhiều thời gian, do đó bạn cũng nên áp dụng thử.

3. Quên kết nối mạng hiện tại, sau đó kết nối lại

Quên kết nối mạng hiện tại, sau đó kết nối lạiĐôi khi trong một số trường hợp, nguyên nhân dẫn đến các vấn đề liên quan tới kết nối Wifi không phải xuất phát từ thiết bị hoặc bộ phát mạng (router hoặc modem).

Do đó để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần loại bỏ kết nối mạng WiFi hiện tại và sau đó thực hiện kết nối lại.

Để làm điều này, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt) => tìm và chọn mục Wi-Fi, sau đó nhấn vào nút thông tin kí hiệu bằng chữ "i" bên cạnh tên mạng mà bạn đang kết nối.

Tại đây, bạn nhấn chọn tùy chọn Forget This Network để quên kết nối mạng hiện tại rồi thực hiện kết nối lại.

4. Reset lại cài đặt mạng

Reset lại cài đặt mạng

Nếu đã áp dụng các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, bạn có thể áp dụng giải pháp là reset lại cài đặt mạng. Để làm được điều này, bạn truy cập Settings (cài đặt)=> General (cài đặt chung) => Reset => Reset Network Settings.

Lưu ý rằng khi áp dụng giải pháp này, tất cả các dữ liệu kết nối mạng trước đó của bạn sẽ bị xóa sạch hoàn toàn.

5. Bật chế độ Wifi Assist

Wi-Fi Assist là một tính năng khá thú vị và khá mới mẻ được tích hợp trên iOS. Tính năng này sẽ tự đánh giá và kết nối bằng 3G nếu mạng Wifi hiện tại không ổn định. Điểm hạn chế của tính năng này là ảnh hưởng đến dung lượng Internet nếu bạn không chú ý.

Để bật hoặc tắt tính năng này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Vào Settings (cài đặt) => Cellular => Chuyển Wi-Fi Assist sang ON hoặc OFF là xong.

Bật chế độ Wifi Assist

6. Kích hoạt dịch vụ định vị vị trí cho Wi-Fi Networking

Kích hoạt dịch vụ định vị vị trí cho Wi-Fi Networking

Tính năng này trên iOS 10 có thể giúp thiết bị của bạn kết nối trực tiếp đến mạng WiFi theo vị trí của bạn.

Để kích hoạt tính năng này bạn vào Cài đặt (Settings) => Quyền riêng tư (Privacy) => Dịch vụ định vị (Location Services) => Dịch vụ hệ thống (System Services) =>Chuyển trạng thái tùy chọn Kết nối mạng Wifi (Wi-Fi Networking) sang ON rồi khởi động lại thiết bị của bạn.

7. Cài mới iOS 10

Nếu đã áp dụng mọi giải pháp nhưng vẫn không khắc phục được lỗi, khi đó bạn có thể nghĩ đến giải pháp cuối cùng là cài đặt mới iOS 10 trên thiết bị iOS của mình.

8. Hạ cấp xuống iOS 9

Để hạ cấp iOS 10 xuống iOS 9.3 mà không lo bị mất dữ liệu, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện tại đây.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 14/10/2016 07:59
31 👨 4.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng